Nhìn bề ngoài, R1250RT 2021 trông tương tự như phiên bản trước đó, nhưng phần cản trước đã được làm mới kết hợp với thiết kế đèn pha LED góc cạnh.
BMW cũng tinh chỉnh tính khí động học giúp xe tăng độ ổn định khi chạy tốc độ cao.
Giống như R1250GS và R1250GS Adventure, BMW R1250RT 2021 cũng sử dụng động cơ boxer 1254cc với hệ thống van biến thiên ShiftCam và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.
R1250RT có công suất 134 mã lực tại 7750 vòng / phút và 142Nm tại 6250 vòng / phút. Động cơ tiếp tục sử dụng kết hợp làm mát bằng không khí và dung dịch.
BMW R1250RT 2021 có chế độ động cơ Eco mới làm tiêu chuẩn. Chế độ Eco, kết hợp với chế độ đi Mưa và Đường tiêu chuẩn, điều chỉnh hệ thống ShiftCam, tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tạo ra đường mô-men xoắn phù hợp hơn.
BMW cũng cung cấp Riding Modes Pro nâng cấp, bổ sung các chế độ lái với hệ thống kiểm soát mô-men xoắn (MSR) giúp hạn chế sự mất ổn định do trượt phanh quá mức.
BMW Full Integral ABS Pro là hệ thống phanh liên kết, kích hoạt cả phanh trước và phanh sau khi sử dụng cần phanh tay hoặc phanh.
Hệ thống ABS tối ưu hóa lực phanh lên cả hai bánh xe, ngay cả lúc xe đi thẳng hoặc đang nghiêng.
Hệ thống kiểm soát hành trình động sẽ giúp xe tự động duy trì tốc độ đã chọn khi xuống dốc.
Điểm mới cho phiên bản 2021 là hệ thống Kiểm soát Hành trình Chủ động tùy chọn sử dụng cảm biến radar để điều chỉnh tốc độ chạy khi tiếp cận các phương tiện chậm hơn.
Cùng với đó, BMW đã cung cấp cho R1250RT một màn hình màu TFT 10,25 inch mới, có độ phân giải 1920 × 720 pixel, đủ để hiển thị bản đồ dẫn đường cùng với cụm đồng hồ thông thường mà không cần đến màn hình phụ.
Hệ thống thông tin giải trí có thể kết nối với tai nghe và điện thoại thông minh, cùng một hệ thống âm thanh đã được nâng cấp.
BMW R1250RT 2021 có 4 màu sắc tùy chọn bao gồm: trắng, nâu, xanh thể thao hoặc tùy chọn màu kim loại Mineral White 719.
Hiện tại giá bán của xe vẫn chưa được công bố, mong rằng phiên bản mới cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.
Nguồn: motorcycle.com