Honda Winner X là một mẫu xe côn tay mang kiểu dáng đẹp mắt, thể thao và tốc độ trên khối động cơ 150 DOHC quen thuộc. Thế nhưng, chiếc xe này vẫn còn một số hạn chế khiến người dùng khó chịu trong quá trình sử dụng.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2016 ở triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam, Honda Winner 150 ra đời để “đối đầu” trực tiếp với Yamaha Exciter – kẻ đã từng là ông hoàng trong phân khúc xe côn tay Underbone tại Việt Nam một thời gian dài. Thế nhưng, sau 3 năm xuất hiện trên thị trường thì Honda Winner dường như chưa thể đánh bật được đối thủ của mình.

Honda, Winner X, Honda Winner , Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F, Honda CB1000R, Honda CB500X, Honda Rebel 500 2018, Honda CB650F 2018, Honda CBR650F 2018





Xe côn tay Honda Winner X

Dù sao thì, Winner 150 đã khẳng định được vị trí và sức hút của mình trong phân khúc xe côn tay với các câu lạc bộ yêu thích và sử dụng xe Honda Winner trên khắp các tỉnh thành cùng các hoạt động ấn tượng. Đến giữa năm 2019, Honda Winner được nâng cấp lần đầu bằng phiên bản mới mang tên Honda Winner X với diện mạo được thay đổi hoàn toàn so với Winner 150 bản cũ, bên cạnh đó là các bổ sung đáng giá về mặt trang bị giúp xe cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Thế nhưng, sau một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, Honda Winner X đã xuất hiện những phản hồi đầu tiên đến từ người sử dụng. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê ra 4 vấn đề khiến người dùng Honda Winner X phải lăn tăn và cần có sự thay đổi trong những phiên bản tới.

Honda Winner X yên cứng


Ngay từ khi mới ra mắt, khi được trải nghiệm Honda Winner X thì nhiều người đã có đánh giá rất nhanh về bộ yên mới trên Honda Winner X là mỏng manh và khá cứng. Theo như Honda, yên xe của WINNER X được thiết kế phẳng hơn và tinh chỉnh để đem lại cảm giác thoải mái êm ái hơn cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

Honda, Winner X, Honda Winner , Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F, Honda CB1000R, Honda CB500X, Honda Rebel 500 2018, Honda CB650F 2018, Honda CBR650F 2018

Yên xe Honda Winner X mới được đánh giá là khá cứng

Thế nhưng, đã có khá nhiều lời than phiền về bộ yên xe này trên chiếc Underbone cỡ nhỏ bởi độ cứng của nó. Sau những quãng đường dài ngồi trên xe, người cầm lái bày tỏ khá mệt mỏi và “ê người” khi ngồi trên khối yên xe cứng và khá mỏng manh này. Mặc dù hiệu ứng hình ảnh mà bộ yên này tạo ra là không tồi chút nào nhưng nếu mút yên dày và êm hơn thì sẽ cho trải nghiệm hoàn toàn khác trên Honda Winner X.

Người dùng Honda Winner X có thể độ lại bộ yên này bằng cách thêm bộ đệm mút Kym Đan hoặc bọc lại yên bằng chất da mềm hơn so với nguyên bản.

Rò nhớt vách máy trên Honda Winner X

Ở phiên bản mới, các chuyên gia đánh giá Honda Winner X vẫn được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.

Honda, Winner X, Honda Winner , Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F, Honda CB1000R, Honda CB500X, Honda Rebel 500 2018, Honda CB650F 2018, Honda CBR650F 2018


Người dùng phản ánh có vết rò rỉ nhớt ở một số điểm tiếp giáp như tăng cam hay nắp đầu bò

Sau một thời gian sử dụng, Honda Winner X có hiện tượng rò rỉ dầu máy ra một số vị trí vách máy như các điểm tiếp xúc, điểm nối giữa tăng cam và máy hay trên đầu bò. Điều này khiến vách máy trở nên khá bẩn và loang lổ khi các vết dầu thấm ra cùng với bùn đất bắn vào khu vực này. Với một số xe được cọ rửa, vệ sinh thường xuyên thì sẽ khó có thể phát hiện được. Với mức giá xe Honda Winner X như hiện nay, những lỗi như thế này là một điểm trừ lớn cho nhà sản xuất Honda.

Honda, Winner X, Honda Winner , Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F, Honda CB1000R, Honda CB500X, Honda Rebel 500 2018, Honda CB650F 2018, Honda CBR650F 2018

Điểm tiếp giáp giữa đầu bò và xylanh động cơ Winner có vết dầu

Để xử lý tình trạng trên, nếu nguyên nhân là do bộ doăng máy đầu bò bị hỏng hoặc cháy thì cách xử lý duy nhất là nhấc đầu bò và làm lại gioăng cho phần bị rò rỉ mà thôi.

Tăng cam hoạt động không tốt trên Honda Winner X

Cách đây ít lâu, một chủ nhân của chiếc Honda Winner X đã đưa một đoạn video clip về “tiếng động lạ” bên trong cỗ máy của chiếc xe mới mua. 

Video clip tiếng kêu lạ được chủ nhân chiếc xe Honda Winner X ghi lại

Theo như chủ nhân của đoạn video, chiếc xe Honda Winner X của anh mới chỉ vận hành được khoảng 700km thì động cơ phát ra tiếng kêu lọc cọc. Vẫn sử dụng khối động cơ như cũ, chiếc Honda Winner X được trang bị động cơ dạng DOHC 1 xy-lanh. Loại động cơ này sử dụng cam đôi nên khi vận hành, nếu bộ phận tăng cam trên vách máy không hoạt động tốt, xích cam dài sẽ dễ bị văng và va vào vách máy phía bên trong gây ra tiếng kêu. Không chỉ vậy, việc xích cam bị chùng cũng sẽ ảnh hưởng đến vận hành của trục cam ở phía trên nên cũng có thể gây ra tiếng kêu lớn hơn bình thường.

Vấn đề này đã từng xuất hiện khá nhiều trên phiên bản cũ Honda Winner 150 và những tưởng đã được hãng xe Nhật Bản giải quyết triệt để trên phiên bản mới thế nhưng, khối động cơ này vẫn tiếp tục kêu sau thời gian ngắn vận hành trên đất Việt.

Máy kêu “o o” ở vòng tua trên 5.000

Đối với những biker kỹ tính, có lẽ họ sẽ phát hiện ra tiếng kêu này trên khối động cơ của Honda Winner X ngay khi điều khiển chiếc xe và kéo đều ga trên 5000 vòng tua/phút. Thế nhưng, tiếng kêu trên thường chỉ xảy ra ở giai đoạn rốt-đa và có thể là một số bộ phận chi tiết máy bên trong chưa hoạt động trơn tru nhất có thể.

Honda, Winner X, Honda Winner , Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F, Honda CB1000R, Honda CB500X, Honda Rebel 500 2018, Honda CB650F 2018, Honda CBR650F 2018

Động cơ Honda Winner X hơi hú khi vận hành ở vòng tua trên 5.000 vòng/phút

Vì thế, giai đoạn Rốt-đa trên xe máy là rất quan trọng khi chiếc xe mới cần sự “luyện tập” trước khi đưa vào “chinh chiến”. Ở giai đoạn này, chúng ta nên sử dụng các loại dầu nhớt tốt và vệ sinh thường xuyên sau mỗi 500km đầu tiên và lưu ý vệ sinh hoặc thay cả lưới lọc dầu cho lần đầu vì mạt sắt trong thời gian này sẽ là khá nhiều.

Trên là 4 vấn đề “cơ bản” mà nhiều người sử dụng Honda Winner X tại Việt Nam đã phản ánh về mẫu xe Underbone côn tay đình đám này. Ngoài ra, còn một số phản hồi như phuộc sau cứng, xích nguyên bản nhanh dãn hay xi nhan trước dễ gãy thì chúng ta đều có thể xử lý một cách nhanh chóng bằng đồ độ dành cho Winner X. Hãy chăm sóc, bảo dưỡng chiếc xe của mình và theo dõi TINXE.VN thường xuyên để giữ chiếc xe luôn “ngon” và luôn mới nhé!

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150

Hé lộ phiên bản xe số phổ thông có thiết kế đầy hấp dẫn đến từ Trung Quốc. Mẫu xe mang kiểu dáng thiết kế như Honda Winner đời đầu cùng mức giá bán cực rẻ.

Xem chi tiết: Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150

Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R 2022 chính thức ra mắt để các tay đua có thể luyện tập sớm hơn với chiếc xe mới cho mùa giải sắp tới.

Xem chi tiết: Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Chuyên trang Young-machine nổi tiếng tại Nhật Bản lại tiếp tục mang đến sự tò mò cho nhiều anh em biker khi vừa tung ra hình ảnh của một chiếc xe mang tên Honda CBR1000R.

Xem chi tiết: Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Winner X sản xuất tại Việt Nam đã có mặt ở rất nhiều quốc gia!

Dòng xe sản xuất ở Việt Nam hiện tại đang có mặt trong thị trường xe máy của rất nhiều nước trên thế giới, trải rộng từ Châu Á đến Châu Phi. Tuy chỉ mới vừa được bán ra trong thời gian không lâu, nhưng Winner X đã thu hút được rất nhiều sự quan […]

Xem chi tiết: Winner X sản xuất tại Việt Nam đã có mặt ở rất nhiều quốc gia!

Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Nếu chỉ nhìn lướt qua thật sự nhiều anh em sẽ nghĩ đây là một mẫu Sonic cũ nào đó, nhưng không phải đây là Honda RS125 phiên bản 2021 vừa được tung ra tại Philippin.

Xem chi tiết: Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Africa Twin 1100 chốt giá từ 590 triệu đồng tại Việt Nam

Sau nhiều ngày chờ đợi thì cuối chiếc Africa Twin 1100 cũng đã được bán chính hãng tại Việt Nam, đáp ứng mong mỏi của nhiều anh em biker.

Xem chi tiết: Africa Twin 1100 chốt giá từ 590 triệu đồng tại Việt Nam

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch