Chiếc Honda Nice 125 là một chiếc xe chứa đầy kỉ niệm của anh Duy Một Nắng, anh ấy đã được một người anh truyền lại nó trước khi di dân với mong muốn rằng anh Duy sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê cháy bỏng với dòng Honda Nice. Dĩ nhiên, anh Duy đã không hề làm người anh của mình thất vọng khi dọn thành hình một chiếc xe tuyệt đỉnh!
Honda Nice 125 hóa thành siêu phẩm với dàn trang bị đi vào dĩ vãng!
Honda Nice 125 là dòng xe từng một thời làm mưa làm gió bởi phong cách đầy mê hoặc và mạnh mẽ của nó và là một phong cách dọn siêu kinh điển của những anh em chơi Wave A, Wave S hoặc Future II ngày xưa. Nhưng chiếc Nice 125 ngày hôm nay lại hoàn toàn khác, nó là một chiếc Nice 125 chính hiệu chứ không phải từ dòng xe khác dọn lên!
Với dàn ghi đông trần trên Honda Nice 125, anh Duy đã có thể thoải mái nâng cấp những món đồ chơi hàng hiệu để khoe ra hết vẻ đẹp thẩm mỹ của chúng. Những món trang bị ấy đều là những đồ chơi nổi tiếng thời phong trào độ kiểng mới du nhập vào Việt Nam, chẳng hạn như cùm thắng Brembo tháo xe phân khối lớn kết hợp cùng với tay CRG GP sắc sảo trông đầy hoài niệm.
Không biết đã bao lâu rồi mình mới thấy được chiếc pát bình dầu Rizoma màu vàng thần thánh, một món đồ trang trí rất bắt gặp trên các xe độ kiểng ngày trước. Ở trên chiếc xe này thì nó được dùng để cố định bình dầu Bonamici, có phần đẹp mắt ăn đứt so với kiểu chơi Titan gọng kìm hiện nay. Có lẽ anh em đã quá quen thuộc với cùm đề Domino nên mình sẽ không kể nhiều, cùm đề thẩm mỹ và nhiều chức năng.
Nếu anh em đã quá 'chai mặt' với những dòng trợ lực đại trà như: YSS, Matris hoặc Ohlins thì ngay bây giờ mình sẽ giới thiệu cho các bạn cây trợ lực tháo xe Hayabusa. Một trong những cây trợ lực đầu tiên xuất hiện, mở đầu cho phong trào độ trợ lực ở xe phân khối nhỏ.
Cũng trang bị chân kiếng như bao chiếc xe khác nhưng anh Duy đã hoàn toàn không thèm gắn kiếng, thay vào đó anh ấy lại bổ sung cho vị trí này đồng hồ Koso Mini 3 với những chức năng nổi bật như: Báo giờ, báo vol, báo nhiệt độ môi trường. Kế bên nó là một cùm công tắc Honeywell có các nút nhấn sặc sỡ tăng độ bắt mắt do dàn ghi đông.
Dàn tay lái giờ đây đã trở nên cân xứng và đồng điệu hơn rất nhiều với cùm côn CRG GP, tông xuyệt tông với tay CRG GP bên kia. Ngoài thiết kế tinh xảo ra thì nó còn đem tới cảm giác bóp côn cực kì êm dịu và mượt mà, tuy nhiên với mức giá hơn 7 triệu đồng thì thật sự nó vẫn hơi khó tiếp cận.
Hiện tại dàn chân trước của chiếc Honda Nice 125 này đang sở hữu chú heo Brembo Classic, một chú heo mà mình vô cùng yêu thích bởi cấu tạo mặt trong không quá to hạn chế việc cạ cấn vào nan căm. Còn đĩa thắng là đĩa CBR150R thế hệ cũ, được kết nối thông qua một bộ lòng CNC lõm vào trong hỗ trợ cho heo thắng ăn hết lưỡi đĩa.
Để đồng bộ với 'bầy ốc' Titan trên xe thì cả chân căm và van vòi anh Duy cũng chăm chút làm vật liệu Titan. Vừa cao cấp mà còn có trọng lượng cực nhẹ, nhẹ hơn rất nhiều so với nhôm, Inox hoặc sắt.
Ở giữa những chi tiết Titan trên xe đôi khi sẽ xuất hiện vài chỗ được xi mạ sáng bóng. Làm nền cho các chi tiết Titan trở nên phần nào nổi trội hơn.
Chú heo phía sau là heo Brembo của dòng Sportbike BMW S1000RR, theo cảm nhận của mình thì đặt nó ở dàn chân sau sẽ trông hài hòa và gọn gàng hơn rất nhiều so với heo Brembo 2 piston đối xứng. Kích thước nhỏ nhắn cũng giúp cho việc tiện pát CNC sẽ phần nào đỡ bị 'nhọc công'.
Theo phán đoán của mình thì lon pô trên chiếc Honda Nice 125 này chắc chắn là lon của Raider xăng cơ hoặc Satria xăng cơ thế hệ cuối cùng. Lon pô có ngoại hình bóng bẩy, chẳng hiểu sao hình dáng của nó lại hợp với Honda Nice 125 một cách kì lạ!
Khi nhìn ngắm những hình ảnh này, có lẽ trong tâm trí của các bạn cũng có cảm giác giống mình… Một cảm giác hoài niệm khó tả về phong cách dọn xe ngày trước và sự ngưỡng mộ cho khiếu thẩm mỹ của anh Duy.