Mới đây, Kawasaki đã chính thức cho ra mắt thị trường mẫu xe côn tay cỡ nhỏ sở hữu kiểu dáng cổ điển Kawasaki W175 phiên bản TR. Nhiều người cho rằng, sự ra mắt của mẫu xe Scrambler Enduro hoàn toàn mới này là để cạnh tranh với mẫu xe đang rất được ưa chuộng của Yamaha với cái tên XSR155.
Kawasaki W175TR được hãng xe Nhật ra mắt cạnh tranh với Yamaha XSR155
Với tiền thân là mẫu xe nhỏ gọn Kawasaki W175, toàn bộ cỗ máy, khung sườn sẽ được giữ nguyên và sở hữu một số thay đổi để chiếc xe cao ráo và ra dáng Scrambler hơn. Đầu tiên là tay lái cao hơn trước, chắn bùn trước được đưa lên sát với đầu đèn pha, phuộc trước sau đều cao hơn từ 27 đến 35mm cùng bình xăng gọn hơn trước có dung tích chỉ 7,5 lít.
Phiên bản mới mang nhiều thay đổi về trang bị so với Kawasaki W175 trước đây
Sức mạnh của Kawasaki W175TR đến từ khối động cơ xi-lanh đơn 177cc làm mát bằng không khí, công suất tối đa đạt 13 mã lực tại 7500 vòng tua/phút, mo-men xoắn cực đại 13.2Nm tại 6000 vòng tua/phút, hộp số 5 cấp côn tay. Khối động cơ này sử dụng chế cơ Mikuni VM24 thay vì chế độ phun xăng điện tử như ở các dòng xe thông thường để tăng khả năng bứt tốc và giảm giá thành.
Chiếc xe sử dụng chế cơ thay vì phun xăng điện tử
Được bán ra với 2 phiên bản cùng 3 màu sơn tiêu chuẩn, chiếc xe được Kawasaki đặt ở mức giá khá rẻ tại thị trường Indonesia là khoảng 29,9 đến 32,4 triệu Rupiah tương đương với từ 49 đến 53,3 triệu đồng. Nếu có mặt tại Việt Nam, mức giá của chiếc xe sẽ rất có thể được nằm trong khoảng từ 75 đến 80 triệu đồng và là một sự lựa chọn hấp dẫn dành cho các tín đồ của xe Scrambler.
Kuro