Hệ thống ly hợp thông minh SCS trên bộ đôi MV Agusta Brutale 800 và Dragster 800 giúp hỗ trợ người lái chuyển số mà không cần phải sử dụng tay côn khi cần thiết.

MV Agusta vừa công bố thông tin về hai sản phẩm mới là Brutale 800 và Dragster 800 với nâng cấp rất đáng chú ý. Theo đó bộ đôi xe naked bike hiệu năng cao MV Agusta Brutale 800 và Dragster 800 phiên bản mới đều sẽ được trang bị hệ thống ly hợp thông minh SCS.





Được biết, hệ thống ly hợp thông minh SCS do MV Agusta thiết kế và phát triển nhằm giúp người dùng chuyển số mà không cần phải dùng đến tay côn. Cách đây 2 năm, MV Agusta lần đầu giới thiệu hệ thống ly hợp thông minh này trên mẫu sport-touring Turismo Veloce, đồng thời hứa hẹn sẽ phổ biến trang bị này trên nhiều dòng xe của hãng.

MV Agusta, MV Agusta Brutale 800, MV Agusta Dragster 800, naked bike
MV Agusta, MV Agusta Brutale 800, MV Agusta Dragster 800, naked bike

MV Agusta Brutale 800 SCS

Khi nghe đến tác dụng của hệ thống ly hợp thông minh này, nhiều biker cho rằng công nghệ này sẽ khiến trải nghiệm điều khiển xe mô tô bị giảm đi đáng kể do không còn phải sử dụng đến tay côn. Tuy nhiên MV Agusta cho biết đây là hệ thống côn thông minh, người dùng có thể chọn sử dụng tay côn khi sang số mà không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm.


Theo MV Agusta, hệ thống côn thông minh này được phát triển dựa trên thiết kế ly hợp của thương hiệu côn độ Rekluse cho xe địa hình. Vì vậy, cách vận hành của hệ thống ly hợp SCS cũng khá giống, bộ ly hợp của xe sẽ tách ra ở vòng tua máy thấp, khi tua máy tăng lên chốt khóa sẽ trượt ra để các lá côn tiếp xúc với nhau, giúp truyền sức mạnh từ động cơ đến bánh sau.

MV Agusta, MV Agusta Brutale 800, MV Agusta Dragster 800, naked bike
MV Agusta, MV Agusta Brutale 800, MV Agusta Dragster 800, naked bike

MV Agusta Dragster 800 SCS

Thiết kế ly hợp kiểu này không hề mới mà đã được đưa vào sử dụng nhiều năm nay. Trước khi Rekluse tung ra sản phẩm này cho các dòng xe địa hình, Honda từng trang bị hệ thống ly hợp này cho một số mẫu xe ATV và minibike của mình. Tuy nhiên, thiết kế bộ ly hợp của MV Agusta có phần hiện đại hơn, cho phép xe tăng tốc tốt hơn, dễ dàng sử dụng trong trường hợp tắc đường.

Ưu điểm đầu tiên của SCS chính là tận dụng hầu hết các chi tiết của hộp số truyền thống, qua đó giúp hạn chế được chi phí sản xuất. Thứ hai chính là người dùng xe vẫn có thể bóp côn sang số như hộp số truyền thống, giữ nguyên trải nghiệm kiểm soát xe thay vì để hộp số điện tử kiểm soát hoàn toàn việc sang số.

Ngoài nâng cấp về hệ thống ly hợp thông mình, các trang bị và sức mạnh của MV Agusta Brutale 800 và Dragster 800 không có gì thay đổi. Sức mạnh của xe vẫn đến từ khối động cơ 3 xylanh 798 cc, DOHC, tích hợp công nghệ trục khuỷu quay ngược, càng sau bằng nhôm.


Dự kiến MV Agusta Brutale 800 và MV Agusta Dragster 800 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với rất nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Siêu mô tô MV Agusta F4 sẽ trở lại với phiên bản thế hệ mới cùng nhiều thay đổi đáng gờm sau khi bị ngừng sản xuất vào năm 2018.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

MV Agusta F3 800 2021 chính thức ra mắt, mang ngoại hình mới vô cùng quyến rũ

MV Agusta F3 800 2021 chính thức được ra mắt với thế hệ 2021 sở hữu màu đỏ như Ducati, thay đổi một số trang bị nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp "ngoài hành tinh" của mình.

Xem chi tiết: MV Agusta F3 800 2021 chính thức ra mắt, mang ngoại hình mới vô cùng quyến rũ

Naked bike hàng hiếm MV Agusta Rush 1000 2021 chính thức lộ diện

Mẫu xe đặc biệt của MV Agusta mang tên Rush 1000 2021 chính thức được hé lộ với thiết kế tuyệt đẹp, bộ tem đặc biệt cùng với mức giá lên tới gần 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Naked bike hàng hiếm MV Agusta Rush 1000 2021 chính thức lộ diện

MV Agusta Rush 1000 2021 Limited-Edition, mẫu Hypernaked chất đến từ Ý

Ngoài màu mới, MV Agusta cũng đã nâng cấp động cơ và cả thiết bị điện tử trên Rush 1000 2021 Limited-Edition.

Xem chi tiết: MV Agusta Rush 1000 2021 Limited-Edition, mẫu Hypernaked chất đến từ Ý

Muốn mua MV Agusta Superveloce nhưng không đủ tiền, hãy cân nhắc mẫu Motrac Unicorn dưới đây

Motrac Unicorn 800 là mẫu xe nhái xấu xí, một sản phẩm "phỉ báng" MV Agusta Superveloce 800 vốn được mệnh danh là "hoa hậu" làng xe Sport Classic.

Xem chi tiết: Muốn mua MV Agusta Superveloce nhưng không đủ tiền, hãy cân nhắc mẫu Motrac Unicorn dưới đây

Suzuki GSX-S1000 2021 lột xác hoàn toàn với ngoại hình Streetfighter tuyệt đẹp, đánh dấu sự thay đổi về thiết kế sau nhiều năm bảo thủ

Mẫu naked bike Suzuki GSX-S1000 2021 mang thiết kế Streetfighter hoàn toàn mới đẹp hơn, được bổ sung hệ thống cánh gió khí động học giúp tăng hiệu năng vận hành xe.

Xem chi tiết: Suzuki GSX-S1000 2021 lột xác hoàn toàn với ngoại hình Streetfighter tuyệt đẹp, đánh dấu sự thay đổi về thiết kế sau nhiều năm bảo thủ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất