Cách đây hơn một năm, thông tin về việc CFMoto phát triển một mẫu xe việt dã đựa trên mẫu KTM 790 Adventure đã được đăng tải. Kể từ đó, cộng đồng yêu xe luôn mong chờ sản phẩm chính thức của thương hiệu xe Trung Quốc với hi vọng có thể có được một lựa chọn thay thế cho mẫu xe đắt đỏ đến từ châu Âu, và ngày đó đã đến.
Hôm nay, CFMoto vừa chính thức ra mắt mẫu xe việt dã CFMoto 800MT tại triển lãm Shanghai Auto Show 2021. Được biết, điểm đặc biệt của CFMoto 800MT chính là xe được trang bị khối động cơ LC8 hai xylanh, thừa hưởng từ mẫu KTM 790 Adventure.
Xe việt dã CFMoto 800MT
Theo thông số do nhà sản xuất công bố, khi được trang bị trên mẫu CFMoto 800MT, khối động cơ LC8, dung tích 799cc của xe mang đến công suất 94 mã lực và mômen xoắn cực đại 77,2 Nm. Con số này không quá khác biệt so với thông số của động cơ này trên chiếc 790 Adventure, vốn có công suất 95 mã lực và mômen xoắn cực đại 88 Nm.
Được biết CFMoto đã thực hiện một số cải tiến cho động cơ nhằm phù hợp với đặc trưng của một chiếc xe Touring, phong cách chủ đạo của xe. Ngoài ra, đi kèm với động cơ này vẫn là hệ thống ga điện tử, map ECU và hệ thống giám sát hành trình tương tự như mẫu KTM 790 Adventure.
CFMoto 800 MT thừa hưởng động cơ của KTM 790 Adventure
Khác với chiếc KTM 790 Adventure hướng đến offroad, CFMoto 800MT hướng đến việc đi đường trường nhiều hơn, vì vậy mà trang bị và thiết kế xe cũng có một số thay đổi. Xe được trang bị bình xăng truyền thống thay vì bình xăng lớn được bố trí thấp. Ngoài ra xe sử dụng yên đôi hai tầng thay vì yên phẳng một mảnh.
Các tiện ích hỗ trợ cho sự thoải mái của khách hàng có thể kể đến tính năng sưởi yên xe và sưởi tay lái. Màn hình TFT của xe hỗ trợ nhiều tiện ích kết nối điện thoại thông minh và hiển thị bản đồ, hệ thống định vị dẫn đường GPS.
Để mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn, CFMoto 800MT có hai phiên bản gồm bản tiêu chuẩn trang bị vành nhôm đúc và bản offroad trang bị vành nan kèm lốp gai, ốp bảo vệ gầm máy. Cả hai phiên bản này đều sử dụng bộ vành kích thước 19 inch phía trước và 17 inch phía sau.
Phiên bản vành nan mang đến khả năng offroad tốt hơn
Hệ thống treo của cả hai phiên bản không có gì khác nhau, đều là hệ thống treo KYB với phuộc hành trình ngược ở trước và giảm xóc đơn sau, hệ thống phanh mang thương hiệu J. Juan, không được cao cấp như hệ thống treo WP hay phanh Brembo trên KTM 790 Adventure. Tuy nhiên bù lại, xe vẫn sử dụng phanh cảm biến góc nghiêng ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo do Bosch phát triển.
Về ngoại hình, CFMoto 800 MT dù có tiếng là phát triển dựa trên KTM 790 Adventure nhưng vẫn tạo nên phong cách riêng. Tổng thể xe không mang nặng thiết kế Rally mà thiên về xe Touring nhiều hơn. Cũng vì vậy mà ngoại hình xe có vẻ dày dặn và cơ bắp hơn. So với KTM 790 Adventure, chiếc CFMoto 800MT có trọng lượng nặng hơn khoảng 50 kg.
Thông tin thêm về giá xe cũng như các thị trường mà xe sẽ ra mắt sẽ sớm được thương hiệu xe Trung Quốc công bố trong thời gian tới.
Lan Châu