So với các đối thủ như Honda CBR250RR (152 triệu đồng), Yamaha R3 (129 triệu đồng) hay ngay cả với đàn anh Ninja 400 (156 triệu đồng) thì giá của ZX-25R SE là quá cao.
Mức giá bán cao của xe cũng đã được dự đoán từ trước do chi phí sản xuất động cơ 4 xi lanh đắt đỏ, cùng với đó là nhiều công nghệ xuất hiện trên xe.
Xét về ngoại hình, Kawasaki ZX-25R SE có kiểu dáng rất giống với mẫu Ninja 400, tuy nhiên tay lái trên ZX-25R được làm thấp giúp tư thế lái của người điều khiển trở nên thể thao hơn.
Động cơ được trang bị là loại 4 xi lanh dung tích 250cc, cho công suất tối đa 43,5 mã lực tại 15.500 vòng/phút, nếu có hệ thống Ram Air công suất sẽ tăng lên mức 44,5 mã lực tại 15.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt mức 21,2Nm.
Nếu so với mẫu xe Ninja 400 thì ZX-25R yếu hơn trong khi giá bán lại cao hơn rất nhiều người anh em.
Các công nghệ có mặt trên ZX-25R SE bao gồm: Ly hợp chống trượt, bướm ga điện tử, sang số nhanh 2 chiều, hệ thống kiểm soát lực kéo (KTRC), phanh ABS 2 kênh, 2 chế độ lái full và low.
Phía trước xe sử dụng phuộc hành trình ngược SFF-BP đường kính 37mm, trong khi phuộc sau là dạng lò xo đơn được lắp ngang và có thể điều chỉnh độ đàn hồi. Kết hợp cùng với đó là hệ thống phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và sau.
Chiều cao yên xe đạt mức 785mm, trong khi trọng lượng xe là 184kg.
Với mức giá bán quá cao theo mình ZX-25R SE chỉ phù hợp với những anh em thích trải nghiệm một chiếc xe PKL cỡ nhỏ có nhiều công nghệ, hơn hết là âm thanh từ khối động cơ 4 máy.
Còn riêng anh em thích trải nghiệm một chiếc xe mạnh thì ZX-25R không phải là sự lựa chọn phù hợp, trong tầm giá gần 200 triệu anh em có rất nhiều lựa chọn khác với sức mạnh lớn hơn nhiều.