Honda Cub C125 trong tương lái có thể sử dụng hệ thống treo tay đòn kép tương tự như công nghệ giảm xóc trên xe Công thức 1.

“Ông vua đường trường” Honda Gold Wing hiện đang được trang bị giảm xóc trước dạng chữ A, công nghệ  kế thừa từ những chiếc xe đua Công thức 1. Có vẻ như công nghệ giảm xóc này sẽ được Honda ứng dụng trên nhiều mẫu xe của mình trong tương lai, bao gồm cả Honda Cub.





Mới đây, Honda vừa nộp hồ sơ đăng ký bản quyền thiết kế công nghệ giảm xóc của mình. Đáng chú ý hơn, công nghệ giảm xóc này hiện chỉ đang được sử dụng trên mẫu xe Touring cao cấp nhất của Honda là Gold Wing. Được biết, đây là công nghệ giảm xóc được ứng dụng trên xe đua Công thức 1.

Honda Cub C125, Honda Gold Wing

Hệ thống treo trước của Honda Gold Wing

Khác hoàn toàn so với các mẫu xe mô tô cùng thương hiệu, Honda Gold Wing sử dụng hệ thống treo trước dạng chữ A với giảm xóc lò xo và giảm chấn thủy lực kết hợp với hai bộ tay đòn kép. Ưu điểm của hệ thống treo này bao gồm: hấp thụ lực chấn động tốt hơn so với phuộc ống lồng, đặc biệt là khi phanh gấp; giảm lực tác động lên tay lái; tạo thêm không gian để đưa động cơ về phía trước, mang đến trọng tâm tốt hơn; và cảm giác đánh lái nhẹ, nhanh hơn.


Sự khác nhau giữa hệ thống treo phuộc ống lồng và hệ thống treo tay đòn kép

Trong hồ sơ nêu trên, có vẻ như Honda dự định sẽ trang bị hệ thống treo chữ A tay đòn kép cho các mẫu xe mô tô phân khối lớn với ví dụ là mẫu CB1100EX. Không dừng lại ở đó, có vẻ như hệ thống treo này cũng sẽ được ứng dụng trên các mẫu xe phổ thông như Honda Cub C125.

Honda Cub C125, Honda Gold Wing
Honda Cub C125, Honda Gold Wing
Honda Cub C125, Honda Gold Wing

Dường như Honda rất nghiêm túc khi trang bị cho các mẫu xe phổ thông hệ thống treo phức tạp này. Dù vậy, việc nâng cấp lên hệ thống treo tay đòn kép có thể sẽ khiến giá thành xuất xưởng của các mẫu xe bị tăng lên.

Hiện tại, xe Honda Cub C125 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá thành rất cao, tương đương với một số mãu xe ga cao cấp của hãng. Cụ thể, giá xe Honda Cub C125 hiện đang được niêm yết ở mức 85 triệu đồng. Trong tương lai, nếu Cub C125 được trang bị hệ thống treo giống với Honda Gold Wing thì giá thành của xe dự kiến sẽ còn cao hơn nữa.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe máy huyền thoại Honda Super Cub C125 2021 chính thức bán ra thị trường với 3 tùy chọn màu đẹp mắt

Honda Super Cub C125 2021 tại Thái Lan sẽ có 3 tùy chọn màu gồm Xanh, Xám và Đen mờ, có giá khởi điểm tương đương 65 triệu đồng.

Xem chi tiết: Xe máy huyền thoại Honda Super Cub C125 2021 chính thức bán ra thị trường với 3 tùy chọn màu đẹp mắt

Honda phát triển công nghệ an toàn tự đánh lái khi xe mô tô bị trượt bánh

Khi phát hiện xe mô tô bị trượt bánh sau, hệ thống điều khiển trên xe mô tô Honda sẽ kích hoạt mô-tơ servo nhằm tự động đánh lái để lấy lại cân bằng cho xe, giúp người dùng tránh được tai nạn.

Xem chi tiết: Honda phát triển công nghệ an toàn tự đánh lái khi xe mô tô bị trượt bánh

Honda Gold Wing lộ ảnh thiết kế mới có hệ thống radar cực kỳ hiện đại

Công nghệ cảm biến Radar hoàn toàn mới sẽ có thể sớm có mặt trên mẫu xe hoành tráng Honda Gold Wing qua loạt hình ảnh hé lộ bản vẽ hoàn toàn mới.

Xem chi tiết: Honda Gold Wing lộ ảnh thiết kế mới có hệ thống radar cực kỳ hiện đại

Người đàn ông dùng xe Honda Gold Wing độ 3 bánh tiền tỷ đi chợ mua rau khiến nhiều người hiếu kỳ

Chiếc xe phân khối lớn 3 bánh với giá trị lên đến 2 tỷ đồng xuất hiện ở khu chợ rau đã khiến người dân rất tò mò.

Xem chi tiết: Người đàn ông dùng xe Honda Gold Wing độ 3 bánh tiền tỷ đi chợ mua rau khiến nhiều người hiếu kỳ

4 xe máy Honda giảm giá “khủng” nhất từ trước đến nay, Honda Winner X xác lập kỉ lục

4 mẫu xe máy được bán ra dưới mức giá đề xuất tại Việt Nam khiến người mua phải suy nghĩ gồm Honda Winner X, Honda PCX, Honda Super Cub C125 và Honda Blade.

Xem chi tiết: 4 xe máy Honda giảm giá “khủng” nhất từ trước đến nay, Honda Winner X xác lập kỉ lục

Sport bike Honda CBR1000RR-R giá gần 1 tỷ đồng sắp bán tại Việt Nam có tốc độ tối đa là bao nhiêu?

Sport bike Honda CBR1000RR-R được cho là một trong những dòng siêu mô tô trong làng xe thể thao thế giới. Tốc độ tối đa của chiếc xe chưa được hé lộ nhưng với loạt thông số khủng, chúng ta sẽ có được kết quả đáng nể.

Xem chi tiết: Sport bike Honda CBR1000RR-R giá gần 1 tỷ đồng sắp bán tại Việt Nam có tốc độ tối đa là bao nhiêu?

Honda CBR250RR có thêm phiên bản cao cấp mới, mang trên mình “hình xăm” Samurai và Garuda tuyệt đẹp

Honda CBR250RR SP 2020 chuẩn bị mang bộ tem hoàn toàn mới tại Indonesia. Giá bán gần 185 triệu đồng với nhiều cải tiến nổi bật.

Xem chi tiết: Honda CBR250RR có thêm phiên bản cao cấp mới, mang trên mình “hình xăm” Samurai và Garuda tuyệt đẹp

Honda CBR600RR thế hệ mới chính thức “hồi sinh” qua đoạn video khiến người xem “nổi da gà”

Honda CBR600RR thế hệ mới đã chính thức xuất hiện qua đoạn video teaser mới với ngoại hình mới và trang bị cơ bản được giữ nguyên, có thể nâng công suất và thêm màn hình điện tử TFT.

Xem chi tiết: Honda CBR600RR thế hệ mới chính thức “hồi sinh” qua đoạn video khiến người xem “nổi da gà”

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất