Suzuki Raider 150 là mẫu xe côn tay underbone nổi tiếng tại Việt Nam và được các tín đồ tốc độ ưa chuộng, tuy nhiên một số lỗi xe Suzuki Raider 150 vẫn khiến người dùng cảm thấy khó chịu trong quát rình sử dụng.

Hiện nay, thị trường xe côn tay tại Việt Nam đang có rất nhiều loại xe với kiểu dáng, sức mạnh và giá thành khác nhau. Cũng vì sự sôi động đó, các biker tại Việt Nam đều khá băn khoăn khi chọn cho mình chiếc xe đầu tiên để tập và chơi xe côn tay.

Trong số các mẫu xe côn tay hiện có trên thị trường, Suzuki Raider 150 là một trong ba xe côn tay underbone đình đám nhất so kè cùng Honda Winner X và Yamaha Exciter. Hiện tại, giá xe Suzuki Raider 150 trên thị trường Việt Nam được niêm yết ở mức 49,2 – 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, cả 2 mẫu xe đối thủ của Raider 150 đều có những lỗi nhất định và không có chiếc xe nào là hoàn hảo tuyệt đối. Suzuki Raider 150 cũng vậy, cũng có những lỗi riêng của mình khiến người dùng phải băn khoăn. Dưới đây, chúng tôi xin liệt kê ra 5 lỗi xe Suzuki Raider 150 thường gặp và cách xử lý.

Suzuki Raider 150 bị kêu tăng cam

Lỗi xe Suzuki Raider 150 đầu tiên phải kể đến tiếng kêu ở phần động cơ. Tiếng kêu lạch cạch này sẽ xuất hiện lúc đề khởi động máy và chỉ phát ra ở vài giây đầu khi mới hoạt động mà thôi. Hiện tượng này khiến nhiều chủ sở hữu Suzuki Raider 150 phải lo lắng bởi suy nghĩ “liệu xe có thiếu dầu” hay “tăng cam xe Suzuki Raider 150 bị hỏng”…

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Suzuki Raider 150 kêu cam khi khởi động

Thế nhưng, để giải thích hiện tượng này thì đầu tiên chúng ta phải khẳng định đây không phải là lỗ có thể gây nguy hiểm cho động cơ của xe. Bởi bộ tăng cam trên Suzuki Raider 150 được thiết kế dưới dạng các nấc và được hoạt động theo cơ chế riêng biệt khi xích cam bắt đầu hoạt động.

Theo đó, khi xích cam hay sên cam chưa giãn đủ thì mức tăng cam không thể tăng ngay lập tức khi tua máy thấp và động cơ còn nguội. Như vậy, người sử dụng nên yên tâm chạy xe và sau một thời gian sử dụng tiếp theo khi sên cam hay xích cam giãn đủ mức thì tăng cam sẽ hoạt động và tiếng kêu sẽ hết.

Suzuki Raider 150 bị tróc sơn nhiều vị trí

Nếu người sử dụng chú ý, mẫu xe côn tay Underbone này có một vài vị trí trên xe khá nhanh tróc sơn và thể hiện nước sơn chưa thực sự tốt. Các vị trí này thường nằm ở chắn bùn trước hay cổ xe. Đây cũng không phải lỗi ảnh hưởng đến vận hành mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của chiếc xe.

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Suzuki Raider 150 tróc sơn chắn bùn

Ở vị trí chắn bùn trước, một đoạn dây dầu phanh được thiết kế đặt rất sát với dè chắn bùn. Đây chính là nguyên nhân gây tróc sơn ở vị trí này khi dây dầu di chuyển qua lại liên tục khi đầu xe hoạt động. Để xử lý vị trí này, bạn có thể sử dụng keo dán hoặc đệm thêm 1 lớp cao su bọc vào vị trí tiếp xúc để hạn chế va chạm.

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Suzuki Raider 150 tróc sơn khung cổ

Tiếp đó, ở vị trí cổ xe ở đoạn khung sườn, dây côn được thiết kế quá sát với phần khung này nên khi cổ xe hoạt động liên tục tạo ra ma sát và từ đó, khiến phần khung cổ này dần dần bị tróc sơn. Để xử lý tình trạng này thì chúng ta cũng cần xử lý giống với dây dầu phanh ở trên hoặc buộc đoạn dây côn cách xa khung cổ ra một đoạn.

Suzuki Raider 150 có giảm xóc sau yếu

Theo nhiều người sử dụng Suzuki Raider 150 sau một thời gian sử dụng, giảm xóc sau của chiếc xe chưa tốt khi sử dụng ở tốc độ cao hay tải nặng. Lúc đó, khi xe đi qua các đoạn đường xấu, ổ gà hoặc gờ giảm tốc cao liên tục thì xe có hiện tượng rung lắc không chắc chắn.

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Giảm xóc sau của Suzuki Raider 150 yếu

Để xử lý tình trạng này, chỉ có một phương pháp duy nhất mà người dùng có thể xử lý là thay thế bộ phuộc này bằng phuộc độ để bảo đảm an toàn khi chạy tour hay đi phượt.

Đèn pha Suzuki Raider không đủ sáng

Cũng như nhiều loại đèn zin nguyên bản trên xe, đèn pha của Raider cũng không phải ngoại lệ khi được cho là không đủ sáng để chạy tour. Với đèn vàng nguyên bản, Suzuki Raider 150 chỉ đủ dùng để di chuyển trong điều kiện đường phố mà thôi. Khi di chuyển trên đường quốc lộ hay đường đèo đêm thì không đủ để chiếu sáng mất an toàn cho người điều khiển.

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Đèn pha Suzuki Raider 150 không đủ sáng

Vì thế, người sử dụng có thể lắp thêm đèn khi đi tour hay thay bóng đèn nguyên bản bằng bóng LED có độ sáng tốt hơn.

Lốp xe nguyên bản của Suzuki Raider 150 trơn trượt

Một lỗi xe Suzuki Raider 150 khá phổ biến nữa là bộ lốp nguyên bản của xe khá trơn trượt khi trời mưa, đường trơn. Đây cũng là một điểm yếu trên Suzuki Raider khi lốp nguyên bản của xe tỏ ra khá kén đường, chỉ phục vụ tốt trong điều kiện đường khô ráo, đẹp. Việc này khá nguy hiểm dành cho những người hay sử dụng xe để đi đường dài, đường đèo núi.

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Lốp xe nguyên bản trên Suzuki Raider 150 trơn trượt

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta chỉ còn cách bỏ tiền ra để mua cho chiếc xe một cặp lốp khác tốt hơn, có cao su mềm hơn và phù hợp hơn với điều kiện đường Việt Nam như Pirelli hay Michellin. Hãy chọn đúng kích thước, đúng loại lốp để chiếc xe có thể phục vụ bạn tốt nhất có thể.

Trên đây, Tinxe.vn đã liệt kê 5 lỗi xe Suzuki Raider 150 khiến nhiều biker phàn nàn. Dù sao, đây cũng chỉ là những lỗi nhỏ mà hầu như mẫu xe Underbone mới, nguyên bản nào cũng có thể mắc phải và để xử lý chúng đều rất đơn giản, tiết kiệm. Hãy lưu ý và chăm sóc chiếc xe của mình để Suzuki Raider 150 luôn mới, luôn ngon và phục vụ chúng ta tốt nhất có thể.

Kuro

TIN LIÊN QUAN

Chiếc mô tô siêu dị đến từ đội Suzuki – Falcorustyco Concept

Tại Tokyo Motor Show 1985, Suzuki đã giới thiệu Falcorustyco Concept, một cái tên phức tạp như thiết kế của nó.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô siêu dị đến từ đội Suzuki – Falcorustyco Concept

Những lỗi và hư hỏng của Suzuki Raider Fi sau 30.000km

Không mắc lỗi ở động cơ như các đối thủ nhưng Suzuki Raider Fi vẫn xuất hiện nhiều lỗi và hư hỏng vặt khó chịu sau 30.000 km sử dụng xe.

Xem chi tiết: Những lỗi và hư hỏng của Suzuki Raider Fi sau 30.000km

Suzuki ra mắt “kiếm Nhật” Katana màu đỏ – Phiên bản giới hạn tuyệt đẹp cho dịp Giáng Sinh

Suzuki Katana - mẫu xe mang tính biểu tượng của người Nhật Bản chính thức tung ra phiên bản màu đỏ giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới cùng giá bán khủng.

Xem chi tiết: Suzuki ra mắt “kiếm Nhật” Katana màu đỏ – Phiên bản giới hạn tuyệt đẹp cho dịp Giáng Sinh

Suzuki ra mắt siêu mô tô GSX-R1000R phiên bản “huyền thoại” cho năm 2021

Hãng xe Nhật dành chiến thắng trong giải đua MotoGP 2020 chính thức ra mắt phiên bản Suzuki GSX-R1000R 2021 Legend Edition để đánh dấu cột mốc chiến thắng lần thứ 7.

Xem chi tiết: Suzuki ra mắt siêu mô tô GSX-R1000R phiên bản “huyền thoại” cho năm 2021

Điểm lạ lẫm trên phiên bản Suzuki GSX-R1000R Legend Edition vừa ra mắt

Sau khi giành được danh hiệu vô địch MotoGP 2020 dành cho cả tay đua và đồng đội, Suzuki đã ăn mừng bằng cách tung ra một loạt GSX-R1000R phiên bản đặc biệt.

Xem chi tiết: Điểm lạ lẫm trên phiên bản Suzuki GSX-R1000R Legend Edition vừa ra mắt

Sport bike cỡ nhỏ Suzuki GSX250R 2021 ra mắt với trang bị thêm ABS cùng dàn vỏ cơ bắp

Sport bike thành thị Suzuki GSX250R 2021 chính thức được hé lộ tại thị trường Nhật Bản. Chiếc xe sẽ chính thức được bán ra từ cuối tháng 12/2020 cùng một số thay đổi hợp lý.

Xem chi tiết: Sport bike cỡ nhỏ Suzuki GSX250R 2021 ra mắt với trang bị thêm ABS cùng dàn vỏ cơ bắp

Suzuki hé lộ xe ga điện Burgman EV thế hệ mới được thử nghiệm trên đường phố?

Suzuki Burgman EV - xe tay ga điện hoàn toàn mới đến từ Nhật Bản bị bắt gặp trên đường thử, mẫu xe sử dụng hình dáng xe tay ga hoành tráng, có thể được trang bị loạt ứng dụng hiện đại.

Xem chi tiết: Suzuki hé lộ xe ga điện Burgman EV thế hệ mới được thử nghiệm trên đường phố?

Suzuki GSX-S750 2021 được phát hành, xe mạnh nhưng chưa bán tại Việt Nam

Tại nước ngoài, Suzuki GSX-S750 được xem là một mẫu nakedbike huyền thoại, dù vậy mẫu xe này vẫn đang vắng bóng tại Việt Nam. Mới đây một bản cập nhật mới cho mẫu xe này đã được phát hành và nó được đánh giá cao về màu sắc.

Xem chi tiết: Suzuki GSX-S750 2021 được phát hành, xe mạnh nhưng chưa bán tại Việt Nam