Suzuki Raider 150 là mẫu xe côn tay underbone nổi tiếng tại Việt Nam và được các tín đồ tốc độ ưa chuộng, tuy nhiên một số lỗi xe Suzuki Raider 150 vẫn khiến người dùng cảm thấy khó chịu trong quát rình sử dụng.

Hiện nay, thị trường xe côn tay tại Việt Nam đang có rất nhiều loại xe với kiểu dáng, sức mạnh và giá thành khác nhau. Cũng vì sự sôi động đó, các biker tại Việt Nam đều khá băn khoăn khi chọn cho mình chiếc xe đầu tiên để tập và chơi xe côn tay.





Trong số các mẫu xe côn tay hiện có trên thị trường, Suzuki Raider 150 là một trong ba xe côn tay underbone đình đám nhất so kè cùng Honda Winner X và Yamaha Exciter. Hiện tại, giá xe Suzuki Raider 150 trên thị trường Việt Nam được niêm yết ở mức 49,2 – 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, cả 2 mẫu xe đối thủ của Raider 150 đều có những lỗi nhất định và không có chiếc xe nào là hoàn hảo tuyệt đối. Suzuki Raider 150 cũng vậy, cũng có những lỗi riêng của mình khiến người dùng phải băn khoăn. Dưới đây, chúng tôi xin liệt kê ra 5 lỗi xe Suzuki Raider 150 thường gặp và cách xử lý.

Suzuki Raider 150 bị kêu tăng cam

Lỗi xe Suzuki Raider 150 đầu tiên phải kể đến tiếng kêu ở phần động cơ. Tiếng kêu lạch cạch này sẽ xuất hiện lúc đề khởi động máy và chỉ phát ra ở vài giây đầu khi mới hoạt động mà thôi. Hiện tượng này khiến nhiều chủ sở hữu Suzuki Raider 150 phải lo lắng bởi suy nghĩ “liệu xe có thiếu dầu” hay “tăng cam xe Suzuki Raider 150 bị hỏng”…

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150


Suzuki Raider 150 kêu cam khi khởi động

Thế nhưng, để giải thích hiện tượng này thì đầu tiên chúng ta phải khẳng định đây không phải là lỗ có thể gây nguy hiểm cho động cơ của xe. Bởi bộ tăng cam trên Suzuki Raider 150 được thiết kế dưới dạng các nấc và được hoạt động theo cơ chế riêng biệt khi xích cam bắt đầu hoạt động.

Theo đó, khi xích cam hay sên cam chưa giãn đủ thì mức tăng cam không thể tăng ngay lập tức khi tua máy thấp và động cơ còn nguội. Như vậy, người sử dụng nên yên tâm chạy xe và sau một thời gian sử dụng tiếp theo khi sên cam hay xích cam giãn đủ mức thì tăng cam sẽ hoạt động và tiếng kêu sẽ hết.

Suzuki Raider 150 bị tróc sơn nhiều vị trí

Nếu người sử dụng chú ý, mẫu xe côn tay Underbone này có một vài vị trí trên xe khá nhanh tróc sơn và thể hiện nước sơn chưa thực sự tốt. Các vị trí này thường nằm ở chắn bùn trước hay cổ xe. Đây cũng không phải lỗi ảnh hưởng đến vận hành mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của chiếc xe.

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Suzuki Raider 150 tróc sơn chắn bùn


Ở vị trí chắn bùn trước, một đoạn dây dầu phanh được thiết kế đặt rất sát với dè chắn bùn. Đây chính là nguyên nhân gây tróc sơn ở vị trí này khi dây dầu di chuyển qua lại liên tục khi đầu xe hoạt động. Để xử lý vị trí này, bạn có thể sử dụng keo dán hoặc đệm thêm 1 lớp cao su bọc vào vị trí tiếp xúc để hạn chế va chạm.

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Suzuki Raider 150 tróc sơn khung cổ

Tiếp đó, ở vị trí cổ xe ở đoạn khung sườn, dây côn được thiết kế quá sát với phần khung này nên khi cổ xe hoạt động liên tục tạo ra ma sát và từ đó, khiến phần khung cổ này dần dần bị tróc sơn. Để xử lý tình trạng này thì chúng ta cũng cần xử lý giống với dây dầu phanh ở trên hoặc buộc đoạn dây côn cách xa khung cổ ra một đoạn.

Suzuki Raider 150 có giảm xóc sau yếu

Theo nhiều người sử dụng Suzuki Raider 150 sau một thời gian sử dụng, giảm xóc sau của chiếc xe chưa tốt khi sử dụng ở tốc độ cao hay tải nặng. Lúc đó, khi xe đi qua các đoạn đường xấu, ổ gà hoặc gờ giảm tốc cao liên tục thì xe có hiện tượng rung lắc không chắc chắn.

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Giảm xóc sau của Suzuki Raider 150 yếu

Để xử lý tình trạng này, chỉ có một phương pháp duy nhất mà người dùng có thể xử lý là thay thế bộ phuộc này bằng phuộc độ để bảo đảm an toàn khi chạy tour hay đi phượt.

Đèn pha Suzuki Raider không đủ sáng

Cũng như nhiều loại đèn zin nguyên bản trên xe, đèn pha của Raider cũng không phải ngoại lệ khi được cho là không đủ sáng để chạy tour. Với đèn vàng nguyên bản, Suzuki Raider 150 chỉ đủ dùng để di chuyển trong điều kiện đường phố mà thôi. Khi di chuyển trên đường quốc lộ hay đường đèo đêm thì không đủ để chiếu sáng mất an toàn cho người điều khiển.

