Một câu chuyện buồn nhưng cũng còn may mắn cho chủ xe Z1000 này, khi chỉ hư hại không quá nghiêm trọng.

Mới đây, anh Nguyễn Chí Nhân – một anh thợ sửa xe khá nổi tiếng đã chia sẻ trường hợp của khách hàng, nghi là do không chịu khởi động trước mà lại đề máy xe lên đi liền.





Đây cũng là thói quen xấu của rất nhiều người dùng xe máy tại Việt Nam, dễ gây hư hại máy móc, không chỉ mô tô mà cả những xe phổ thông cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Sau đây là những chia sẻ thực tế của anh Nhân, anh em cùng theo dõi để rút kinh nghiệm nhé!

kawasaki z1000, nhớt xe

“Đây là Z1000, xe mới đi 8000km, ngày 27/2/2020 ghé mình là ODO có 6000km.


Hiện tượng máy là nó kêu kít kít rất khó chịu, sau khi kiểm tra mọi thứ, từ cổ pô, lọc gió, họng ga, kim phun, áp suất buồng đốt… mọi thứ đều mới keng, hoàn toàn ổn.

Nhớt thì anh chủ thay từ lần trước, do mới đi 2000km nên vẫn chưa thay. Quyết định thay mới, tiếng máy nghe êm hẳn nhưng vẫn kêu nhẹ.

Cuối cùng để yên tâm thì quyết định mở nắp đầu bò kiểm tra 2 cây cam. Đúng y luôn. Nó bắt đầu có dấu hiệu xước nhẹ. Này may mà ảnh chỉ chạy nhẹ nhàng trong phố chứ đem ra kéo redline là tèo rồi.

Sau khi hỏi chuyện thì khả năng là để xe lâu, mỗi tuần lấy ra đi 1 lần nhưng nổ máy xong đi luôn. Hoặc nổ máy xong cái là nẹt pô liền. Nhớt nó sau nhiều ngày sẽ chảy hết xuống dưới khay chứa, chưa kịp bơm lên đủ là tèo thôi.

Vì vậy anh em cẩn thận, sáng sớm nên nổ máy để cho garanti nó đều lại còn tầm 1200rpm hẳn đi, như xe mình là tầm 2 phút. Ai chơi pô ồn quá thì chịu khó đẩy ra đường. Và tuyệt đối không có thói quen nổ máy lên cái là nẹt pô đùng đùng, nó dễ làm mình buồn do tốn tiền nhiều lắm đó.”


Ảnh minh họa

kawasaki z1000, nhớt xe

Theo anh Nhân, chiếc Z1000 này phải rất may mắn vì chủ xe đã kịp thời kiểm tra và khắc phục, nếu như không biết mà mang xe đi tour thì rất có thể hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn nữa.

Một trường hợp cụ thể nữa để nhắc nhở anh em phải chú ý sử dụng xe đúng hơn, nhất là khi để lâu ngày không sử dụng, phải cần khởi động tại chỗ, không nẹt pô, để tua máy ổn định rồi hẵng sử dụng.

Nguồn: Nguyễn Chí Nhân

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kawasaki Z1000 độ phong cách Streetfighter thực thụ đến từ K-Speed

Xưởng độ K-Speed của Thái lan vừa cho ra đời một bộ body kit dành cho mẫu xe mô tô 'thần thánh' Kawasaki Z1000 có tên gọi là Red Rhino, biến chiếc xe trở thành một cỗ máy Streetfighter đúng nghĩa. Kawasaki Z1000 độ phong cách Streetfighter thực thụ đến từ K-Speed.​ Đầu tiên, họ […]

Xem chi tiết: Kawasaki Z1000 độ phong cách Streetfighter thực thụ đến từ K-Speed

[Video] Trò chuyện cùng nữ biker Lan Thy về mẫu xe quốc dân tại Việt Nam – Kawasaki Z1000

– Vừa qua chúng tôi đội ngũ có dịp lắng nghe chia sẻ của nữ biker Lan Thy chia sẻ về mẫu Kawasaki Z1000 của mình. Cuộc trò chuyện diễn ra vô cùng thú vị khi cô chia sẻ về những bước đầu tiên khi mới làm quen với mẫu xe từ các dòng thấp […]

Xem chi tiết: [Video] Trò chuyện cùng nữ biker Lan Thy về mẫu xe quốc dân tại Việt Nam – Kawasaki Z1000

So sánh chi tiết 2 xe thể thao “hot” nhất của Kawasaki: Ninja 400 vs ZX-25R

Kawasaki ZX-25R và Kawasaki Ninja 400 dù là "anh em" một nhà nhưng vẫn mang nhiều điểm khác biệt khiến các biker phải đắn đo suy nghĩ từ âm thanh động cơ cho đến sức mạnh.

Xem chi tiết: So sánh chi tiết 2 xe thể thao “hot” nhất của Kawasaki: Ninja 400 vs ZX-25R

Sau Sport bike ZX-25R đình đám, Kawasaki sẽ cho ra mắt Naked bike Z25R có chung khối động cơ?

Rộ tin đồn về Naked bike mang tên Kawasaki Z25R với khối động cơ 4 xy-lanh, trang bị đầy đủ như sport bike nổi tiếng đến từ Nhật Bản Kawasaki ZX-25R vừa ra mắt.

Xem chi tiết: Sau Sport bike ZX-25R đình đám, Kawasaki sẽ cho ra mắt Naked bike Z25R có chung khối động cơ?

Tại sao xe tay ga có thể sử dụng nhớt xe số còn ngược lại thì không được

Anh em có thể sử dụng nhớt xe số để dùng cho xe tay ga nhưng nếu làm ngược lại đổ nhớt tay ga cho xe số thì chiếc xe sẽ không chạy được, tại sao vậy.

Xem chi tiết: Tại sao xe tay ga có thể sử dụng nhớt xe số còn ngược lại thì không được

Kawasaki Z1000 lột xác chuẩn không cần chỉnh

Kawasaki Z1000 là một trong những chiếc mô tô nakedbike đem lại doanh thu lớn cho hãng xe máy Nhật Bản bởi nó tập trung đánh vào tâm lý khách hàng thị trường Đông Nam á với thiết kế hầm hố Sugomi, đi kèm với giá thành phù hợp túi tiền hơn so với các […]

Xem chi tiết: Kawasaki Z1000 lột xác chuẩn không cần chỉnh

Kawasaki Z1000 độ khoác áo mới đẹp hơn 'Ngọc Trinh'

Kawasaki Z1000 là mẫu Nakedbike đã nổi tiếng từ rất lâu khi được giới thiệu tại Việt Nam, hưởng ứng phong trào đam mê xe mô tô PKL hiện nay, một chủ nhân người Việt đã nâng cấp xế cưng của mình là chiếc Z1000 của thương hiệu Nhật Bản với biến tấu cực đẹp […]

Xem chi tiết: Kawasaki Z1000 độ khoác áo mới đẹp hơn 'Ngọc Trinh'

Kawasaki Z1000 lột xác mê hoặc với hình dáng ZX-10R

Kawasaki Z1000 là mẫu nakedbike nổi tiếng của thương hiệu Nhật Bản đã quá quen thuộc với bạn đọc 2banh.vn. Tuy nhiên với sở thích kì quặc và ý tưởng táo bạo, chủ sở hữu của bản độ Z1000 này đã khoác lên bộ áo của mẫu ZX-10R khiến bản độ hôm nay biến thành […]

Xem chi tiết: Kawasaki Z1000 lột xác mê hoặc với hình dáng ZX-10R

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất