Aprilia RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory 2021 đã được hãng xe Ý nâng cấp về khí động học, động cơ cùng công nghệ điện tử, qua đó nâng cao độ an toàn cũng như trải nghiệm người dùng.

Bước sang năm 2021, Aprilia đã tiến hành nâng cấp dòng xe Sportbike mạnh mẽ nhất của mình là Aprilia RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory để sẵn sàng cho mùa giải đua WSBK sắp diễn ra. Theo đó, cả hai bản RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory đều sẽ được hãng xe Ý nâng cấp thêm về công nghệ điện tử cũng như cải tiến thêm về khí động học.





Vẫn như phiên bản 2020, Aprilia RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory sẽ được trang bị khối động cơ V4 65 độ quen thuộc, nhưng dung tích động cơ được tăng từ 1.078cc lên 1.099cc, kích thước quả piston tăng từ 52,3 mm lên 53,3 mm. Dù dung tích động cơ có tăng thêm đôi chút nhưng sức mạnh vẫn không thay đổi, ở mức 217 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút, bù lại mômen xoắn tăng từ 122 Nm tại tua máy 11.000 vòng/phút lên 125 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút và vẫn đảm bảo chuẩn khí thải Euro 5 mới.

Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô

Aprilia RSV4 1100 2021

Đại diện của Aprilia cho biết lần cải tiến động cơ này đều dựa trên công nghệ động cơ của chiếc xe đua RSV4 RR mà hãng đang sử dụng ở giải đua MotoGP. Nhờ có nâng cấp này cùng ECU Magneti Marelli 11MP mới mà chiếc Aprilia RSV4 1100 Factory có thể đạt vận tốc tối đa 305 km/h.


Được biết, ECU mới của xe có đến 3 bản map cho tính năng ABS cảm biến góc nghiêng, khi kết hợp với các tiện ích hỗ trợ khác có thể mang lại trải nghiệm vận hành vô cùng chính xác và phấn khích dù người điều khiển xe ở trình độ nào đi nữa.

Loạt công nghệ điện tử hỗ trợ trên xe bao gồm 6 chế độ vận hành – 3 chế độ cho đường công cộng và 3 chế độ cho đường đua. Các chế độ để sử dụng hàng ngày có thể kể đến Street, Sporrt và User (cho phép người dùng tuỳ chỉnh theo thói quen và sở thích cá nhân). Trong khi đó 3 chế độ chạy Track bao gồm Race – sử dụng bản Map được thiết lập sẵn bởi Aprilia và hai chế độ Track 1, Track 2 sẽ do người dùng tự tạo theo sở thích cá nhân. Việc chuyển đổi giữa các chế độ này được thực hiện một cách dễ dàng thông qua cụm công tắc ở hai bên tay lái của xe.

Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô
Aprilia RSV4, Aprilia RSV4 1100 Factory, xe sportbike, siêu mô tô

Aprilia RSV4 1100 Factory 2021

Bên cạnh nâng cấp về mặt sức mạnh và công nghệ hỗ trợ, Aprilia RSV4 1100 và RSV4 1100 Factory 2021 còn được cải tiến về khí động học. Theo thử nghiệm, sức cản không khí với bộ đôi xe Sportbike của Aprilia đã giảm đi đáng kể nhờ vào việc tăng khả năng bảo vệ của lái khỏi luồng khí. Áp suất bêntrong bầu lọc gió tăng 7%, trong khi đó hệ thống cánh gió khí động học được tích hợp vào bộ yếm hai tầng của xe giúp tăng thêm độ ổn định của xe khi vận hành ở tốc độ cao, giảm khả năng hẫng lốp trước khi thoát cua và chắc chắn hơn khi phanh gấp.

Về trang bị, RSV4 1100 Factory được trang bị hệ thống treo Ohlins cao cấp, cụ thể là dòng giảm xóc điện tử bán chủ động Smart EC 2.0 đi kèm giảm chấn tay lái điện tử. Mỗi thiết lập hệ thống treo sẽ tương thích với từng loại lốp, chế độ A1 sẽ tương thích với lốp slick, sử dụng trong trường đua, chế độ A3 dành riêng cho sử dụng hàng ngày và chế độ A2 sẽ kết hợp giữa hai chế độ trước đó.


Trong khi đó chiếc RSV4 1100 tiêu chuẩn sẽ được trang bị hệ thống treo Sachs có khả năng hiệu chỉnh, đi kèm với đó là giảm chấn tay lái chỉnh tay. Điều khiển hệ thống phanh xe là tính năng ABS 9.1 MP của Bosch, kết hợp cùng ABS cảm biến góc nghiêng và kiểm soát độ hẫng bánh trước khi thốc ga.

Về màu sắc, Aprilia RSV4 1100 sẽ có duy nhât tuỳ chọn màu Bạc, trong khi bản cao cấp RSV4 1100 Factory sẽ có hai màu là Đen Đỏ hoặc Đỏ. Tím.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Siêu mô tô BMW M1000RR chính thức ra mắt với giá 1,335 tỷ đồng

BMW Motorrad vừa chính thức ra mắt siêu mô tô BMW M1000RR cho thị trường Ấn Độ với mức giá đắt đỏ để đổi lấy một mẫu xe đua hiệu năng cao thực thụ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô BMW M1000RR chính thức ra mắt với giá 1,335 tỷ đồng

Siêu mô tô BMW M1000RR chính thức trở thành xe an toàn cho giải đua MotoGP

Sự xuất hiện của xe an toàn BMW M1000RR đánh dấu mốc lần đầu tiên hãng xe Đức sử dụng xe mô tô làm xe an toàn cho giải đua MotoGP, cũng như lần đầu tiên hãng phát triển phiên bản M cho một chiếc mô tô.

Xem chi tiết: Siêu mô tô BMW M1000RR chính thức trở thành xe an toàn cho giải đua MotoGP

Choáng ngợp trước sức mạnh của bộ đôi siêu mô tô Aprilia RSV4 và RSV4 Factory

Aprilia vừa công bố thông số sức mạnh chính thức của bộ đôi siêu mô tô RSV4 và RSV4 Factory khiến các tín đồ của hãng xe Ý vô cùng phấn khích.

Xem chi tiết: Choáng ngợp trước sức mạnh của bộ đôi siêu mô tô Aprilia RSV4 và RSV4 Factory

Siêu mô tô BMW S1000RR bán ra tại Malaysia, giá cao nhất 786 triệu đồng

BMW S1000RR 2021 tại Malaysia được bán ra với 2 phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản M Package, có giá lần lượt là 690 triệu đồng và 786 triệu đồng.

Xem chi tiết: Siêu mô tô BMW S1000RR bán ra tại Malaysia, giá cao nhất 786 triệu đồng

Aprilia RSV4 2021 hoàn toàn mới lộ diện với đèn pha nhỏ gọn hơn, bổ sung cánh gió khí động học

Phiên bản nâng cấp 2021 của mẫu siêu mô tô Aprilia RSV4 vừa xuất hiện tại trường đua Vallelunga, hé lộ thiết kế đầu xe hoàn toàn mới hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Aprilia RSV4 2021 hoàn toàn mới lộ diện với đèn pha nhỏ gọn hơn, bổ sung cánh gió khí động học

Siêu naked bike Aprilia Tuono V4 2021 vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Sau khi giới thiệu mẫu siêu mô tô RSV4 2021, Aprilia tiếp tục ra mắt phiên bản naked bike cao cấp Tuono V4 2021 với hai phiên bản là Tuono V4 Tiêu chuẩn và Tuono V4 Factory.

Xem chi tiết: Siêu naked bike Aprilia Tuono V4 2021 vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Siêu mô tô Aprilia RSV4 2021 lộ diện với hàng loạt nâng cấp: Thiết kế mới, động cơ mạnh hơn và đèn pha thông minh

Aprilia RSV4 2021 và RSV4 Factory 2021 đã được nâng cấp động cơ lên 1.099cc, sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới cùng hàng loạt cải tiến về công nghệ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô Aprilia RSV4 2021 lộ diện với hàng loạt nâng cấp: Thiết kế mới, động cơ mạnh hơn và đèn pha thông minh

Chiếc Ducati Panigale V4 S 2020 đầu tiên đã về đến Việt Nam, giá dự kiến hơn 1 tỷ đồng

Siêu mô tô Ducati Panigale V4 S phiên bản 2020 đã chính thức có mặt tại showroom chính hãng của Ducati tại TP. Hồ Chí Minh.

Xem chi tiết: Chiếc Ducati Panigale V4 S 2020 đầu tiên đã về đến Việt Nam, giá dự kiến hơn 1 tỷ đồng

Lộ diện siêu mô tô Aprilia RSV4 1000 2021 với ngoại hình như phiên bản lớn hơn của RS660

Choáng ngợp với thiết kế cực ngầu của siêu xe Lamborghini hai bánh mệnh danh "Mangusta"

Đánh giá nhanh Honda CBR1000RR-R 2020: Mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ công nghệ xe đua

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade sẽ được bán tại Việt Nam, giá khởi điểm gần 1 tỷ đồng

Phải chăng Honda vẫn đang âm thầm phát triển siêu mô tô trang bị động cơ V4

Siêu mô tô đọ sức: Ducati Panigale V4 R "đấu" Ducati Streetfighter V4 S và đây là kết quả

Siêu phẩm Ducati Streetfighter V4 cập bến Việt Nam, đã về tay biker Hưng Yên

Xem siêu mô tô Bimota Tesi H2, sức mạnh 230 mã lực trên đường thử với ngoại hình siêu cơ bắp

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network