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Đèn pha Suzuki Raider 150 không đủ sáng

Vì thế, người sử dụng có thể lắp thêm đèn khi đi tour hay thay bóng đèn nguyên bản bằng bóng LED có độ sáng tốt hơn.

Lốp xe nguyên bản của Suzuki Raider 150 trơn trượt

Một lỗi xe Suzuki Raider 150 khá phổ biến nữa là bộ lốp nguyên bản của xe khá trơn trượt khi trời mưa, đường trơn. Đây cũng là một điểm yếu trên Suzuki Raider khi lốp nguyên bản của xe tỏ ra khá kén đường, chỉ phục vụ tốt trong điều kiện đường khô ráo, đẹp. Việc này khá nguy hiểm dành cho những người hay sử dụng xe để đi đường dài, đường đèo núi.

Suzuki, Suzuki Raider 150, giá xe Suzuki Raider 150, lỗi xe Suzuki Raider 150, Suzuki Vitara, Suzuki GSX150 Bandit, Suzuki Jimny, Suzuki GSX-S750 2018, Suzuki Gixxer 150

Lốp xe nguyên bản trên Suzuki Raider 150 trơn trượt

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta chỉ còn cách bỏ tiền ra để mua cho chiếc xe một cặp lốp khác tốt hơn, có cao su mềm hơn và phù hợp hơn với điều kiện đường Việt Nam như Pirelli hay Michellin. Hãy chọn đúng kích thước, đúng loại lốp để chiếc xe có thể phục vụ bạn tốt nhất có thể.

Trên đây, Tinxe.vn đã liệt kê 5 lỗi xe Suzuki Raider 150 khiến nhiều biker phàn nàn. Dù sao, đây cũng chỉ là những lỗi nhỏ mà hầu như mẫu xe Underbone mới, nguyên bản nào cũng có thể mắc phải và để xử lý chúng đều rất đơn giản, tiết kiệm. Hãy lưu ý và chăm sóc chiếc xe của mình để Suzuki Raider 150 luôn mới, luôn ngon và phục vụ chúng ta tốt nhất có thể.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Sport bike Suzuki GSX-R600 2021 ra mắt với thiết kế 10 năm “không lỗi thời”

Suzuki GSX-R600 2021 chính thức ra mắt với sự bảo thủ của hãng xe Nhật Bản cùng giá bán lên tới 263 triệu đồng tại thị trường Mỹ.

Xem chi tiết: Sport bike Suzuki GSX-R600 2021 ra mắt với thiết kế 10 năm “không lỗi thời”

Suzuki GSX-R600 2021 mới được ra mắt, với thiết kế 10 năm không chịu thay đổi

Một trong hãng xe nổi tiếng với sự bảo thủ về thiết kế còn có Suzuki, với mẫu GSX-R600 2021 mới, dù đã trải qua 10 năm kể từ khi ra mắt nhưng vẫn không có nhiều thay đổi, mức giá quy đổi khoảng 263 triệu đồng tại thị trường Mỹ.

Xem chi tiết: Suzuki GSX-R600 2021 mới được ra mắt, với thiết kế 10 năm không chịu thay đổi

Bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới hé lộ, trông thể thao hơn

Thực chất bản vẽ Suzuki GSX-R150 thế hệ mới này được các sinh viên thiết kế tại Ấn Độ hoàn thiện, trông hấp dẫn hơn phiên bản hiện tại rất nhiều.

Xem chi tiết: Bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới hé lộ, trông thể thao hơn

Hé lộ bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới với nhiều nét đẹp đậm chất thể thao

Bản vẽ được cho là của Suzuki GSX-R150 thế hệ mới thực chất là một bản vẽ được các sinh viên thiết kế tại Ấn Độ hoàn thiện một cách đầy hấp dẫn.

Xem chi tiết: Hé lộ bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới với nhiều nét đẹp đậm chất thể thao

Chìa khóa thông minh Suzuki GSX-R150 có giá hơn 2 triệu đồng, chớ dại mà làm mất

Khi chẳng may làm mất chìa khóa smartkey của dòng xe GSX-R150 thì anh em buộc phải mua lại chìa khóa mới với giá hơn 2 triệu đồng nếu nhớ mã ID, còn không nhớ thì mức giá còn cao hơn thế.

Xem chi tiết: Chìa khóa thông minh Suzuki GSX-R150 có giá hơn 2 triệu đồng, chớ dại mà làm mất

Mẫu concept Suzuki Misano Concept, Roadster lấy cảm hứng từ xe mô tô

Suzuki và các sinh viên tại Istituto Europeo di Design (IED) ở Torino đã hợp tác để tạo ra ý tưởng cho một chiếc roadster tuyệt đẹp mà họ đặt tên là Misano.

Xem chi tiết: Mẫu concept Suzuki Misano Concept, Roadster lấy cảm hứng từ xe mô tô

Suzuki GSX-S1000 thế hệ mới, thay đổi ngoại hình và nâng cấp sức mạnh

Đúng như dự kiến, Suzuki đã cho ra mắt GSX-S1000 thế hệ mới với sự thay đổi về ngoại hình, động cơ được tăng sức mạnh và trang bị thêm một số công nghệ mới cho xe. Tại Châu Âu xe được bán ra với mức giá khoảng 370 triệu đồng khi đổi sang tiền VND.

Xem chi tiết: Suzuki GSX-S1000 thế hệ mới, thay đổi ngoại hình và nâng cấp sức mạnh

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất