Trang bị ấm xả độ đã giúp Kawasaki ZX-25R thể hiện được sức mạnh và độ dữ dằn của khối động cơ 4 xylanh 249cc độc nhất phân khúc.

Kawasaki Ninja ZX-25R là mẫu sportbike thể thao mới nhất của hãng xe Nhật Bản. Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, xe luôn được cộng đồng yêu xe mong đợi và chào đón nhờ trang bị khối động cơ 4 xylanh, giúp xe trở thành mẫu xe duy nhất ở phân khúc xe sportbike hạng nhẹ được trang bị kiểu động cơ này.

Kawasaki ZX-25R, sportbike, sportbike 250





Kawasaki ZX-25R

Theo thông tin do Kawasaki công bố, khối động cơ 4 xylanh của Ninja ZX-25R có dung tích 249cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch và kèm bướm ga điện tử. Nhờ có thiết lập 4 xylanh cùng tỷ sổ truyền đặc biệt mà Kawasaki ZX-25R vòng tua máy rất cao, có khả năng sản sinh công suất 50 mã lực (nếu kèm trang bị hút gió cưỡng bức) tại tua máy 15.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14.500 vòng/phút.

Cũng nhờ có thiết lập 4 xylanh mà âm thanh động cơ của Kawasaki ZX-25R rất phấn khích, tương tự như các đàn anh supersport hạng trung và cao cấp. Cũng vì sự đặc biệt này mà Ninja ZX-25R có khá nhiều trang bị độ không kém các mẫu xe cao cấp. Mới đây, Akrapovic vừa tung ra dòng sản phẩm ống xả độ mới được thiết kế dành riêng cho Kawasaki ZX-25R. Dưới đây là âm thanh của chiếc ZX-25R sau khi được trang bị ống xả Akrapovic


Kawasaki ZX-25R với trang bị ống xả Akrapovic

Có thể thấy, ống xả Akrapovic độ dành riêng cho Kawasaki ZX-25R có vỏ lon phủ sợi carbon cao cấp. Sau khi được trang bị ống xả độ Akrapovic, âm thanh mà khối động cơ 4 xylanh của Ninja ZX-25R tạo ra đã hoàn toàn khác biệt. Ở chế độ garanti, ZX-25R sở hữu tiếng gầm nhẹ nhàng nhưng khá dồn dập, khi thốc ga và động cơ đạt dải tua máy cao, sức mạnh của xe được thể hiện bằng thứ âm thanh đanh rát không khác gì những mẫu mô tô phân khối lớn cao cấp.

Kawasaki ZX-25R, sportbike, sportbike 250

Kawasaki ZX-25R với ống xả nguyên bản

Trước đó, Kawasaki từng đăng tải một đoạn video về mẫu Ninja ZX-25R với trang bị ống xả Yoshimura. Khác với Akrapovic, chất âm của Yoshimura có phần trầm ấm, thiên về âm bass nhiều hơn. Cũng vì vậy mà âm thanh động cơ ở tua máy cao cũng có phần bạo lực hơn.

Kawasaki ZX-25R với trang bị ống xả Yoshimura


Nằm ở phân khúc xe Sportbike hạng nhẹ nhưng Ninja ZX-25R lại sở hữu khác nhiều trang bị vốn chỉ xuất hiện ở phân khúc cao như khung sườn theo xe đua WSBK, động cơ 4 xylanh phấn khích, hệ thống ly hợp hỗ trợ chống trượt bánh sau, cỷ phanh hướng tâm. Bên cạnh đó là các công nghệ điện tử hỗ trợ như ga điện tử với hai chế độ chạy, hệ thống kiểm soát lực kéo KRTC và hệ thống sang số nhanh QuickShifter.

Hiện tại, Kawasaki ZX-25R mới chỉ được bán ra tại hai thị trường Indonesia và Thái Lan. Tại thị trường Indonesia, giá xe Kawasaki ZX-25R được niêm yết ở mức tương đương 154 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 181 triệu đồng cho bản đặc biệt. Được biết, Kawasaki đã có kế hoạch đưa mẫu ZX-25R về phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán dự kiến là 189 triệu đồng.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ bằng chứng về Kawasaki ZX-4R – Xe Sport bike 4 xy-lanh hấp dẫn hơn cả Kawasaki ZX-25R

Loạt bản vẽ giới thiệu công nghệ lấy gió từ dàn vỏ hoàn toàn mới được Kawasaki hé lộ khiến nhiều người liên tưởng đến Kawasaki ZX-4R.

Xem chi tiết: Hé lộ bằng chứng về Kawasaki ZX-4R – Xe Sport bike 4 xy-lanh hấp dẫn hơn cả Kawasaki ZX-25R

Bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới hé lộ, trông thể thao hơn

Thực chất bản vẽ Suzuki GSX-R150 thế hệ mới này được các sinh viên thiết kế tại Ấn Độ hoàn thiện, trông hấp dẫn hơn phiên bản hiện tại rất nhiều.

Xem chi tiết: Bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới hé lộ, trông thể thao hơn

Honda bất ngờ bán ra Supersport hạng trung Honda CBR600RR cho khu vực châu Á

Các khách hàng tại châu Âu và châu Mỹ đang vô cùng ghen tị với người dùng tại châu Á của Honda sau khi hãng xe Nhật Bản bán ra mẫu CBR600RR cho một số thị trường trong khu vực này.

Xem chi tiết: Honda bất ngờ bán ra Supersport hạng trung Honda CBR600RR cho khu vực châu Á

Sportbike hạng trung Aprilia RS660 cập bến thị trường Malaysia với giá 333 triệu đồng

Sau Philippines, mẫu sport bike hạng trung Aprilia RS660 2021 đã có mặt tại Malaysia, chính thức cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR650R hay Kawasaki Ninja 650.

Xem chi tiết: Sportbike hạng trung Aprilia RS660 cập bến thị trường Malaysia với giá 333 triệu đồng

KTM RC390 thế hệ mới lần đầu lộ diện qua một số ảnh chạy thử

KTM RC 390 2021 có khá nhiều thay đổi thay đổi về ngoại hình với phong cách mới cơ bắp và vuông vắn hơn so với thế hệ cũ.

Xem chi tiết: KTM RC390 thế hệ mới lần đầu lộ diện qua một số ảnh chạy thử

Sportbike hạng nhẹ KTM RC 200 2021 được cải tiến với khung phụ và dàn áo mới

KTM RC 200 phiên bản mới sẽ thừa hưởng những thay đổi về thiết kế tương tự như mẫu RC 390.

Xem chi tiết: Sportbike hạng nhẹ KTM RC 200 2021 được cải tiến với khung phụ và dàn áo mới

Các mẫu sportbike 600cc đang dần biến mất khỏi thế giới xe

Từng là phân khúc được đón nhận nhiều, nhưng hiện tại các mẫu xe sportbike 600cc đã dần bị các nhà sản xuất khai tử, khiến rất nhiều anh em cảm thấy tiếc nuối.

Xem chi tiết: Các mẫu sportbike 600cc đang dần biến mất khỏi thế giới xe

Sportbike QJ Motorr SRG350 của Trung Quốc lộ diện bằng xương bằng thịt khiến fan hào hứng vì thiết kế đẹp

QJ SRG350 là mẫu xe Sportbike hạng nhẹ của Trung Quốc, dự kiến sẽ cạnh tranh với hàng loạt đối thủ như Yamaha R3, KTM RC390, hay Honda CB250RR.

Xem chi tiết: Sportbike QJ Motorr SRG350 của Trung Quốc lộ diện bằng xương bằng thịt khiến fan hào hứng vì thiết kế đẹp

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất