Đây là lần thứ 2 liên tiếp một mẫu xe Honda giành giải thưởng Red Dot Award, hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021, với dòng xe tay ga Honda Forza 750.

Vượt qua hàng loạt các đối thủ xe máy mô tô khác, Honda Forza 750 thế hệ mới nhất vừa giành giải Red Dot Award hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021.





Xuất hiện từ năm 1955, Red Dot Design Award là một trong những giải thưởng quốc tế danh giá nhất về mặt thiết kế, nhằm tôn vinh cho những sản phẩm có thiết kế đẹp nhất ở từng lĩnh vực được đánh giá bởi hội đồng thẩm định gồm 40 chuyên gia quốc tế về cái tiến sản phẩm.

Các yếu tố được đánh giá dựa trên sự cải tiến, tính năng, chất lượng và tính tương thích sinh thái.

Honda Forza 750 phiên bản mới nhất xuất hiện từ cuối năm 2020, với những đường nét cơ bản mang đặc trưng của dòng Forza, phần đầu xe được thiết kế góc cạnh với cụm đèn pha LED, đèn định vị LED tạo hình cánh chim. Kính chắn gió có thể điều chỉnh và sử dụng bằng công tắc điện.

xe tay ga, mô tô pkl, tay ga pkl, Honda Forza 750


Màn hình TFT màu kỹ thuật số kích thước 5 inch, được trang bị cho Forza 750 hiển thị thông tin vận hành, đèn báo… đặc biệt là chức năng kết nối Bluetooth, hệ thống điều khiển bằng giọng nói.

Bên dưới tay lại là khóa thông minh, nút bấm mở nắp bình nhiên liệu cũng như yên xe, cổng USB 12 volt dùng để sạc thiết bị di động.

Honda Forza 750 sử dụng bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch phía trước và 15 inch phía sau, kết hợp lốp trước sau lần lượt là 120/70 và 160/60.

Hệ thống an toàn cũng đầy đủ với phanh đĩa kép phía trước và đĩa đơn phía sau, tích hợp phanh ABS 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo Honda Selectable Torque Control (HSTC).

xe tay ga, mô tô pkl, tay ga pkl, Honda Forza 750

Sức mạnh của Honda Forza 750 đến từ động cơ SOHC 4 van, 2 xi-lanh, dung tích 749 cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 47,7 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 69 Nm tại 4.750 vòng/phút kết hợp hộp số DTC 6 cấp. Hệ thống phun xăng điện tử được phát triển dựa trên nền tảng động cơ từng lắp đặt trên mẫu X-ADV.


Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Honda được vinh danh ở giải thưởng Red Dot Award dành cho sản phẩm xe máy có thiết kế đẹp nhất năm. Trước đó, mẫu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đã được vinh danh vào năm 2020.

Mới đây, Honda Forza 750 đã được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm được phân phối tại Việt Nam.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Thời điểm hiện tại, xe tay ga ngày một được ưa chuộng hơn, anh em có thể thấy là các hãng xe đã chú ý nhiều hơn cho dòng xe này, rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt.

Xem chi tiết: Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất