Tư thế lái
Sportbike nhìn thì đẹp nhưng hoàn toàn không dễ điều khiển, tư thế lái chồm về phía trước nên dễ gây mỏi cho người mới chơi.
Hơn nữa, góc lái của sportbike thường là rất hẹp dễ gây nguy hiểm cho những tay mới, chỉ cần lơ là anh em hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm khi bẻ lái.
Dù biết một số anh em vẫn có thể thích ứng được, tuy nhiên số đông sẽ chán nản sau những lần té ngã hoặc chỉ đơn giản là vì quá mỏi tay khi chạy.
Chiều cao
Trung bình chiều cao của người Việt Nam chỉ ở 1m65 đối với nam giới thì khó để chống chân trên một mẫu sportbike.
Đa số anh em sẽ chỉ chống được một chân thậm chí là chỉ là mũi chân. Với một người có kinh nghiệm thì nó không phải là vấn đề nhưng người mới chơi thì sẽ là rất khó để ngồi vững trên một chiếc mô tô.
Xét trong các dòng mô tô chiều cao yên của những mẫu sportbike luôn nằm ở top đầu, vì vậy anh em nên chọn những mẫu nakedbike có chiều cao yên thấp, dễ chống chân hơn.
Không dễ tập luyện
Góc lái hẹp khó điều khiển, được trang bị động cơ mạnh nên sportbike là dòng xe đòi hỏi nhiều kỹ năng nhiều nhất khi chạy xe.
Nhìn các biker khác ôm cua ngọt lịm trên sportbike nhưng với người mới thì chẳng dễ tí nào, anh em sẽ cảm thấy rất khó để kiểm soát được chiếc xe.
Cũng giống như đi học, anh em sẽ được học những kiến thức cơ bản rồi mới đến nâng cao, nhảy vào chạy luôn một chiếc xe khó điều khiển thì biết khi nào mới làm quen được.
Chạy mô tô không phải cứ ngồi lên chạy được là thành công, chạy làm sao cho an toàn mới là điều quan trọng.
Đương nhiên anh em phải tập luyện thuần thục các kỹ năng từ cách phanh xe, dựng xe, tư thế vào cua, kiểm soát tay ga… thì một chiếc sportbike sẽ không dễ để anh em tập luyện.
Khi bước vào chơi mô tô thì nakedbike sẽ là sự lựa chọn phù hợp, giúp anh em có thể dễ dàng thích nghi với việc điều khiển một chiếc xe có sức mạnh lớn cùng trọng lượng nặng.