Hãng mô tô Ý ước tính rằng khoảng 2% trong số 1.601 xe máy tham gia vào đợt triệu hồi sẽ bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Lỗi cơ bản là do phần khung bên có khả năng thay đổi hình dạng do chịu nhiều áp lực trong khi giữ tải động cơ. Điều này khiến cho động cơ tựa vào thanh đỡ bên ở một góc dốc hơn nếu giá đỡ bị uốn cong.
Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, giá đỡ có thể bị gãy và khiến động cơ rơi xuống, đây là một điều vô cùng tệ hại.
Không chỉ ảnh hưởng đến xe, nếu sự cố xảy ra khi đang di chuyển, bản thân người điều khiển và các phương tiện xung quanh đều có thể gặp nguy.
Ducati không cho biết vấn đề có bắt nguồn từ quá trình sản xuất bị lỗi hay không?
Nhưng trên thực tế, các bộ phận bên hông không được thiết kế để hỗ trợ trọng lượng của Ducati XDiavel.
Ducati xác nhận rằng họ đã thu thập được một số báo cáo về việc khung sườn bị cong hoặc thậm chí gãy, nhưng hãng vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến chấn thương.
Giấy thu hồi xe máy mang biển số SRV-RCL-21-001 sẽ có hiệu lực từ ngày 15/3/2021.
Ducati đã liên hệ với chủ xe có khung xe máy gặp sự cố, mời họ mang xe đến đại lý Ducati để khắc phục, bằng cách thay thế giá đỡ bị hỏng bằng một bộ phận được thiết kế lại và chắc chắn hơn.
Nếu chủ xe đã thực hiện việc sửa chữa khung và có trả phí trước khi thông tư này ban hành, Ducati sẽ trả lại tiền.
Một lỗi cũng rất nghiêm trọng dù không liên quan gì đến tính năng, công nghệ và hiệu suất mà ảnh hưởng đến sự an toàn.
Nhưng rất may, Ducati đã có hướng khắc phục hợp lý để bảo vệ cho khách hàng của mình.