Vào năm 1983, Aprilia lần đầu giới thiệu dòng xe cào cào địa hình RX 125, mang đến cho người dùng thêm lựa chọn ở phân khúc xe cào cào hạng nhẹ. Đến năm 2007, khi phong trào supermoto bắt đầu nở rộ thì thương hiệu xe Ý tiếp tục tung ra phiên bản supermotard của dòng RX 125, mang tên Aprilia SX 125 và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng.
Bước sang năm 2021, Aprilia tiếp tục tung ra phiên bản mới cho bộ đôi xe này, đáp ứng đầy đủ chuẩn khí thải Euro 5, đồng thời sở hữu bộ màu sắc và tem xe mới thẩm mỹ hơn. Theo đó, Aprilia RX 125 và SX 125 sẽ được trang bị động cơ xylanh đơn, dung tích 124 cc, làm mát bằng gió. Được biết, buồng đốt và đầu xylanh động cơ đã được thiết kế lại đi kèm là bugi iridium hoàn toàn mới.
Thêm vào đó, hệ thống xẩ của xe cũng đã được cải tiến với bộ xử lý khí thải mới, bản map ECU mới cũng góp phần giúp việc vận hành trơn tru và sạch sẽ hơn. Sau cải tiến, bộ đôi xe Aprilia RX 125 và SX 125 vẫn có trọng lượng ướt ở mức 134 kg, động cơ có công suất 15 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 11,2 Nm tại tua máy 8.000 vòng/phút, tiết kiệm xăng hơn.
Đồng hồ kỹ thuật số là trang bị mới trên xe
Ngoài động cơ được cải tiến cùng bộ tem xe mới, Aprilia RX/SX 125 2021 còn được nâng cấp ở đồng hồ. Đồng hồ của Aprilia RX/SX 125 2021 là loại kỹ thuật số hoàn toàn, hiển thị sắc nét các thông số của xe. Các trang bị như khung sườn và hệ thống treo của cả hai bản RX và SX đều không có gì khác nhau. Sự khác biệt giữa bản Enduro và Supermotard chỉ là bộ vành và phanh.
Aprilia RX 125 2021
Phiên bản SX Supermotard trang bị bộ vành nan 17 inch kèm lốp cho đường phố. Phanh xe gồm đĩa phanh 300 mm ở trước và 200 mm ở sau. Mặt khác, phiên bản RX Enduro sử dụng bộ vành nan kích thước 21 inch ở trước và 18 inch phía sau, đi kèm là lốp gai đia địa hình. Hệ thống phanh tiêu chuẩn của xe gồm đĩa đơn 260 mm ở trước và đĩa đơn 220 mm ở sau.
Aprilia SX 125 2021
Lan Châu