Phiên bản nhái Royal Enfield Himalayan của Trung Quốc mang tên Hanway G30 sở hữu nhiều trang bị vượt trội hơn xe nguyên bản như hệ thống chiếu sáng LED, màn hình TFT và vành nan tương thích lốp không săm.

Royal Enfield Himalayan là mẫu xe adventure có thiết kế cổ được, được thương hiệu xe Ấn Độ gốc Anh ra mắt vào năm 2018. Dáng vẻ cổ điển được nhiều người yêu thích đã khiến cho Himalayan trở thành “nạn nhân” tiếp theo của tình trạng đạo nhái thiết kế từ các thương hiệu xe Trung Quốc.





Mới đây, nhà sản xuất mô tô Trung Quốc mang tên Hanway vừa chính thức giới thiệu mẫu xe mới mang trên mình ngoại hình và thiết kế của Royal Enfield Himalayan mang tên Hanway G30. Tuy nhiên, điểm đáng nói ở đây của Hanway G30 không phải là thiết kế đạo nhái mà là các trang bị rất đáng giá trên xe.

hanway G30, Royal Enfield Himalayan, adventure hạng nhẹ

Hanway G30 – Mẫu xe đạo thiết kế của Royal Enfield Himalayan

Cụ thể, Hanway G30 mang trên mình hàng loạt trang bị mà các mẫu xe từ hạng thấp đến hạng trung đều mong ước chính là hệ thống chiếu sáng LED hoàn toàn, đồng hồ là màn hình màu TFT, cặp phuộc trước dạng USD với hành trình ngược nghiện đại.

hanway G30, Royal Enfield Himalayan, adventure hạng nhẹ
hanway G30, Royal Enfield Himalayan, adventure hạng nhẹ
hanway G30, Royal Enfield Himalayan, adventure hạng nhẹ


Tuy nhiên, trang bị cực phẩm nhất trên xe chính là bộ vành nan cross-spoke tương thích với lốp không săm. Được biết, trang bị vành nan cross-spoke hiện nay vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu Adventure cao cấp nhất thị trường như BMW R1250 GS Adventure hay Honda CRF1100L Africa Twin.

Không chỉ gây ấn tượng về mặt trang bị, ngay cả đến trang bị động cơ trên Hanway G30 cũng khiến nhiều người phải chú ý. Trong khi Royal Enfield Himalayan trang bị động cơ xylan hđơn, dung tích 410 cc với công suất 24 mã lực, chiếc Hanway G30 dù sử dụng động cơ xylanh đơn 250cc lại có công suất lớn hơn, ở mức 26 mã lực.

hanway G30, Royal Enfield Himalayan, adventure hạng nhẹ

Động cơ 250cc của Hanway G30 mạnh hơn động cơ 410cc của Royal Enfield Himalayan đến 2 mã lực

Tóm lại, về mặt trang bị cũng như hiệu năng, Hanway G30 thực sự vượt trội hơn hẳn so với bản gốc Royal Enfield Himalayan. Điểm duy nhất khiến Hanway G30 thua kém Himalayan chính là thiết kế. Nói thua kém cũng không hẳn bởi Hanway đã áp nguyên thiết kế của Himalayan lên mẫu G30. Dù rằng bản nhái vẫn có một số điểm khác so với chiếc xe gốc, nhưng chúng quá nhỏ để có thể bị phát hiện.

Nếu được bán ra tại nhiều thị trường châu Á, chắc chắn Hanway G30 sẽ khiến cho Royal Enfield Himalayan gặp phải nhiều khó khăn nếu so sánh về mặt trang bị. Bạn nghĩ sao về mẫu xe nhái này? Liệu các trang bị thượng thừa trên xe có giúp cho Hanway G30 vượt mặt Royal Enfield Himalayan tại Châu Á, nơi luật bảo hộ bản quyền vẫn còn lỏng lẻo.


Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Royal Enfield Himalayan – Mô tô Adventure cổ điển là nạn nhân tiếp theo của hãng xe Trung Quốc

Sau khi "sao y bản chính" hàng loạt mẫu xe phân khối lớn đình đám, hãng xe Trung Quốc tiếp tục nhắm đến những mẫu xe cổ điển hơn và nạn nhân lần này là Royal Enfield Himalayan.

Xem chi tiết: Royal Enfield Himalayan – Mô tô Adventure cổ điển là nạn nhân tiếp theo của hãng xe Trung Quốc

Bắt gặp Hanway G30 ngoại hình giống Royal Enfield Himalayan

Anh em đừng nhìn nhầm, đây là mẫu xe Hanway G30 đến từ Trung Quốc chứ không phải là Royal Enfield Himalayan mới.

Xem chi tiết: Bắt gặp Hanway G30 ngoại hình giống Royal Enfield Himalayan

Xế việt dã cổ điển Royal Enfield Himalayan 2021 xuất hiện không chỉ với màu mới

Royal Enfield Himalayan chính thức được ra mắt phiên bản mới 2021 vớ những thay đổi đầy hấp dẫn nhằm phục vụ dân phượt một cách hoàn hảo nhất.

Xem chi tiết: Xế việt dã cổ điển Royal Enfield Himalayan 2021 xuất hiện không chỉ với màu mới

Top 5 mẫu xe Adventure dưới 200 triệu đồng đang được bán chính hãng tại Việt Nam

Với giá thành không quá đắt đỏ, dòng xe Adventure dưới 200 triệu đồng khá đa dạng với động cơ từ 300cc - 500cc là lựa chọn không tồi cho khách hàng ưa thích đi đường hỗn hợp hay off-road.

Xem chi tiết: Top 5 mẫu xe Adventure dưới 200 triệu đồng đang được bán chính hãng tại Việt Nam

Royal Enfield Himalayan màu xanh đặc biệt Lake Blue đã về Việt Nam

Royal Enfield Himalayan Lake Blue màu xanh đặc biệt Lake Blue đã về Việt Nam. Phiên bản mới của Himalayan – Lake Blue, mạnh mẽ nhưng cũng rất thời trang khi phối hợp 02 màu sắc tương phản là trắng và xanh sậm, bất ngờ được Royal Enfield Việt Nam tung những hình ảnh đầu tiên […]

Xem chi tiết: Royal Enfield Himalayan màu xanh đặc biệt Lake Blue đã về Việt Nam

Royal Enfield Himalayan mẫu moto chuyên đi phượt đã có giá bán

Royal Enfield Himalayan mẫu moto chuyên đi phượt đã có giá bán tại Thái Lan tương đương 118 triệu đồng. Mẫu xe Adventure hàng đầu của Royal Enfield bất ngờ xuất hiện tại triển lãm Moto Thái thu hút rất nhiều sự quan tâm từ khách tham quan. Himalayan mẫu xe thuộc dòng Adventure duy […]

Xem chi tiết: Royal Enfield Himalayan mẫu moto chuyên đi phượt đã có giá bán

Royal Enfield Himalayan độ phong cách Dakar Edition

Royal Enfield Himalayan độ phong cách offroad theo giải đua xe địa hình Dakar với tên gọi Himalayan Dakar Edition. Đây là bản độ của Himalayan được Royal Enfield trưng bày tại một triển lãm ở Bangkok, Thái Lan. Đánh giá xe Royal Enfield Himalayan | Chi tiết Royal Enfield Himalayan Camo Royal Enfield Himalayan trở nên ấn […]

Xem chi tiết: Royal Enfield Himalayan độ phong cách Dakar Edition

Toàn cảnh buổi rèn luyện kỹ năng lái xe vượt địa hình khó trên Himalayan

Chương trình rèn luyện kỹ năng lái xe vượt địa hình khó trên các mẫu xe Royal Enfield gồm: Himalayan, Classic 500, Bullet 500… đã diễn ra vô cùng thú vị và đầy bổ ích dành cho những anh em Biker yêu thích các mẫu xe Adventure cũng như mê các cung đường off-road địa […]

Xem chi tiết: Toàn cảnh buổi rèn luyện kỹ năng lái xe vượt địa hình khó trên Himalayan

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất