Chiếc Vario độ ngày hôm nay thuộc phiên bản được sản xuất từ đầu năm 2015 đến cuối những năm 2018. Nó chính là một làn gió mới cho thị trường xe nhập Việt Nam trong những năm đó, tăng sức cạnh tranh với xe máy chính hãng. Thôi thì không dài dòng nữa, bây giờ anh em chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu chiếc xe này.
Mong muốn chiếc xe của mình có hiệu năng thắng ổn định hơn, bởi vậy nên anh chủ đã chọn cùm thắng Brembo RCS để thỏa mãn được nhu cầu ấy. Bên cạnh cùm thắng xịn xò này là cùm ga Domino có 2 ống ga màu xanh nhìn cực kì thích mắt.
Quá nhàm chán với kiểu hiển thị đơn giản của đồng hồ kim, anh chủ đã lựa chọn đồng hồ Koso dành riêng cho Click/Vario để mang đến khả năng hiển thị bắt mắt hơn. Chiếc đồng hồ này có giá rơi vào khoảng 5 triệu, gắn như zin khỏi cần khoét nhựa.
Phần dàn áo màu đen bóng đã làm cho dàn nhựa nhám màu hồng trở nên quyến rũ hơn. Trông tổng thể chiếc xe đầy sự khiêu gợi và quyến rũ.
Để quản lí thắng đùm phía sau, chiếc xe này đã nâng cấp cùm côn Domino TWM – một lựa chọn phổ biến của anh em chơi xe ga 1 đĩa. Không những có vẻ ngoài bắt mắt mà nó còn có thể chỉnh được độ xa gần của tay để vừa với tay từng người.
So với mâm zin, dàn chân nay đã cuốn hút hơn hẳn nhờ sự có mặt của mâm RCB 8 cây dành cho Click và Vario. Ở dàn chân trước của xe chúng ta thấy một hệ thống thắng vô cùng xịn sò gồm có heo Frando và đĩa Galfer KTM. Điểm nhấn ở dàn chân là một bầy ốc Titan màu xanh biển.
Nếu anh em đã quá quen thuộc với những chiếc Vario/Click nâng cấp hệ thống phuộc với những thương hiệu như : Ohlins, Nitron,… thì mình chắc chắn các bạn sẽ bị ngỡ ngàng vì cây phuộc Gears trên chiếc xe này. Vừa độc mà còn có hiệu năng nhún không thua kém gì những thương hiệu khác. Nhưng giá của nó thì hơi chát – lên đến 16 triệu đồng cho một cây.
Phần dè Air Blade trên xe được trang bị lên để chống lại hiện tượng bùn văng vào lốc máy. Nhưng nó lại được chủ nhân ốp Carbon, khi chạy vào trời mưa thì sẽ trải nghiệm được cảm giác 'xót xe' tột độ.
Phần pát treo pô được chế tác hoàn toàn từ Titan. Nó sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời cho chiếc gắp nhôm bóng bẩy này.
Ngoài pát treo pô ra thì che két nước cũng có nguồn gốc từ vật liệu Titan đem tới một tổng thể liền lạc. Lon pô 4Road trên xe hứa hẹn sẽ cho ra âm thanh cực kỳ phấn khích ở những nước ga giữa và cuối, nhưng lại trầm ấm ở những nước ga đầu.
Rất ít khi nào mình gặp được một bản độ hoành tráng như chiếc xe này. Ôi trông thật độc đáo và quá sức sáng tạo!