Garanti xe máy có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe và quyết định cảm giác tăng, giảm ga đột ngột trên chiếc xe. Từ đó, trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem garanti xe máy là gì, tại sao lại phải điều chỉnh và cách chỉnh garanti xe máy?

Xe máy, xe mô tô hiện đại đang ngày càng được cải tiến với bộ phun xăng điện tử, bộ IC điều khiển thông minh và có nhiều khả năng tùy chỉnh hơn trước. Cũng vì thế, mọi hoạt động sửa chữa và tùy chỉnh của chiếc xe trở nên hiện đại và khó can thiệp hơn rất nhiều. Thế nhưng, có một bộ phận mà nhà sản xuất vẫn để ngỏ cho người dùng có thể tự xử lý tùy vào tình huống và trường hợp sử dụng chính là garanti của xe.





Garanti xe máy là gì?

Chắc hẳn, bất kỳ ai sở hữu xe máy, xe mô tô đều từng nghe qua về việc chỉnh Garanti. Theo một số khái niệm, Garanti xe máy được biết đến là mức ga tối thiểu để xe máy của bạn có thể tự duy trì hoạt động khi người điều khiển không cần tăng ga. Đây là điểm duy trì xăng gió của xe đi vào buồng đốt đều đặn và tối thiểu để động cơ vẫn có thể hoạt động một cách chậm rãi.

garanti không đều, xe máy, bộ chế hòa khí

Garanti là khoảng nổ có vòng tua thấp nhất trên xe máy, giúp xe duy trì nổ mà không cần tăng ga


Thông thường, garanti của xe máy thường được duy trì ở vòng tua máy từ 1.000 vòng/phút cho đến 1.500 vòng/phút tùy loại xe. Xe sở hữu điểm garanti tốt và chuẩn là xe không bị chết máy đột ngột, không quá cao khiến xe rung giật và động cơ nổ một cách chậm rãi, chắc chắn.

Vì sao cần chỉnh Garanti xe máy?

Về bản chất, chỉnh Garanti xe máy là điều chỉnh lượng xăng gió từ chế hòa khí hay đơn giản là điều chỉnh bướm ga với xe FI để hỗn hợp này đi vào buồng đốt của xe máy ở mức thấp nhất. Sau một thời gian hoạt động, các bộ phận bị muội bẩn, hao mòn sẽ dẫn đến việc ảnh hưởng tới khả năng tiêu thụ xăng gió có thể gây tốn hoặc thiếu hụt xăng gió. Vì thế, việc điều chỉnh hỗn hợp này sau một thời gian sử dụng là cần thiết để xe có thể hoạt động hợp lý nhất.

garanti không đều, xe máy, bộ chế hòa khí

Garanti quá cao hay quá thấp đều ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe máy

Ví dụ như ở một số xe tay ga thế hệ cũ sử dụng chế hòa khí, sau một thời gian dài sử dụng thì bụi bẩn, muội than sẽ bám vào các vị trí như đầu bugi hay các vị trí bướm ga, quả ga. Từ đó, hoạt động garanti sẽ bị sai lệch và gây ra nhiều hiện tượng khiến xe giật cục, rung đầu hay thậm chí là chết máy.

Cách chỉnh Garanti xe máy

Thực chất, cách chỉnh garanti xe máy không hề khó nhưng để tìm được khu vực căn chỉnh và chỉnh sao cho hợp lý thì lại không dễ. Dưới đây là những việc bạn cần làm khi chuẩn bị điều chỉnh Garanti cho xe máy.


Đầu tiên, chúng ta sẽ phải chuẩn bị dụng cụ để sử dụng bao gồm bộ tua vít 4 cạnh và đầu dẹt kích cỡ nhỏ tùy xe. Sau đó, hãy nổ máy và tăng ga để làm nóng khối động cơ trước nếu như xe đang ở trạng thái “nguội”. Sau khoảng từ 3 đến 5 phút, khối động cơ sẽ đủ nóng để có thể thực hiện điều chỉnh cho chuẩn xác.

garanti không đều, xe máy, bộ chế hòa khí

Chuẩn bị tua-vít để căn chỉnh garanti cho xe máy

Với một số xe máy số sử dụng điện đèn trực tiếp từ bộ điện, biểu hiện là xe tăng ga thì đèn sáng, buông ga thì đèn tối đi. Với những loại xe máy này, chúng ta nên bật đèn pha khi chỉnh garanti để đảm bảo sau khi chỉnh thì xe có thể hoạt động ổn định trong khi trời tối không bị quá thiếu ánh sáng. Tiếp đó, chúng ta cần quan sát và tìm vị trí căn chỉnh garanti ở trên xe.

Với những loại xe số như Honda Wave thì nơi chỉnh garanti sẽ nằm trực tiếp trên thân chế hòa khí và có thể nhìn thấy được qua lỗ hổng trên thân vỏ của chiếc xe. Còn với các loại xe tay ga, bộ phận này thường khá kín nên chúng ta sẽ phải tháo vỏ để điều chỉnh và tháo nhiều hay ít là tùy vào thiết kế vỏ xe.

Ở nhiều mẫu xe hiện đại, trên thân xe hoặc trong cốp xe thường có chỗ để mở khá tiện lợi và gọn gàng để người ta có thể can thiệp vào bộ phận chế hòa khí. Tiếp đó, ở những mẫu xe mô tô phân khối lớn hiện nay thì bộ phận chỉnh garanti thường được làm riêng biệt có màu đen, dạng núm vặn và có đoạn nối dài ra phía bên ngoài để người dùng có thể tùy chỉnh dễ dàng.

garanti không đều, xe máy, bộ chế hòa khí

Các loại xe tay ga thường khá khó để tìm ra vị trí ốc chỉnh garanti

Sau khi tìm được ốc chỉnh garanti trên xe, chúng ta sẽ tiến hành việc điều chỉnh. Với ốc garanti này, việc vặn ốc theo chiều kim đồng hồ sẽ khiến garanti trên xe tăng lên và ngược lại. Hãy vừa nổ máy, vừa điều chỉnh garanti sao cho máy của xe nổ chậm rãi, êm theo cảm nhận nhưng không bị chết máy khi bỏ ga. Và như thế, chúng ta hoàn thành việc điều chỉnh garanti cho xe máy.

Dựa vào cách chỉnh garanti xe máy bạn có thể chỉnh tại nhà nhưng nếu chưa thực sự ưng ý, chúng ta nên mang chiếc xe của mình ra các cửa hàng sửa xe uy tín để căn chỉnh bảo dưỡng lại cả xăng gió, vệ sinh lọc gió và chế hòa khí, bugi để chiếc xe hoạt động tốt nhất có thể.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Người tiêu dùng Việt Nam chỉ mua hơn 5.700 xe máy mỗi ngày trong quý II vừa qua

Đại dịch Covid-19 đã khiến sức mua của người tiêu dùng Việt Nam giảm mạnh trong quý II năm 2020, bằng chứng là VAMM chỉ ghi nhận doanh số 518.920 xe máy được bán ra trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Xem chi tiết: Người tiêu dùng Việt Nam chỉ mua hơn 5.700 xe máy mỗi ngày trong quý II vừa qua

Hiện tượng xe máy bị ì là do đâu? Nguyên nhân rất đơn giản nhưng nhiều người mắc phải

Hiện tượng xe máy bị ì có thể xuất hiện rất nhiều ở các loại xe máy cũ, vấn đề này có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển xe khi di chuyển trên đường.

Xem chi tiết: Hiện tượng xe máy bị ì là do đâu? Nguyên nhân rất đơn giản nhưng nhiều người mắc phải

Những điều cần biết khi mua xe máy mới để “tậu” được một chiếc xe ưng ý, hợp giá

Xe máy mới cũng cần kinh nghiệm mua xe và những điều cần biết khi mua xe máy mới để có thể sở hữu một chiếc xe hoàn hảo hơn với nhu cầu của bản thân.

Xem chi tiết: Những điều cần biết khi mua xe máy mới để “tậu” được một chiếc xe ưng ý, hợp giá

Cách đi xe máy số dễ dàng và đơn giản nhất mà phái yếu cũng có thể thành thạo ngay

Lái xe máy số là một trong những kỹ năng mà nhiều người, đặc biệt là các chị em chưa có được và chưa làm chủ được chiếc xe. Vậy cách đi xe máy số đơn giản và hiệu quả là gì?

Xem chi tiết: Cách đi xe máy số dễ dàng và đơn giản nhất mà phái yếu cũng có thể thành thạo ngay

Top 5 xe máy Honda tiết kiệm xăng nhất trên thị trường

Xe máy Honda vẫn luôn là cái tên khiến nhiều người Việt Nam tin tưởng khi quyết định chọn mua xe máy cho mình hoặc người thân. Dưới đây là 5 xe máy Honda tiết kiệm xăng nhất.

Xem chi tiết: Top 5 xe máy Honda tiết kiệm xăng nhất trên thị trường

IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

Một trong những bộ phận có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng lại mang giá trị rất lớn trên xe máy là bộ IC hay còn gọi là ECU hay hộp đen. Bộ phận này có rất nhiều chức năng và là một trong những thứ không thể thiếu trong quá trình hoạt động của chiếc xe.

Xem chi tiết: IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

Nắng nóng đỉnh điểm, người đi xe máy cần làm gì để xe không hỏng giữa đường?

Thời tiết nắng nóng đinh điểm sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến người lái cũng như những chiếc xe máy một cách đầy tiêu cực. Dưới đây là 5 phương pháp chuẩn bị giúp chiếc xe cũng như người lái sẵn sàng đương đầu với thử thách.

Xem chi tiết: Nắng nóng đỉnh điểm, người đi xe máy cần làm gì để xe không hỏng giữa đường?

Xăng đã rẻ, 5 xe máy này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn trong mùa dịch Covid-19

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, 5 mẫu xe số có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất đều thuộc về 2 hãng xe lớn Honda và Yamaha tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Xăng đã rẻ, 5 xe máy này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn trong mùa dịch Covid-19

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất