Chiếc Dream độ mà mình sắp mang tới cho anh em đây hiện đang thuộc sở hữu của anh bạn Đỗ Xuân Phước. Nó chính là một chiếc xe mang đầy kỷ niệm do người anh thân thiết gửi gắm cho anh Phước. Bằng tất cả những tình cảm, tâm huyết và hiểu biết của mình anh Phước đã dọn lên một chiếc xe Dream đỉnh nhất trong lòng anh ấy. Biến nó từ một chiếc xe bình thường trở thành một thứ vô giá mà bất cứ ai khi nhìn đều phải thèm khát!
Kiệt tác Dream độ ý nghĩa nhất mà tôi từng viết…
Từ một chiếc xe cọp nội công khủng 'nổi danh' tại mọi ngõ ngách ở Sài Gòn, anh Phước đã tiến hành dọn lại nó với rất nhiều phong cách khác nhau. Và anh ấy quyết định chọn phong cách này là phong cách cuối cùng của nó. Một phong cách dáng zin đầy quyến rũ nhưng vẫn có sức hút vì sở hữu những món đồ chơi hàng hiệu đắt đỏ.
Lấy tông màu đỏ làm nền, anh Phước đã tinh tế trang trí cho chiếc xe rất nhiều điểm nhấn lôi cuốn và hấp dẫn. Ví dụ điển hình ở đây chính là tay thắng Takegawa, một chiếc tay thắng sáng bóng lung linh. Nước xi mạ của nó rất khó bị bong tróc dù sử dụng có nhiều cách mấy đi nữa, một sản phẩm không thể chất lượng hơn đến từ thị trường Nhật Bản.
Hướng đến phong cách trẻ trung và hiện đại, anh Phước đã không ngần ngại gì khi bỏ ra số tiền hơn 2 triệu đồng để trang bị cho chiếc Dream độ này đồng hồ Uma Racing sản xuất riêng cho những dòng xe Dream 100. Ngoài báo tất cả thông tin ở trên màn hình LCD thì nó còn có báo cả tua máy, không thua kém gì đồng hồ của những mẫu xe côn tay hiện tại.
Dàn chân được chăm chút bằng niềng nhôm Excel Rim cũng có xuất xứ từ Nhật Bản, có độ cứng cáp chất lượng hơn hẳn Excel Asia. Nhưng giá của nó lại hơi chát một chút, rơi vào khoảng trên dưới 8,5 triệu đồng.
Lật qua mặt kia của bánh xe, anh em chúng ta sẽ phát hiện ra được càng thắng Takegawa chất lượng được phối với núm chỉnh cùng thương hiệu. Đây chính là hai món trang sức phổ biến thường dùng để tăng cao giá trị của những chiếc xe sử dụng thắng đùm.
Những chi tiết ốc, gác chân trước, chống đứng, chống nghiêng,… Đều được thay thế bằng vật liệu Inox mang đến cảm giác sạch sẽ cho dàn chân. Ở vị trí lốc vô lăng mâm lửa còn có sự xuất hiện của một chú ốc Takegawa màu đỏ, vừa làm điểm nhấn ở lốc máy mà còn liền lạc với tông màu tổng thể của xe.
Đầu bò được phủ kín bởi những chi tiết nắp CNC sắc sảo, không những có giá trị thẩm mỹ mà còn hỗ trợ cho quá trình tản nhiệt của xe diễn ra tốt hơn. Những khe tản nhiệt của hệ thống nắp này được bố trí dày đặc, cộng với chất liệu nhôm nên chúng thoát nhiệt vô cùng tốt.
Ở bên phía lốc nồi còn có một chú ốc nhớt Takegawa, làm cho người xem có cảm giác liền lạc và cân đối giữa chi tiết lốc nồi hai bên. Kế bên nó là giò đạp cũng đến từ thương hiệu Takegawa, anh Phước quả là một tín đồ cuồng nhiệt của hãng đồ chơi đình đám này.
Trước anh em đây chính là mobin sườn MSD, một món đồ chơi có khả năng giúp cho quá trình phun xăng đánh lửa trở nên ngọt ngào hơn đáng kể. Dĩ nhiên mình cũng không quên giới thiệu cho anh em cổ pô Titan sặc sỡ ở bên dưới nó. Chiếc cổ này sở hữu đường vân mối hàn vô cùng thẩm mỹ và trau chuốt.
Càng thắng và núm chỉnh phía sau cũng sử dụng sản phẩm đến từ thương hiệu Takegawa. Mang đến sự hài hòa và thống nhất ở tổng thể dàn chân.
Sự sang chảnh và đẳng cấp của chiếc Dream độ này được thể hiện qua cặp phuộc Ohlins có chiều cao dành riêng cho Wave Dream trị giá khoảng 16 triệu đồng. Tuy nhiên khi gắn sẽ phai khoét nhẹ dàn áo để không bị cạ cấn bình dầu khi đang vận hành.
Cây pô của xe là dòng pô 2543 thần thánh của dòng Wave Thái 110 nổi tiếng với âm thanh đanh thép bắt tai. Y hệt như câu thơ vang dội sau đây 'Anh yêu em không hề nói phét; Cuộc tình mình căng đét như 2543'.
Đối với mình, giá trị của một chiếc xe hoàn toàn không nằm ở những món đồ chơi hoặc tổng giá trị của chiếc xe là bao nhiêu tiền. Thứ mà khiến mình say mê một chiếc xe độ nào đó chính là những câu chuyện đằng sau chiếc xe đó. Khi nhìn chiếc xe, mình hoàn toàn có thể cảm nhận được những kỉ niệm, tâm tư và tình cảm mà chủ nhân đã giấu giếm…