Kawasaki Ninja ZX-25R sẽ chắc chắn là mẫu Sport bike thương mại mạnh nhất trong phân khúc khi có khả năng đưa khối động cơ lên tới vòng tua 17.000RPM.

Sự xuất hiện của những mẫu xe mới nhất của gia đình nhà Kawasaki có mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 đã khiến các fan của hãng xe này “vỡ òa”. Trước đó, theo nhiều dự đoán thì mẫu Sport bike mạnh nhất phân khúc Kawasaki Ninja ZX-25R sẽ ra mắt trong tháng 11 tại EICMA 2019. Thế nhưng, chiếc xe được mong đợi này lại bất ngờ song hành cùng “siêu” Naked bike Kawasaki Z H2 2020 tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 mở màn vào ngày 23/10 vừa qua.





Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng và soi vào các chi tiết của chiếc Sport bike chỉ 250 phân khối nhưng sở hữu sức mạnh có thể lên tới khoảng 50 mã lực và vòng tua cực đại lên tới 20.000 RPM.

Kawasaki, Kawasaki Ninja ZX-25R, Triển lãm Tokyo 2019, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Ninja H2, Kawasaki Z900RS, Kawasaki Ninja ZX-10R, Kawasaki Versys 650, Kawasaki D-Tracker 150, Kawasaki Vulcan S, Kawasaki W175, Kawasaki Z300

Đầu tiên, có thể thấy ở nét thiết kế ngoại hình của chiếc Kawasaki Ninja ZX-25R không có sự khác biệt quá lớn so với những mẫu Sport bike hiện hành của Kawasaki. Với nhiều người, ngoại hình của chiếc xe đình đám này mang lại đôi chút sự thất vọng khi thấy được hãng xe Nhật đã khá lười biếng trong việc thiết kế dàn áo cho Ninja ZX-25R. Toàn bộ nét thiết kế được đưa từ Kawasaki Ninja 400 như đầu đèn pha, vỏ nhựa hay đến cả dàn đuôi của xe.


Kawasaki, Kawasaki Ninja ZX-25R, Triển lãm Tokyo 2019, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Ninja H2, Kawasaki Z900RS, Kawasaki Ninja ZX-10R, Kawasaki Versys 650, Kawasaki D-Tracker 150, Kawasaki Vulcan S, Kawasaki W175, Kawasaki Z300

Đi vào chi tiết dàn vỏ đầu, chúng ta còn thấy bóng dáng của Kawasaki ZX-6R khi sở hữu hốc gió nằm giữa mặt nạ đầu nhưng cho thiết kế kính gió và các bộ phận liên quan khá rời rạc và nhỏ lẻ. Có lẽ, Kawasaki muốn làm một thứ khác biệt cho chiếc xe mà chưa biết kết hợp sao cho thực sự thu hút.

Kawasaki, Kawasaki Ninja ZX-25R, Triển lãm Tokyo 2019, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Ninja H2, Kawasaki Z900RS, Kawasaki Ninja ZX-10R, Kawasaki Versys 650, Kawasaki D-Tracker 150, Kawasaki Vulcan S, Kawasaki W175, Kawasaki Z300

Tiếp đến, không được trang bị cho bộ đồng hồ dạng full điện tử TFT như Kawasaki Ninja 650 thế hệ mới. Chiếc xe sử dụng lại bộ đồng hồ ở thế hệ cũ với 3 khoang chia đèn báo, đồng hồ tua vật lý và một đồng hồ điện tử nhỏ bên cạnh. Điểm đáng chú ý nhất ở đây là vòng tua giới hạn của mẫu xe 250 phân khối này có khả năng lên đến 20.000RPM. Đây là một dải tua mà chưa có một mẫu xe thương mại nào đạt tới và chắc chắn, việc có khả năng lên đến vòng tua 17.000 trước khi red line sẽ đưa chiếc xe này thành mẫu Sport bike mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

Kawasaki, Kawasaki Ninja ZX-25R, Triển lãm Tokyo 2019, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Ninja H2, Kawasaki Z900RS, Kawasaki Ninja ZX-10R, Kawasaki Versys 650, Kawasaki D-Tracker 150, Kawasaki Vulcan S, Kawasaki W175, Kawasaki Z300


Xuống dàn chân đầu xe, Kawasaki đã trang bị cho Ninja ZX-25R bộ phuộc hành trình ngược đến từ Showa khá giống với Honda CBR250RR từng sử dụng. Thế nhưng, ở dàn chân phía trước trở nên khá mỏng manh khi sử dụng phanh đĩa đơn có tích hợp ABS.

Kawasaki, Kawasaki Ninja ZX-25R, Triển lãm Tokyo 2019, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Ninja H2, Kawasaki Z900RS, Kawasaki Ninja ZX-10R, Kawasaki Versys 650, Kawasaki D-Tracker 150, Kawasaki Vulcan S, Kawasaki W175, Kawasaki Z300

Ở vị trí này, có thể thấy thiết kế dàn vỏ của Kawasaki ZX-25R không mang lại nhiều sự khác biệt lớn cùng bộ màu mới giống như trên Kawasaki Ninja 650 2020. Có thể thấy khối động cơ 4 xy-lanh nằm dưới lớp vỏ giúp chiếc xe trở nên dày dặn hơn rất nhiều so với những chiếc xe xy-lanh đôi trong phân khúc hiện tại. Tất nhiên, Kawasaki cũng đã tự khẳng định đây sẽ là chiếc Sport bike 250 phân khối mạnh mẽ và hiện đại nhất trong phân khúc và chưa đưa ra bất kỳ thông số nào tại Tokyo Motor Show 2019.

Kawasaki, Kawasaki Ninja ZX-25R, Triển lãm Tokyo 2019, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Ninja H2, Kawasaki Z900RS, Kawasaki Ninja ZX-10R, Kawasaki Versys 650, Kawasaki D-Tracker 150, Kawasaki Vulcan S, Kawasaki W175, Kawasaki Z300

Đánh giá Kawasaki Ninja ZX-25R với bộ khung trên sử dụng dạng khung Trellis ống thép cường lực không giúp chiếc xe nhẹ đi mà cho chiếc xe sự rắn chắc và mềm dẻo hơn cùng lúc. Vì thế, Kawasaki công bố đây là chiếc xe có khả năng sử dụng trong trường đua một cách hoàn hảo.

Kawasaki, Kawasaki Ninja ZX-25R, Triển lãm Tokyo 2019, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Ninja H2, Kawasaki Z900RS, Kawasaki Ninja ZX-10R, Kawasaki Versys 650, Kawasaki D-Tracker 150, Kawasaki Vulcan S, Kawasaki W175, Kawasaki Z300

Nằm ở dàn chân sau, bộ càng của Kawasaki Ninja ZX-25R có thiết kế giống với nhiều mẫu xe hiện tại khi có 2 càng với thiết kế khác nhau. Điều này giúp lon pô có khả năng đặt gọn gàng dưới gầm xe và cho diện mạo khá đặc biệt. Hiện tại, Kawasaki chưa công bố về chất liệu của bộ gắp sau này nhưng theo quan sát, rất có thể đây vẫn sẽ là bộ gắp sử dụng thép cường lực như những chiếc 650 trong gia đình Kawasaki.

Bảng giá xe Kawasaki .

Kawasaki, Kawasaki Ninja ZX-25R, Triển lãm Tokyo 2019, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Ninja H2, Kawasaki Z900RS, Kawasaki Ninja ZX-10R, Kawasaki Versys 650, Kawasaki D-Tracker 150, Kawasaki Vulcan S, Kawasaki W175, Kawasaki Z300

Với bộ càng sau quen thuộc đó, việc Kawasaki sử dụng lại thiết kế phuộc sau cũng không là ngoại lệ. Vẫn là phuộc sau dạng Monoshock được đặt ở trung tâm của chiếc xe có các nấc chỉnh độ cứng mềm của lò xo trụ giống với những mẫu xe đàn anh như ZX-10R hay Z900RS.

Kawasaki, Kawasaki Ninja ZX-25R, Triển lãm Tokyo 2019, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Ninja H2, Kawasaki Z900RS, Kawasaki Ninja ZX-10R, Kawasaki Versys 650, Kawasaki D-Tracker 150, Kawasaki Vulcan S, Kawasaki W175, Kawasaki Z300

Từ góc ảnh này, có thể thấy Kawasaki Ninja ZX-25R sẽ được trang bị cho bộ Quick Shift giúp chiếc xe hoạt động mượt mà hơn với những bước số lanh lậy trên nền tảng một khối động cơ có khả năng lên tua đặc biệt. Bên cạnh đó là bộ ống xả nguyên bản với thiết kế khá lớn dạng hộp đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Kawasaki, Kawasaki Ninja ZX-25R, Triển lãm Tokyo 2019, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Ninja H2, Kawasaki Z900RS, Kawasaki Ninja ZX-10R, Kawasaki Versys 650, Kawasaki D-Tracker 150, Kawasaki Vulcan S, Kawasaki W175, Kawasaki Z300

Trang bị cơ bản trên Kawasaki Ninja ZX-25R là cặp lốp có kích thước khá nhỏ so với bề rộng của chiếc xe. Với lốp trước size 110 và lốp sau 150 thì có lẽ, việc đầu tiên mà các biker sẽ làm sau khi sở hữu siêu phẩm này là lên cho ZX-25R một dàn chân mới hoành tráng và bắt mắt hơn dù sẽ khiến chiếc xe trở nên nặng nề.

Đến thời điểm hiện tại, Kawasaki chưa công bố bất kỳ thông số hay các công nghệ trên Kawasaki Ninja Zx-25R. Có lẽ, hãng xe đã quyết định “ém hàng” những gì đặc biệt nhất trên chiếc Sport bike này để đưa đến triển lãm mô tô thế giới EICMA 2019 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây. Hãy cùng Tinxe.vn chờ xem chiếc Sport bike này có khả năng và sức mạnh đến đâu cũng như tầm giá mà Kawasaki đề ra cho chiếc xe mạnh nhất phân khúc này.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kawasaki Z650 2022 nổi bật hơn với bộ khung màu đỏ bắt mắt

Kawasaki Z650 2022 chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ với bộ màu độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện trên dòng naked bike tầm trung của hãng xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Kawasaki Z650 2022 nổi bật hơn với bộ khung màu đỏ bắt mắt

Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe máy điện đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ.

Xem chi tiết: Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Xế tân cổ điển Kawasaki Z900RS 2022 chính thức được giới thiệu với màu xanh ngọc tuyệt đẹp

Xe mô tô mang kiểu dáng tân cổ điển, khối động cơ 4 xy-lanh với sức mạnh 111 mã lực Kawasaki Z900RS chính thức có phiên bản mới 2022 cùng bộ màu mới tuyệt đẹp.

Xem chi tiết: Xế tân cổ điển Kawasaki Z900RS 2022 chính thức được giới thiệu với màu xanh ngọc tuyệt đẹp

Jonathan Rea đấu giá chiếc Kawasaki ZX-10R của chính tay đua này

Được xem là tay đua siêu hạng ở giải đua World Superbike, Jonathan Rea đã sáu lần vô địch liên tiếp giải đấu, mới đây tay đua này đã đưa chiếc Kawasaki ZX-10R để tập luyện của anh ấy ra đấu giá.

Xem chi tiết: Jonathan Rea đấu giá chiếc Kawasaki ZX-10R của chính tay đua này

Hé lộ bằng chứng về Kawasaki ZX-4R – Xe Sport bike 4 xy-lanh hấp dẫn hơn cả Kawasaki ZX-25R

Loạt bản vẽ giới thiệu công nghệ lấy gió từ dàn vỏ hoàn toàn mới được Kawasaki hé lộ khiến nhiều người liên tưởng đến Kawasaki ZX-4R.

Xem chi tiết: Hé lộ bằng chứng về Kawasaki ZX-4R – Xe Sport bike 4 xy-lanh hấp dẫn hơn cả Kawasaki ZX-25R

Kawasaki D-tracker 150 2021 hấp dẫn hơn trong màu áo mới

Kawasaki D-Tracker 150 2021 chính thức ra mắt tại thị trường Đông Nam Á với bộ màu mới nhưng không có thay đổi trong ngoại hình, trang bị và động cơ.

Xem chi tiết: Kawasaki D-tracker 150 2021 hấp dẫn hơn trong màu áo mới

Tin đồn về Ninja ZX-4R càng rõ hơn khi đã có bằng chứng

Vài ngày trở lại đây anh em đã nghe được các tin đồn về việc Kawasaki đang phát triển Ninja ZX-4R, một chiếc sportbike bốn xi-lanh 400cc dựa trên ZX-25R, và đến hôm nay một số hình ảnh được cho là của mẫu xe này đã bị rò rỉ.

Xem chi tiết: Tin đồn về Ninja ZX-4R càng rõ hơn khi đã có bằng chứng

Kawasaki Ninja 400 2021 chính thức ra mắt màu mới với thiết kế bắt mắt

Kawasaki Ninja 400 2021 với bộ màu mới chính thức ra mắt tại thị trường Châu Âu cùng mức giá đầy hấp dẫn chưa đến 120 triệu đồng.

Xem chi tiết: Kawasaki Ninja 400 2021 chính thức ra mắt màu mới với thiết kế bắt mắt

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch