“Mua xe PKL làm gì?” Trước khi quyết định mua xe, anh em cần tự trả lời câu hỏi này để lựa chọn phân khúc xe tốt nhất
Ai cũng đều đam mê mô tô PKL, nhưng không phải ai cũng lý giải mục đích mua xe để làm gì. Có người mua PKL để “đẹp mặt” với gái, để đi làm hằng ngày, đi off-road cuối tuần, đi “phượt” cùng bạn bè,…
Chiếc PKL phù hợp là như thế nào? Đó là chiếc xe có thể đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày, dung tích xy-lanh và kiểu dáng xe rất quan trọng, bởi chắc rằng lưu thông trong đô thị bạn sẽ không thể hết ga – hết số được, mà phải nhích từng chút thì với động cơ quá lớn nhiệt độ tỏa ra sẽ cực nhiều (ai đang đi xe động cơ nhỏ, máy đứng sẽ hiểu).
Tiếp đó, kích cỡ xe cũng giúp bạn “luồn lách” qua những tuyến đường đông đúc dễ hơn. Thông thường nếu mua xe chạy trong đô thị thì dung tích động cơ chỉ cần 200-400 phân khối là đã quá đủ.
Nếu bạn có lý tưởng sống theo chủ nghĩa “xê dịch” (phượt) dòng xe đường trường (cruiser) là ứng cử viên sáng giá nhất, bạn sẽ có tư thế ngoài thoải mái nhất và động cơ khỏe nhờ vào công suất lớn.
Cảm giác chạy Sport (xe thể thao) khi đi đường trường rất thú vị, nhưng hệ quả là tối đó bạn sẽ rất đau lưng và tay.
Còn nếu thích leo đèo – lội suối thì hãy chọn cho mình chiếc PKL off-road hoặc dirt-bike (cào cào).
Đây là mẫu xe giúp bạn chinh phục được mọi địa hình dù đơn giản hay phức tạp. Có điều dòng xe này chạy đường trường tốc độ không cao và khá là “rần” máy.
Cũng có trường hợp mua xe chỉ để tìm kiếm thú chơi mới, hoặc chiếc xe là món đồ trang sức nhằm tôn vinh giá trị chủ nhân,…
Dù bạn mua PKL với tiêu chí nào hoặc mục đích gì thì tựu chung bạn cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu kỹ ưu – nhược điểm của từng dòng xe mình đang thích.
Nếu có so sánh chúng thì cần chọn đúng phân khúc để cái nhìn tổng quan hơn.
Bên cạnh đó, bạn là người sử dụng xe nên đừng chạy theo trào lưu để rồi hối hận vì chiếc xe quá to, chi phí bảo dưỡng quá nhiều, xe quá nóng, hoặc động cơ xe quá mạnh không thể kiểm soát,…