Theo mình được biết, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) đã đề xuất với Hội đồng An toàn Đường bộ (MKJR) cũng như Bộ Giao thông Vận tải về một loại giấy phép lái xe mới dành cho thanh niên Malaysia, đặc biệt là trong độ tuổi từ 16-20 tuổi.

bằng lái xe, cấp bằng lái xe

Đề xuất của họ nhắm đến đối tượng trẻ mới được phép sử dụng mô tô, chỉ được sử dụng xe có dung tích từ 70cc trở xuống từ năm 2025.





Nói cách khác, những thanh niên này chỉ được đi xe mô tô phân khối siêu nhỏ hoặc xe đạp điện khi đề xuất trên được áp dụng.

Vì theo trợ lý giám đốc điều tra và thực thi giao thông nước này, đã có rất nhiều vụ va chạm dẫn đến “lên thiên đàng” trên mô tô liên quan đến một số lượng lớn người ở nhóm tuổi từ 16 đến 20.

bằng lái xe, cấp bằng lái xe

Hiện tại, bất kỳ thanh niên 16 tuổi nào tại Malaysia cũng có thể lấy bằng B2 hoặc B và có thể điều khiển được cả mô tô phân khối lớn một cách hợp pháp, ngay cả khi những thanh niên này chưa đủ kinh nghiệm chạy xe.


Có thể nước này sẽ áp dụng một loại giấy phép B3, nhằm giới hạn những thanh niên mới lớn chỉ được sử dụng mô tô có công suất nhỏ, để có đủ kinh nghiệm lái xe an toàn khi họ trên 20 tuổi.

Tức khi trên 20 tuổi những thanh niên này mới được phép học bằng lái xe B hoặc B2 ở Malaysia để có thể điều khiển những chiếc mô tô có dung tích lớn hơn 70cc.

bằng lái xe, cấp bằng lái xe

Thực ra, tại Việt Nam cũng đang áp dụng cách thức tương tự như đề xuất trên có điều khác về độ tuổi.

Ở Việt Nam, từ đủ 16 tuổi anh em mới được phép điều khiển xe có dung tích dưới 50cc, đủ 18 tuổi mới được thi bằng lái A1 hoặc A2.

Mặc dù không phải là mới nhưng theo cá nhân mình nhận thấy vẫn nên điều chỉnh lại độ tuổi thi bằng lái A2, vì cơ bản người đủ 18 tuổi nếu thi thẳng bằng lái A2 thì cũng ít ai đủ kinh nghiệm và kỹ năng để điều khiển được những chiếc xe PKL trên 175cc.

bằng lái xe, cấp bằng lái xe


Những chiếc xe PKL trên 175cc có thể chạy ở tốc độ rất cao, chúng còn nặng và khó điều khiển nên nếu là một người mới biết chạy xe 2 bánh thì sẽ khó lòng cầm cương được.

Đưa độ tuổi thi bằng lái A2 lên vài tuổi sẽ là cách để thanh niên mới chạy xe 2 bánh trau dồi kỹ năng chạy xe trước khi muốn điều khiển được những mẫu xe có dung tích lớn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cầm biên bản vi phạm để chạy xe vẫn có thể bị phạt nếu quá hạn

Trong trường hợp Giấy phép lái xe đã bị tạm giữ chờ giải quyết vi phạm, anh em vẫn có thể cầm biên bản vi phạm để chạy xe nhưng đừng quên là nó có thời hạn.

Xem chi tiết: Cầm biên bản vi phạm để chạy xe vẫn có thể bị phạt nếu quá hạn

Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Như anh em đã biết, thời gian này đang là cao điểm kiểm tra các loại phương tiện độ chế cũng như cũ nát. Qua đó, CSGT cũng kiểm tra giấy tờ cần thiết khi điều khiển phương tiện.

Xem chi tiết: Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Học sinh đủ 16 tuổi là có thể chạy xe dưới 50cc nhưng vẫn cần học luật

Sau nhiều tranh cãi thì cuối cùng dự thảo cấp bằng lái A0 đã chính thức hủy bỏ, nói các khác là học sinh đủ 16 tuổi sẽ được điều khiển xe máy dưới 50cc hoặc xe điện dưới 4kw mà không cần bằng lái.

Xem chi tiết: Học sinh đủ 16 tuổi là có thể chạy xe dưới 50cc nhưng vẫn cần học luật

Mức phí thi bằng lái A2 rẻ nhưng cứ bị lầm tưởng là rất đắt

Có một thực tế anh em cần biết đó chính là mức phí để thi bằng lái A2 không hề đắt đỏ, chỉ với tầm 1,5 triệu đồng anh em đã có thể cầm tấm bằng A2 trên tay nếu thi đậu.

Xem chi tiết: Mức phí thi bằng lái A2 rẻ nhưng cứ bị lầm tưởng là rất đắt

Làm cách nào để xin cấp lại bằng lái xe máy hạng A1 khi bị mất

Rất nhiều anh em bị mất bằng lái xe hạng A1 và không biết thủ tục xin cấp lại bằng lái này thế nào, sau đây mình sẽ hướng dẫn đơn giản nhất cho anh em dễ hiểu.

Xem chi tiết: Làm cách nào để xin cấp lại bằng lái xe máy hạng A1 khi bị mất

Sau khi uống rượu, bia bao lâu sẽ hết nồng độ cồn?

Đối với người thường, sau 1 giờ sau một giờ cơ thể sẽ chuyển hóa hết 1 đơn vị cồn.

Xem chi tiết: Sau khi uống rượu, bia bao lâu sẽ hết nồng độ cồn?

Tuyệt chiêu làm lại bằng lái xe bị mất cực nhanh gọn

Thay vì phải chờ hơn 2 tháng, bạn chỉ cần 15 ngày để có bằng lái mới sau khi bị mất.

Xem chi tiết: Tuyệt chiêu làm lại bằng lái xe bị mất cực nhanh gọn

Kinh nghiệm thi bằng A2: thực hành không mất điểm nào

Với kinh nghiệm thi bằng A2 của bản thân và tìm hiểu thêm một số thông tin thì tôi sẽ chia sẻ với anh em. Đảm bảo rằng chỉ cần chú ý, để ý chút xíu là phần thực hành không mất điểm nào đâu.

Xem chi tiết: Kinh nghiệm thi bằng A2: thực hành không mất điểm nào

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất