Đợt triệu hồi này đang xảy ra với Yamaha Motor Corporation, chi nhánh chính tại Hoa Kỳ (US).
Hãng đã ban hành thông tư triệu hồi ba mẫu xe sản xuất từ năm 2019 đến năm 2020 do các vấn đề về nhãn VIN.
Yamaha ước tính rằng 5% trong số 8.281 xe đang lưu thông trên đường có vấn đề. Cụ thể những chiếc xe được nhắm đến trong đợt triệu hồi này là Yamaha XMAX CZD300 2019-2020, Yamaha MT-03 2020 và Yamaha YZF-R3 2019-2020.
Yamaha AS giải thích rằng việc thu hồi xảy ra sau khi họ nhận được báo cáo từ trụ sở Yamaha.
Trong quá trình lắp ráp, công nhân nhà máy Yamaha chỉ vô tình xác nhận một vài ký tự cuối cùng của mã số xe. Trên thực tế, họ phải xác nhận đủ 17 chữ số khi dán nhãn chứng nhận xe cơ giới trên những chiếc xe Yamaha này.
Điều này có thể khiến số trên nhãn không khớp với số được in trên vỏ động cơ, ảnh hưởng đến tính pháp lý.
Sự không tương thích của những con số này có thể dẫn đến các vấn đề về mua bán, đăng ký cho chủ sở hữu hiện tại và tương lai.
Để ngăn chặn vấn đề này xảy ra trong tương lai, Yamaha đã thực hiện thay đổi dây chuyền sản xuất để kiểm tra gấp ba lần số chính trong quá trình lắp ráp.
Đây là một lỗi khá nghiêm trọng của những người thợ lắp ráp, tuy không ảnh hưởng đến sự an toàn nhưng gây bất lợi về quyền sở hữu.
Qua đó, anh em có thể thấy dù một hãng xe lớn đến đâu thì sự sai sót trong quá trình sản xuất hoàn toàn có thể xảy ra.
Không riêng về những dòng xe phổ thông thường dùng ở Châu Á, mà ngay cả các nhà sản xuất siêu xe trên thế giới đều từng mắc những lỗi không mong muốn, nên lỡ khi bị gặp phải trường hợp thế này, cứ ôn hòa mà giải quyết nhé anh em!