NHẬN BIẾT ĐỜI XE EXCITER QUA SỐ KHUNG, SỐ MÁY
Với những chiếc Exciter cũ, việc tân trạng lại chiếc xe từ đời cũ thành đời cao là điều không hiếm gặp. Anh em mua xe cần phải sáng suốt để xem xét kỹ, tránh trường hợp mua nhầm chiếc xe không mong muốn.
Với các đời xe từ 2007 trở về trước, số khung, số máy hoàn toàn giống nhau. Chỉ số bánh găm 1s91 – 1s93, còn bánh mâm là 1s94 – 1s96.
Dưới đây là cách phân biệt đời xe từ 2008 đến nay với côn số tự động, thì số khung máy thay đổi như sau:
- Exciter 2008: số khung máy từ 1s97 – 1s98
- Exciter 2009: số khung máy từ 1s98 – 1s99
- Exciter 2010: số khung máy là 1s99
- Exciter 2011: số khung máy là 1s9A
Đối với đời xe từ 2009 đến 2016 dạng côn tay thì số khung máy có sự thay đổi, đó là:
- Exciter côn tay 2009: số khung máy ghi 5p71
- Exciter côn tay 2010: số khung máy ghi 5p72
- Exciter 2011- 2014 bản RC: số khung máy ghi 55p1
- Exciter 2011 – 2014 bản GP: số khung máy ghi 55p2Gp
Đối với những đời Exciter 2015 và 2016, số khung máy thay đổi cách ghi: RLG0610FY cho bản 2015 và RLG0610GY cho bản 2016.
Còn lại các đời xe mới hiện nay, sẽ có mã số khung máy giống bản 2016, chỉ khác nhau ở màu và tem.
NHẬN BIẾT EXCITER 135CC VÀ EXCITER 150CC?
Phiên bản 135cc xuất hiện từ năm 2005, cho đến 2014, ngoại hình dù có nhiều thay đổi nhưng động cơ không có sự cải tiến, chỉ được tinh chỉnh một chút để thêm phiên bản côn tay vào năm 2009.
Đến năm 2015, một sự cải tiến lớn với bản Exciter 150cc được trình diện, với động cơ mạnh hơn và ngoại hình vô cùng thu hút.
VỀ ĐỘNG CƠ, TÍNH NĂNG
Exciter 150 với động cơ với dung tích 149,7cc, phun xăng điện tử mang lại công suất tối đa 15,4 mã lực, đã từng làm mưa làm gió, chiếm lĩnh thị trường vào thời điểm xuất hiện.
Đến hiện tại, tuy đã xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng Exciter 150 luôn có được một chỗ đứng nhất định trong lòng đối với anh em biker.
Các tính năng trang bị cũng gần như đầy đủ khi bản mới nhất được trang bị thêm công tắc tắt máy nhanh, passing và thay đổi một tí về thiết kế mặt đồng hồ, đầu đèn 3 khoang – sử dùng hoàn toàn bằng LED.
Điểm thua hụt so với Winner X là chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Anh em chắc chắn cũng đang rất mong chờ Exciter 155 VVA khi những hình rò rỉ đã quá rõ ràng,
Hy vọng qua bài chia sẻ này, anh em sẽ dễ dàng nhận biết các đời Exciter hơn và chọn cho mình chiếc xe ưng ý.