Nhiều anh em biker có lẽ vẫn cảm thấy hụt hẫng với việc Yamaha YZF-R6 ngưng sản xuất vào tháng 11 năm 2020.
Tuy nhiên, Yamaha với tư cách là một hãng xe lớn có tiếng trong làng xe mô tô, ngay lập tức phải cung cấp một chiếc mô tô hạng trung để lấp vào khoảng trống này.
Khả năng là Yamaha YZF-R7 sẽ sử dụng động cơ hiện có trên MT-07 hơn là tạo ra một khối động cơ mới.
Nếu Yamaha MT-07 là một chiếc nakedbike thì Yamaha YZF-R7 là sportbike phục vụ cho nhu cầu tốc độ, cũng như tập trung chiến đấu ở giải Supersport World Championship.
Thực tế, sau khi mẫu xe Yamaha YZF-R6 ngưng sản xuất thì mẫu xe kế nhiệm Yamaha YZF-R7 phải sớm ra mắt.
Điều này là cần thiết bởi đối với giải đua superbike, Yamaha đã có YZF-R1. Mô tô cỡ nhỏ thì có YZF-R3. Vì vậy, YZF-R7 sẽ là chiếc xe dùng để tham gia các giải đua mô tô tầm trung.
Trong khi chờ ngày ra mắt, những suy đoán về việc tinh chỉnh động cơ của Yamaha MT-07 cho Yamaha YZF-R7 đã xuất hiện.
Yamaha MT-07
Với tư thế lái, ngoại hình xe cũng như nhu cầu sử dụng khác nhau, không thể mang nguyên bản động cơ CP2 của Yamaha MT-07 qua cho YZF-R7 được. Sportbike thiên về tốc độ, nakedbike lại phục vụ cho sự thoải mái.
Một lưu ý quan trọng nữa là động cơ Yamaha MT-07 với 74 mã lực sẽ không đạt tiêu chí của giải đua xe thế giới.
Yamaha chắc chắn cũng sẽ làm điều gì đó để Yamaha YZR-R7 có hiệu suất mạnh mẽ tương tự như R6 đã ngừng sản xuất.
Huyền thoại Yamaha R6 một thời
Các sửa đổi không chỉ dừng lại ở động cơ. Khung gầm, hệ thống treo và những điều chỉnh về công thái học cũng rất cần thiết để YZF-R7 có thể cạnh tranh sau một thời gian vắng bóng ở phân khúc này.
Yamaha đã đáp ứng các quy định Euro 5 cho động cơ CP2 và điều đó sẽ thúc đẩy quá trình phát triển.
Được biết, Yamaha YZF-R7 có thể sẽ được ra mắt vào giữa năm nay, anh em cùng chờ xem nhé!