Kỹ thuật lái xe luôn được nhiều anh em ưu tiên hàng đầu trong việc sử dụng điều khiển xe đi lại hằng ngày hoặc những chuyến phượt đường dài,…Và thực tế rằng có 4 kiểu vào cua mà mình vừa tham khảo được, muốn chia sẻ đến anh em quan tâm và có thể áp dụng trong các tình huống thực tế.

vào cua


4 kiểu vào cua đúng cách mà anh em nào cũng cần biết.

4 kiểu vào cua mà mình muốn thảo luận cùng anh em được hiển thị qua 4 hình ảnh minh họa sau đây. Mỗi kiểu vào cua sẽ phụ thuộc vào tốc độ và tư thế người cầm lái khác nhau.

vào cua

4 kiểu vào cua đúng mà anh em nào cũng cần biết.
Lean-Out

Đầu tiên là kiểu vào cua Lean-Out. Nó được xem là khác biệt nhất trong 4 kiểu ở hình ảnh vừa nêu trên. Với phần thân của người lái tương phản với góc nghiêng của chiếc xe trong hình.

vào cua

Kiểu vào cua Lean-Out phù hợp với đường địa hình để giúp người cầm lái kiểm soát tốt nhất chiếc xe, hạn chế va chạm chướng ngại vật trong không gian hạn hẹp khi vào cua.

vào cua

Bằng cách căn chỉnh tư thế nghiêng người theo hướng ngược lại với xe. Ví dụ nếu xe nghiêng bên trái thì người phải chồm về bên phải. Còn bộ phận chân có thể ôm sát thân xe hoặc điều hướng tùy vào mỗi trường hợp gặp phải và kỹ năng của người cầm lái.

Lean-With

Lean-With là kiểu vào cua mà chúng ta hay gặp trong khi điều khiển xe máy hằng ngày. Với thân xe và góc nghiêng của người lái sẽ theo cùng 1 hướng.

vào cua

Hình thức vào cua kiểu này phù hợp khi sử dụng tốc độ vừa phải đến hơi nhanh, có độ nghiêng của người lái phù hợp với mọi loại xe và địa hình, thông dụng và dễ tiếp thu nhất hiện nay.

vào cua

Lean-In

Lean-In là kiểu vào cua áp dụng ở tốc độ tương đối cao. Và mình cũng nói rằng kiểu vào cua này sẽ khó phán đoán tình huống trên đường hơn 2 kiểu vừa nên trên.

vào cua

Bởi vì vào cua kiểu Lean-In, người lái phải nghiêng người theo hướng giống chiếc xe, nhưng sẽ hơi ngã ra sau thấp hơn chiếc xe, giúp đẩy chiếc xe vào cua nhiều hơn khi ở tốc độ cao.

vào cua

Ưu điểm của Lean-In là giúp vào cua ở tốc độ cao tốt hơn 2 kiểu nêu trên. Nhưng nhược điểm là cách xử lý, đối với những anh em chưa có kinh nghiệm rất dễ xảy ra tình huống ngã xe, trượt bánh sau,…nên anh em nào muốn thử kỹ năng này nên học hỏi kỹ càng trước khi thử nhé.

Hang-On

Hang-On là kiểu ôm cua phổ biến nhất trong các cuộc đua MotoGP, hoàn toàn có thể thực hiện trên đường trường nếu mặt đường đủ độ phẳng cũng như áp dụng đúng kỹ thuật.

vào cua

Trong khi dang đầu gối để đo độ nghiêng của xe cũng như giữ thăng bằng bằng cách chuyển trọng lượng của người lái xuống khi vào cua. Kiểu vào cua này chỉ thích hợp trên đường đua bằng phẳng.

vào cua

Lưu ý không khuyến khích vào cua với tốc độ cao bằng cách này trên đường trường. Vì nó có thể gây ra tai nạn ngoài ý muốn.

vào cua

Bằng cách thực hiện hầu hết các thao tác vào cua, những người vào cua theo kiểu Hang-On đều có sẵn một số kỹ năng và kinh nghiệm.
Vì việc người điều khiển chiếc xe khi sử dụng kiểu Hang-on, phải có thể lực và sự tập trung cao độ. Thuần thục và được đào tạo bài bản các kỹ năng để không gây ra những tai nạn ngoài ý muốn.
Và đây là 4 kỹ thuật vào cua đúng cho anh em tham khảo. Trong đó mỗi kiểu vào cua phải phụ thuộc vào tình huống và tốc độ mỗi thời điểm, để kiểm soát an toàn và chính xác.
Dù là anh em đang sử dụng xe nhỏ hay xe phân khối lớn nên tìm hiểu và học hỏi thêm kỹ năng để ôm cua một cách an toàn nhé.

Nguồn: boxzaracing
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất