Nếu anh em đang chuẩn bị bước vào con đường chơi xe phân khối lớn (PKL) thì xin thưa, sportbike không phải là một mẫu xe phù hợp với những lý do dưới đây.

Tư thế lái





Sportbike nhìn thì đẹp nhưng hoàn toàn không dễ điều khiển, tư thế lái chồm về phía trước nên dễ gây mỏi cho người mới chơi.

Hơn nữa, góc lái của sportbike thường là rất hẹp dễ gây nguy hiểm cho những tay mới, chỉ cần lơ là anh em hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm khi bẻ lái.

sportbike, xe Sportbike, mô tô sportbike, tập chạy xe

Dù biết một số anh em vẫn có thể thích ứng được, tuy nhiên số đông sẽ chán nản sau những lần té ngã hoặc chỉ đơn giản là vì quá mỏi tay khi chạy.

sportbike, xe Sportbike, mô tô sportbike, tập chạy xe


Chiều cao

Trung bình chiều cao của người Việt Nam chỉ ở 1m65 đối với nam giới thì khó để chống chân trên một mẫu sportbike.

Đa số anh em sẽ chỉ chống được một chân thậm chí là chỉ là mũi chân. Với một người có kinh nghiệm thì nó không phải là vấn đề nhưng người mới chơi thì sẽ là rất khó để ngồi vững trên một chiếc mô tô.

sportbike, xe Sportbike, mô tô sportbike, tập chạy xe

Xét trong các dòng mô tô chiều cao yên của những mẫu sportbike luôn nằm ở top đầu, vì vậy anh em nên chọn những mẫu nakedbike có chiều cao yên thấp, dễ chống chân hơn.

Không dễ tập luyện


Góc lái hẹp khó điều khiển, được trang bị động cơ mạnh nên sportbike là dòng xe đòi hỏi nhiều kỹ năng nhiều nhất khi chạy xe.

Nhìn các biker khác ôm cua ngọt lịm trên sportbike nhưng với người mới thì chẳng dễ tí nào, anh em sẽ cảm thấy rất khó để kiểm soát được chiếc xe.

sportbike, xe Sportbike, mô tô sportbike, tập chạy xe

Cũng giống như đi học, anh em sẽ được học những kiến thức cơ bản rồi mới đến nâng cao, nhảy vào chạy luôn một chiếc xe khó điều khiển thì biết khi nào mới làm quen được.

Chạy mô tô không phải cứ ngồi lên chạy được là thành công, chạy làm sao cho an toàn mới là điều quan trọng.

Đương nhiên anh em phải tập luyện thuần thục các kỹ năng từ cách phanh xe, dựng xe, tư thế vào cua, kiểm soát tay ga… thì một chiếc sportbike sẽ không dễ để anh em tập luyện.

sportbike, xe Sportbike, mô tô sportbike, tập chạy xe

Khi bước vào chơi mô tô thì nakedbike sẽ là sự lựa chọn phù hợp, giúp anh em có thể dễ dàng thích nghi với việc điều khiển một chiếc xe có sức mạnh lớn cùng trọng lượng nặng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới hé lộ, trông thể thao hơn

Thực chất bản vẽ Suzuki GSX-R150 thế hệ mới này được các sinh viên thiết kế tại Ấn Độ hoàn thiện, trông hấp dẫn hơn phiên bản hiện tại rất nhiều.

Xem chi tiết: Bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới hé lộ, trông thể thao hơn

Honda bất ngờ bán ra Supersport hạng trung Honda CBR600RR cho khu vực châu Á

Các khách hàng tại châu Âu và châu Mỹ đang vô cùng ghen tị với người dùng tại châu Á của Honda sau khi hãng xe Nhật Bản bán ra mẫu CBR600RR cho một số thị trường trong khu vực này.

Xem chi tiết: Honda bất ngờ bán ra Supersport hạng trung Honda CBR600RR cho khu vực châu Á

Sportbike hạng trung Aprilia RS660 cập bến thị trường Malaysia với giá 333 triệu đồng

Sau Philippines, mẫu sport bike hạng trung Aprilia RS660 2021 đã có mặt tại Malaysia, chính thức cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR650R hay Kawasaki Ninja 650.

Xem chi tiết: Sportbike hạng trung Aprilia RS660 cập bến thị trường Malaysia với giá 333 triệu đồng

Aprilia nâng cấp trang bị thượng thừa cho bộ đôi xe Sportbike RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory

Aprilia RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory 2021 đã được hãng xe Ý nâng cấp về khí động học, động cơ cùng công nghệ điện tử, qua đó nâng cao độ an toàn cũng như trải nghiệm người dùng.

Xem chi tiết: Aprilia nâng cấp trang bị thượng thừa cho bộ đôi xe Sportbike RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory

KTM RC390 thế hệ mới lần đầu lộ diện qua một số ảnh chạy thử

KTM RC 390 2021 có khá nhiều thay đổi thay đổi về ngoại hình với phong cách mới cơ bắp và vuông vắn hơn so với thế hệ cũ.

Xem chi tiết: KTM RC390 thế hệ mới lần đầu lộ diện qua một số ảnh chạy thử

Sportbike hạng nhẹ KTM RC 200 2021 được cải tiến với khung phụ và dàn áo mới

KTM RC 200 phiên bản mới sẽ thừa hưởng những thay đổi về thiết kế tương tự như mẫu RC 390.

Xem chi tiết: Sportbike hạng nhẹ KTM RC 200 2021 được cải tiến với khung phụ và dàn áo mới

Các mẫu sportbike 600cc đang dần biến mất khỏi thế giới xe

Từng là phân khúc được đón nhận nhiều, nhưng hiện tại các mẫu xe sportbike 600cc đã dần bị các nhà sản xuất khai tử, khiến rất nhiều anh em cảm thấy tiếc nuối.

Xem chi tiết: Các mẫu sportbike 600cc đang dần biến mất khỏi thế giới xe

Kawasaki ZX-25R “gầm rú” như máy bay phản lực nhờ ống xả độ Akrapovic

Trang bị ấm xả độ đã giúp Kawasaki ZX-25R thể hiện được sức mạnh và độ dữ dằn của khối động cơ 4 xylanh 249cc độc nhất phân khúc.

Xem chi tiết: Kawasaki ZX-25R “gầm rú” như máy bay phản lực nhờ ống xả độ Akrapovic

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất