Khi Yamaha ra mắt MT-09 vào năm 2014, ngành công nghiệp xe đã đón nhận một chiếc mô tô mới với động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 847cc, là sự kết hợp giữa âm thanh ù ù của động cơ 4 xi-lanh và lại có công suất, mô-men xoắn cực đại mạnh mẽ như 2 xi-lanh.
MT-09 ngay lập tức trở thành một trong những chiếc mô tô được yêu thích nhất của Yamaha. Thêm vào đó, Yamaha MT-09 có giá bán cực kỳ phải chăng, ở Mỹ khoảng 8.000 USD (khoảng 185 triệu đồng).
Yamaha MT-09
Năm 2018, Yamaha tung ra Niken – một chiếc mô tô ba bánh dựa trên MT-09 và trở thành chiếc xe ba bánh tân tiến nhất mà thế giới từng thấy.
Niken được trang bị hệ thống treo phức tạp, một loạt các thiết bị hỗ trợ lái và tất nhiên là động cơ 3 xi-lanh 847cc. Tuy vậy, chiếc xe cũng đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều, từ khen ngợi cực độ cho đến hết sức chê bai – anh em thuộc trường phái nào khi thấy chiếc xe này?
Chỉ vài tháng trước, Yamaha đã trình làng MT-09 2021 với những cải tiến về kiểu dáng và tất nhiên, động cơ đã được tinh chỉnh. MT-09 2021 được tăng thêm 42 phân khối, lên mức 889cc, cho công suất 117,4 mã lực và mô-men xoắn 93 Nm.
Điều này mang đến cho MT-09 mới khá gần với mức cao của hiệu suất cho một mẫu naked bike. Thực tế, MT-09 vốn được biết đến với tính năng tốc nhanh và bốc.
Như vậy, có khả năng Niken và Niken GT có thể được cung cấp các bản cập nhật tương tự về hiệu suất không?
Câu trả lời là có, mặc dù Yamaha vẫn chưa xác nhận phiên bản cập nhật của Niken nhưng rất có thể nếu họ muốn tiếp tục bán mẫu xe này trên một số thị trường, họ sẽ phải cập nhật mẫu xe này để phù hợp với tiêu chuẩn Euro 5.
Anh em có ai hóng giống mình để chờ xem Yamaha sẽ làm gì kế tiếp với chiếc siêu mô tô 3 bánh cực dị này không?