Trọng tâm của cả hai chiếc xe này là động cơ 2 xy-lanh 750cc làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 57,6 mã lực tại 6.850 vòng/phút, cao hơn so với mức 54 mã lực của phiên bản trước.
NC750X và X-ADV đều được Honda tối ưu hóa tỷ số truyền để mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn ngay từ những nước ga đầu.
Trọng lượng cũng được giảm ở phiên bản năm 2021, NC750X giảm 6 kg và X-ADV là 3 kg.
Mỗi sự thay đổi đều có giá trị nhưng vẫn còn phải xem liệu có tạo nên trải nghiệm khác biệt trong điều kiện lái xe thực tế hay không?
Khoang chứa đồ của NC750X tăng dung tích hơn một chút ở mức 23 lít, kèm với những tùy chọn phụ kiện để tiện lợi hơn khi sắp xếp đồ đạc.
X-ADV cung cấp dung tích lưu trữ 23,2 lít, được phân chia giữa ngăn chứa đồ dưới đệm 22 lít và hộp đựng găng tay 1,2 lít.
Tất nhiên, mức độ sử dụng và thực tế của nó cũng phụ thuộc vào hình dạng đồ đạc và nhu cầu của người sử dụng.
NC750X có màn hình LCD đủ màu, trong khi X-ADV có màn hình TFT 5 inch mới và tích hợp “Hệ thống điều khiển bằng giọng nói” trên điện thoại thông minh, lần đầu tiên được giới thiệu trên Forza 750. Cả hai cũng có cổng USB để sạc các thiết bị điện tử.
Tóm lại, vài điểm nổi trội của bộ đôi này là công suất mạnh hơn, vòng tua máy nhiều hơn, hiệu suất nhiên liệu vượt trội, trọng lượng nhẹ hơn, khoang chứa đồ lớn hơn , chiều cao yên xe thấp hơn, kiểu dáng sắc nét hơn, các chế độ lái, ly hợp trượt cho phiên bản 6 cấp – và Dual Clutch Trans tự động vẫn là một tùy chọn, mang đến cho NC thực sự tất cả các tính năng tốt nhất của một chiếc xe máy và xe tay ga.