Có kiểu dáng “ngầu” như một chiếc sportbike truyền thống, nhưng Zero SR/S lại không ép người lái phải điều khiển trong tư thế “nằm bò” mệt mỏi.





Cách đây 1 năm, hãng mô tô điện Mỹ Zero Motorcycles tới từ California, Mỹ đã gây chú ý khi công bố chiếc SR/F – một chiếc streetfighter sở hữu động cơ điện mạnh mẽ, cảm giác lái ấn tượng và các công nghệ điều khiển hiện đại. Được người yêu xe 2 bánh đánh giá rất cao, hãng đã tiếp tục sử dụng nền tảng của SR/F để tạo ra một chiếc sportbike mới là Zero SR/S. Với dòng xe này, Zero muốn hướng tới sự tối ưu về mặt khí động học và cảm giác thoải mái cho người lái.

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 1

So với chiếc SR/F trước đó, SR/S đã “xé gió” hiệu quả hơn tới 13%. Điều này có được là nhờ vào bộ quây gió hoàn toàn mới với thiết kế dữ dằn, bao trọn toàn bộ phần đầu trước và bắt vào bộ khung trellis của xe. Với bộ quây gió cùng bàn để chân đặt thấp và ghi-đông cao, người lái Zero SR/S vẫn cảm thấy thoải mái và không bị mỏi người như những chiếc sportbike bình thường – vốn ép “tay nài” phải nằm bò và dồn trọng lượng cơ thể về phía trước.


Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 2

Trên thực tế nếu định nghĩa đúng, SR/S đáng được xếp vào hàng ngũ sport touring khi không chỉ có người lái, ngay cả người ngồi sau cũng sẽ cảm thấy thoải mái trên chiếc xe. Bộ yên sau xe đã được Zero thiết kế rộng và phẳng, trong khi bàn để chân sau cũng có vị trí tối ưu. Cuối cùng, hệ thống phuộc sau cũng có khả năng điều chỉnh dễ dàng để người ngồi sau không bị xóc.

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 3

Giống như người anh em SR/F, SR/S cũng được trang bị mô-tơ điện ZF75-10 mới, có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn lên tới 189,8Nm. Cung cấp sức mạnh cho động cơ là khối pin 14,4 kWh lithium-ion, nằm giữa bộ khung trellis. Hệ động lực này được trang bị công nghệ làm mát bằng gió đầy sáng tạo để tăng tuổi thọ, hạn chế tối đa việc bảo dưỡng thường xuyên và giúp SR/S có thể đạt tốc độ tối đa 200km/h mà không bị hao hụt công suất do nhiệt độ mô-tơ cao.

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 4


Nếu trang bị tuỳ chọn pin dung lượng cao Power Tank, một lần sạc đầy bình của Zero SR/S có thể giúp người lái đi được quãng đường dài tối đa 323km. Hệ thống sạc nhanh của xe dựa trên mạng lưới trạm sạc cấp độ 2, với khả năng cho phép người dùng sử dụng tối đa 3 module sạc độc lập. Với cả 3 module cùng sạc, thời gian sạc đầy pin từ 0% thành 95% của Zero SR/S chỉ diễn ra trong 1 giờ đồng hồ.

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 5

Sức mạnh và mô-men xoắn tức thời của động cơ điện sẽ là một mối nguy hiểm tiềm tàng với tay lái non kinh nghiệm trên đường ướt, chính vì vậy Zero đã trang bị cho SR/S module hệ thống ổn định điện tử MSC của nhà sản xuất Bosch tới từ Đức. MSC đem tới cho chiếc xe tính năng ABS biến thiên theo cua, điều khiển lực kéo và 4 chế độ lái khác nhau (Street, Sport, ECO, Rain). Người lái thậm chí còn có thể tự lập trình tối đa tới 10 chế độ cài đặt khác.

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 6

Chúng ta có thể gọi SR/S là một chiếc mô tô thông minh, khi Zero đã phải cài đặt cho chiếc xe một hệ điều hành riêng với tên gọi Cypher III để kiểm soát hoạt động của MSC cũng như hệ động lực điện của chiếc xe. Giao diện điều khiển của Cypher III được hiển thị trên một màn hình màu đóng vai trò là bảng đồng hồ của chiếc xe, và người lái còn có khả năng kiểm soát SR/F từ xa thông qua ứng dụng kết nối được cài trên smartphone.

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 7

Những lợi ích mà ứng dụng này đem lại bao gồm kiểm tra tình trạng hoạt động của chiếc xe, dung lượng pin còn lại, ghi lại các thông số khi chạy xe, cập nhật phần mềm và thêm các tính năng mới. Các thông tin có thể được SR/S ghi lại và gửi tới điện thoại cũng rất đa dạng: từ vị trí của xe, tốc độ, góc nghiêng thân xe tối đa và tối thiểu khi ôm cua, công suất, mô-men xoắn, mức tiêu thụ năng lượng, lộ trình… Khách hàng sẽ được miễn phí 2 năm sử dụng những tiện ích này khi mua xe.

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 8

Tại châu Âu, phiên bản cơ bản của xe với bộ sạc nhanh công suất 3kW có giá từ 22.330 Euro. Trong khi đó bản cao cấp với sạc 6kW và bao tay có sưởi được đặt giá 24.590 Euro. Zero sẽ bắt đầu bán ra chiếc xe tại mạng lưới đại lý của hãng trên toàn cầu từ tháng 3 tới.

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 9

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 10

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 11

Mô tô điện Zero SR/S - Câu trả lời cho những người thích sportbike mà sợ đau lưng - Hình 12

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Soi Yamaha R15 v3 độ kiểu “chắp vá” tại Việt Nam, thành quả cuối cùng vượt ngoài mong đợi

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới hé lộ, trông thể thao hơn

Thực chất bản vẽ Suzuki GSX-R150 thế hệ mới này được các sinh viên thiết kế tại Ấn Độ hoàn thiện, trông hấp dẫn hơn phiên bản hiện tại rất nhiều.

Xem chi tiết: Bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới hé lộ, trông thể thao hơn

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Honda bất ngờ bán ra Supersport hạng trung Honda CBR600RR cho khu vực châu Á

Các khách hàng tại châu Âu và châu Mỹ đang vô cùng ghen tị với người dùng tại châu Á của Honda sau khi hãng xe Nhật Bản bán ra mẫu CBR600RR cho một số thị trường trong khu vực này.

Xem chi tiết: Honda bất ngờ bán ra Supersport hạng trung Honda CBR600RR cho khu vực châu Á

Sportbike hạng trung Aprilia RS660 cập bến thị trường Malaysia với giá 333 triệu đồng

Sau Philippines, mẫu sport bike hạng trung Aprilia RS660 2021 đã có mặt tại Malaysia, chính thức cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR650R hay Kawasaki Ninja 650.

Xem chi tiết: Sportbike hạng trung Aprilia RS660 cập bến thị trường Malaysia với giá 333 triệu đồng

KTM RC390 thế hệ mới lần đầu lộ diện qua một số ảnh chạy thử

KTM RC 390 2021 có khá nhiều thay đổi thay đổi về ngoại hình với phong cách mới cơ bắp và vuông vắn hơn so với thế hệ cũ.

Xem chi tiết: KTM RC390 thế hệ mới lần đầu lộ diện qua một số ảnh chạy thử

Sportbike hạng nhẹ KTM RC 200 2021 được cải tiến với khung phụ và dàn áo mới

KTM RC 200 phiên bản mới sẽ thừa hưởng những thay đổi về thiết kế tương tự như mẫu RC 390.

Xem chi tiết: Sportbike hạng nhẹ KTM RC 200 2021 được cải tiến với khung phụ và dàn áo mới

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Các mẫu sportbike 600cc đang dần biến mất khỏi thế giới xe

Từng là phân khúc được đón nhận nhiều, nhưng hiện tại các mẫu xe sportbike 600cc đã dần bị các nhà sản xuất khai tử, khiến rất nhiều anh em cảm thấy tiếc nuối.

Xem chi tiết: Các mẫu sportbike 600cc đang dần biến mất khỏi thế giới xe

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất