Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, 5 mẫu xe số có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất đều thuộc về 2 hãng xe lớn Honda và Yamaha tại Việt Nam.

Hiện tại, xe máy là phương tiện di chuyển chính của người dân Việt Nam, tuy nhiên các loại xe máy hiện có trên thị trường lại rất đa dạng về mẫu mã lẫn giá thành. Điều này khiến người dùng phân vân vì có quá nhiều lựa chọn, thế nhưng tiết kiệm xăng vẫn luôn là tiêu chí được người tiêu dùng đề cao.

xe máy, xăng xe, xe tiết kiệm xăng





Top xe máy tiết kiệm xăng nhất trên thị trường Việt Nam

Mới đây, giá xăng vừa tiếp tục giảm một lần nữa, xuống mức 11.343 đồng/lít và là mức giá thấp nhất trong 10 năm trở lại đây. Dưới đây, chúng tôi xin liệt kê 5 mẫu xe máy có mức ăn xăng thấp nhất hiện nay để các bạn có thể chọn lựa cho mình một mẫu xe “siêu tiết kiệm” trong thời kỳ khó khăn do Covid-19.

Honda Blade

Ra mắt vào tháng 10/2014, xe Honda Blade2020 mang thiết kế truyền thống của dòng xe số Honda với vóc dáng nhỏ gọn và thân thiện pha chút phong cách thể thao. Với giá thành khá hợp lý và ít hỏng vặt, Honda Blade là một trong những mẫu xe số bán chạy nhất thị trường Việt Nam hiện nay.


xe máy, xăng xe, xe tiết kiệm xăng

Honda Blade 110 phiên bản mới

Ngoài ra, Honda Blade còn là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu cực tốt với mức ăn xăng vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố ở mức 1,6 l/100km.

Mẫu xe số này được sử dụng động cơ 1 xy-lanh 109,1 cc, sản sinh công suất 8,2 mã lực tại 7.500 vòng tua/phút và mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5.500 vòng tua/phút. Xe được bán ra với 3 phiên bản bao gồm 2 phiên bản Tiêu chuẩn tùy chọn phanh cơ hoặc phanh đĩa và 1 phiên bản thể thao cùng mức giá lần lượt là 18,8 triệu đồng, 19,8 triệu đồng và 21,3 triệu đồng.

Yamaha Jupiter

Tiếp theo trong danh sách này là một mẫu xe số đến từ Yamaha vừa được Cục đăng kiểm Việt Nam công bố với con số tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ ấn tượng chỉ 1,55 l/100km.


Yamaha Jupiter đã trải qua nhiều lần thay đổi thiết kế, nâng cấp và tạo được chỗ đứng riêng cho mình tại thị trường xe máy trong nước. Ở đời xe mới nhất 2020, Yamaha Jupiter được bán ra thị trường với hai phiên bản là Jupiter FI RC và Jupiter FI GP.

xe máy, xăng xe, xe tiết kiệm xăng

Yamaha Jupiter FI RC phiên bản mới

Yamaha Jupiter là mẫu xe máy được trang bị động cơ xy-lanh đơn 115 cc, sản sinh công suất 9,9 mã lực tại 7.000 vòng tua/phút và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng tua/phút. Jupiter được hướng đến khách hàng là nam giới, xe có kiểu dáng thể thao và một số chi tiết cá tính. Về giá bán, phiên bản Yamaha Jupiter FI RC đang có giá 28,5 triệu VNĐ và Jupiter FI GP vẫn được bán ra với giá 29 triệu.

Honda Future Fi

Honda Future 125hiện tại là thế hệ xe mới nhất được Honda Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 26/4 và có mặt trên thị trường vào ngày 19/5/2018. Với hàng loạt cải tiến và nâng cấp, Honda Future 125 có mức giá đề xuất ở mức 30,19 triệu VNĐ cho bản Vành nan và 31,19 triệu VNĐ cho phiên bản Vành đúc.

xe máy, xăng xe, xe tiết kiệm xăng

Honda Future 125 2020

Honda Future 125 2020 sở hữu công suất 9,3 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,6 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút, tăng 1% so với thế hệ trước cùng phân khối. Thay đổi trên là nhờ vào việc Honda đã nâng cấp bầu lọc gió ở đầu xe, giúp việc lọc và nạp gió hiệu quả hơn. Tất cả cho chiếc xe máy chỉ ăn 1,6 l/100km.

Yamaha Sirius Fi

Mẫu xe Yamaha Sirius từ lâu đã được biết đến như như một mẫu xe số đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của hãng xe Yamaha tại thị trường Việt Nam. Sử dụng khối động cơ 110 phân khối, công suất cực đại 9 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.000 vòng/phút. Chiếc xe máy cho con số tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng chỉ 1,57 l/100km.

xe máy, xăng xe, xe tiết kiệm xăng

Yamaha Sirius RC 2020 mới

Giá bán của Sirius được đề xuất có sự dao động từ 18,8 đến 23,6 triệu đồng. Mẫu xe số phổ thông sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, trẻ đẹp và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng người sử dụng là kể cả nam và nữ.

Honda Wave

Mới được ra mắt vào thời điểm tháng 11/2019 , Honda Wave RSX 2020 được Honda Việt Nam làm mới bằng bộ tem xe thể thao và giữ nguyên mức giá thành của phiên bản cũ từ 22,5 đến 24,5 triệu VND tùy phiên bản. Ở phiên bản mới vẫn giữ kiểu dáng thiết kế đơn giản, gọn gàng và phù hợp với nhiều lứa tuổi cũng như đối tượng khách hàng.

xe máy, xăng xe, xe tiết kiệm xăng

Honda Wave RSX phiên bản mới đầy góc cạnh và trẻ trung

Wave RSX hiện tại được Honda trang bị cho khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 109,1cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 8,8 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 8,77 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Theo thống kê mới nhất, mẫu xe này cũng là một trong những chiếc xe số ăn ít xăng nhất trên thị trường Việt Nam với mức chỉ 1,7 l/100km.

Như vậy, trên là 5 mẫu xe số cho khả năng tiết kiệm xăng tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện tại. Với mỗi bình xăng khoảng 4 hoặc 5 lít xăng cho những mẫu xe số trên thì mỗi lần đổ đầy bình cùng giá xăng E5 Ron92 ở mức 11.343 đồng/lít thì chúng ta chỉ cần đổ hơn 40 nghìn tiền xăng mà di chuyển được quãng đường hơn 250km với những mẫu xe số trên.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Người tiêu dùng Việt Nam chỉ mua hơn 5.700 xe máy mỗi ngày trong quý II vừa qua

Đại dịch Covid-19 đã khiến sức mua của người tiêu dùng Việt Nam giảm mạnh trong quý II năm 2020, bằng chứng là VAMM chỉ ghi nhận doanh số 518.920 xe máy được bán ra trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Xem chi tiết: Người tiêu dùng Việt Nam chỉ mua hơn 5.700 xe máy mỗi ngày trong quý II vừa qua

Hiện tượng xe máy bị ì là do đâu? Nguyên nhân rất đơn giản nhưng nhiều người mắc phải

Hiện tượng xe máy bị ì có thể xuất hiện rất nhiều ở các loại xe máy cũ, vấn đề này có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển xe khi di chuyển trên đường.

Xem chi tiết: Hiện tượng xe máy bị ì là do đâu? Nguyên nhân rất đơn giản nhưng nhiều người mắc phải

Những điều cần biết khi mua xe máy mới để “tậu” được một chiếc xe ưng ý, hợp giá

Xe máy mới cũng cần kinh nghiệm mua xe và những điều cần biết khi mua xe máy mới để có thể sở hữu một chiếc xe hoàn hảo hơn với nhu cầu của bản thân.

Xem chi tiết: Những điều cần biết khi mua xe máy mới để “tậu” được một chiếc xe ưng ý, hợp giá

Cách đi xe máy số dễ dàng và đơn giản nhất mà phái yếu cũng có thể thành thạo ngay

Lái xe máy số là một trong những kỹ năng mà nhiều người, đặc biệt là các chị em chưa có được và chưa làm chủ được chiếc xe. Vậy cách đi xe máy số đơn giản và hiệu quả là gì?

Xem chi tiết: Cách đi xe máy số dễ dàng và đơn giản nhất mà phái yếu cũng có thể thành thạo ngay

Cách chỉnh garanti xe máy sao cho tiết kiệm xăng nhất có thể

Garanti xe máy có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe và quyết định cảm giác tăng, giảm ga đột ngột trên chiếc xe. Từ đó, trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem garanti xe máy là gì, tại sao lại phải điều chỉnh và cách chỉnh garanti xe máy?

Xem chi tiết: Cách chỉnh garanti xe máy sao cho tiết kiệm xăng nhất có thể

Top 5 xe máy Honda tiết kiệm xăng nhất trên thị trường

Xe máy Honda vẫn luôn là cái tên khiến nhiều người Việt Nam tin tưởng khi quyết định chọn mua xe máy cho mình hoặc người thân. Dưới đây là 5 xe máy Honda tiết kiệm xăng nhất.

Xem chi tiết: Top 5 xe máy Honda tiết kiệm xăng nhất trên thị trường

IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

Một trong những bộ phận có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng lại mang giá trị rất lớn trên xe máy là bộ IC hay còn gọi là ECU hay hộp đen. Bộ phận này có rất nhiều chức năng và là một trong những thứ không thể thiếu trong quá trình hoạt động của chiếc xe.

Xem chi tiết: IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

Nắng nóng đỉnh điểm, người đi xe máy cần làm gì để xe không hỏng giữa đường?

Thời tiết nắng nóng đinh điểm sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến người lái cũng như những chiếc xe máy một cách đầy tiêu cực. Dưới đây là 5 phương pháp chuẩn bị giúp chiếc xe cũng như người lái sẵn sàng đương đầu với thử thách.

Xem chi tiết: Nắng nóng đỉnh điểm, người đi xe máy cần làm gì để xe không hỏng giữa đường?

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất