Chiếc trong bộ ảnh dưới đây thật sự chính là chiếc Honda Wave làm mình hoa mắt chóng mặt nhất từ trước tới giờ. Tất cả những món đồ chơi trên xe đều có giá trị liên thành, đều là những trang bị mà anh em chơi xe nào cũng mơ ước!
Wave độ khủng làm cho dư luận bị sang chấn tâm lý!
Chiếc Wave độ này là một tác phẩm được dọn mới leng keng từ trong ra ngoài, đúng theo phong cách Honda Wave Thái Lan thần thánh. Nhưng vị chủ nhân này đã có chút 'bất hòa' với những trang bị nguyên bản, bởi vậy anh ta đã thay thế chúng bằng một loạt đồ chơi đến từ các cường quốc như: Nhật Bản, Ý, Mỹ, Thụy Điển, Anh Quốc,…
Mình sẽ bắt đầu câu chuyện bằng một món đồ chơi rất 'nặng đô' đó chính là cùm thắng Brembo Billet trị giá khoảng 12 triệu đồng, mẫu cùm thắng có kết cấu nhỏ gọn nên khi gắn sẽ đỡ phải 'hi sinh' nhiều dàn áo. Nằm kế bên nó là cùm ga Domino 2 dây ga dưới, một mẫu cùm ga vừa có độ thẩm mỹ cao mà còn ẩn chứa công năng rút ngắn hành trình dây ga. Tuy nhiên, cùm ga này sẽ không thể nào có được nút đề như cùm ga nguyên bản.
Khoảng trống ở phần lườn giữa được lấp đầy bằng một chiếc baga Titan có kiểu dáng tinh tế, tăng sự tiện lợi cho chủ nhân khi di chuyển hằng ngày. Ở hai góc ảnh trên anh em chúng ta còn có thể phát hiện ra cây trợ lực sườn Matris, được giao cho nhiệm vụ ghì chặt tay lái khi chiếc xe đang vận hành ở tốc độ cao.
Nhằm khắc phục nhược điểm của cùm đề Domino, chiếc Wave độ này đã được trang bị cùm công tắc Honeywell tích hợp luôn cả nút đề và nút tắt/mở động cơ. Nếu mình nhớ không nhầm thì một bộ cùm công tắc này sẽ có giá khoảng chừng hơn 3 triệu đồng nếu tính luôn cả công cán lắp ráp lên xe.
Xuống tới dàn chân của chiếc xe, mình sẽ giới thiệu cho anh em cặp mâm RCB CNC FG511, cặp mâm đã và đang khiến giới chơi xe 'phát cuồng' trong vòng 2-3 năm nay bởi vẻ đẹp thẩm mỹ trên cả tuyệt vời của nó. Vì là một sản phẩm sản xuất cho Exciter 135 và Yaz nên khi gắn cho Wave sẽ phải chế cháo nhiều chi tiết. Nhưng chế sao cho vỏ xe thẳng với mũi dè và vận hành trơn tru như chiếc Wave độ này thì thật sự là cần phải tính toán rất tỉ mỉ và cẩn thận!
Theo mình ước tính thì cặp đôi heo và đĩa thắng phía trước của xe sẽ có tổng giá trị khoảng hơn 40 triệu đồng với heo Brembo Moto3 và đĩa Braketech. Nhưng thứ làm mình ấn tượng nhất ở dàn chân trước không phải heo và đĩa, mà nó lại là cọng dây Hel bấm đầu Earl's uốn lượn cực kì hại nào. Mang theo chiếc ngắt dầu Staubli đỏ liền lạc với chú ốc gió cùng thương hiệu.
Chiếc chân chống cơ bắp trước mặt anh em đây đến từ thương hiệu Kikaku của Nhật Bản và nó được chế tác hoàn toàn bằng vật liệu nhôm CNC. Vì lẽ đó nên nó có giá rất chua chát khi ở mức khoảng từ 1,7 triệu tới 2 triệu đồng tùy thời điểm.
Khi có sự xuất hiện của bộ nắp đầu bò G-Craft, những chi tiết máy đã trở nên lôi cuốn và bắt mắt hơn trông thấy. Ở dưới chúng là chiếc cổ pô Titan sặc sở, mang kiểu dáng uốn lượn mà mình nhớ tới cọng dây dầu phía trước.
Ở phần lốc nồi của chiếc xe, anh sẽ thấy rất nhiều món đồ chơi sang chảnh như: Mobin MSD, giò đạp Takegawa,nắp nhớt Takegawa,… Khi thấy những bức ảnh này, chắc chắn sẽ có rất nhiều anh em chơi Wave, Dream, Future,… Cảm thấy thèm thuồng và ước ao…
Heo thắng ở dàn chân sau là heo Brembo Billet trị giá khoảng hơn 10 triệu đồng, cũng được truyền dầu bởi cọng dây Hel bấm đầu Earl's có phong cách hao hao như phía trước. Tạo sự đồng điệu và thống nhất giữa tổng thể dàn chân chiếc xe.
Hộp xích to lớn và cồng kềnh nay đã bị thế chỗ bởi che sên Takegawa, không chỉ có kiểu dáng sắc sảo mà còn hạn chế tối đa nguy cơ cạ cấn chân phuộc. Nhất là đối với những dòng phuộc đồ chơi như cặp Ohlins xịn xò trên xe. Cặp phuộc đã quá nổi tiếng với anh em Wave Dream về độ đẳng cấp và hiệu năng nhún nảy êm ái mà nó mang lại cho dàn chân.
Đối với những chiếc Wave độ đỉnh như thế này, mình thật sự chỉ dám âm thầm nể phục độ chịu chơi của chủ nhân thôi chứ cũng chẳng biết bàn luận gì thêm!