Ngày nay, hình thức phạt nguội đang dần được áp dụng rộng rãi hơn tại nhiều khu vực, không chỉ phần lớn đối với ô tô mà còn cả xe máy.

Phạt nguội là hình thức xử phạt vi phạm giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera được lắp trên các tuyến đường cao tốc, đường quốc lộ hay những nút giao trọng điểm.





Các thông tin, hình ảnh thu được sẽ được gửi về Trung tâm xử lý – để tiến hành việc in ảnh, truy xuất thông tin người và xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ rồi gửi thông báo đối với các đối tượng vi phạm để xử phạt.

Ngoài ra, dữ liệu thu thập được trên các trang mạng xã hội, do người dân quay phim, chụp ảnh lại nếu như có tính xác thực thì lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) cũng áp dụng phạt nguội đối với những trường hợp vi phạm.

hướng dẫn tra cứu phạt nguội, phạt nguội QL51

Ở Việt Nam, việc phạt nguội đã triển khai từ năm 2004 nhưng thời gian gần đây được áp dụng rộng rãi hơn trên các loại phương tiện xe 2 bánh, nhằm quản lý trật tự giao thông đồng thời nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.


Quy trình Cảnh sát giao thông xử phạt nguội

Căn cứ Điều 11 Nghị định 165/2013/NĐ-CP, Điều 14 Thông tư 06/2017/TT-BGTVT và Điều 25 Thông tư 65/2020/TT-BCA, việc xử phạt nguội được thực hiện như sau:

Bước 1: Phát hiện vi phạm giao thông

Các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, qua các trang mạng xã hội hay hình ảnh do người dân cung cấp là những dữ liệu để xác định hành vi vi phạm giao thông.

Bước 2: Hình ảnh vi phạm được chuyển cho bộ phận trích xuất


Trung tâm xử lý sẽ tiến hành lưu lại các thông tin về phương tiện vi phạm như biển số xe, thời gian vi phạm, tuyến đường vi phạm, lỗi vi phạm,… Sau đó, hình ảnh vi phạm được in kèm theo phiếu xác nhận kết quả vi phạm, chuyển cho lực lượng CSGT để làm căn cứ xác định vi phạm và xử phạt.

Quá trình này sẽ được ghi chép vào sổ theo dõi, ký nhận và lưu trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính.

hướng dẫn tra cứu phạt nguội, phạt nguội QL51

Bước 3: CSGT thông báo hành vi vi phạm

Sau khi nhận được hình ảnh vi phạm và phiếu xác nhận kết quả CSGT sẽ thông báo cho tổ chức, cá nhân vi phạm về hành vi vi phạm, yêu cầu đến cơ quan có thẩm quyền để làm việc.

Bước 4: Lập biên bản vi phạm hành chính

Nếu xác định được tổ chức, cá nhân vi phạm, lực lượng CSGT sẽ tiến hành lập biên bản vi phạm hành theo đúng như lỗi thông qua kết quả thu được bằng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được lưu theo biên bản vi phạm hành chính.

Nguồn: Luật Việt Nam

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Anh em cần cảnh giác thủ đoạn giả danh báo bị phạt nguội

Một chiêu thức lừa đảo của kẻ xấu, giả danh CSGT TP.HCM gọi điện thoại báo phạt nguội để chiếm đoạt tài sản.

Xem chi tiết: Anh em cần cảnh giác thủ đoạn giả danh báo bị phạt nguội

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Các bố khi cần tìm hiểu thông tin phạt nguội, để biết xe mình có vi phạm hay không thì có thể thông qua các phần mềm tra cứu của Cục CSGT, Sở GTVT,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Xe máy hay xe máy điện liệu có thực sự bị phạt nguội

Thực tế, các loại phương tiện 2 bánh như xe máy hay xe máy điện nếu như có vi phạm giao thông cũng sẽ bị phạt nguội tại những nơi có gắn camera giám sát giao thông.

Xem chi tiết: Xe máy hay xe máy điện liệu có thực sự bị phạt nguội

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất