Chương trình rèn luyện kỹ năng lái xe vượt địa hình khó trên các mẫu xe Royal Enfield gồm: Himalayan, Classic 500, Bullet 500… đã diễn ra vô cùng thú vị và đầy bổ ích dành cho những anh em Biker yêu thích các mẫu xe Adventure cũng như mê các cung đường off-road địa hình.
Dưới sự hướng dẫn tận tình của Huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ Trường đào tạo lái xe địa hình Offroad School Viet Nam cũng như trao đổi kinh nghiệm qua lại giữa các anh em Biker. Chương trình rèn luyện kỹ năng off-road do Royal Enfield Việt Nam tổ chức, là chương trình rất hữu ích dành cho ACE Biker học hỏi lẫn nhau, khám phá thêm những khả năng vượt trội của các mẫu xe được mệnh danh “nồi đồng cối đá” của Royal Enfield với giá bán cực mềm so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Royal Enfield Himalayan Camo | Đánh giá xe Himalayan | Trải nghiệm Royal Enfield Himalayan | Royal Enfield Himalayan độ cào cào offroad
Toàn cảnh buổi rèn luyện kỹ năng lái xe vượt địa hình khó trên Himalayan
Dàn xe Royal Enfield được mang đến trải nghiệm thực tế tại Offroad School gồm: Bullet 500, Classic 500 và Himalayan.
Để điều khiển những mẫu xe có trọng lượng khá nặng như dòng Adventure vượt qua các địa hình khó không phải là điều dễ dàng nếu bạn chưa trải qua các lớp đào tạo bài bản. Những kỹ thuật cơ bản như: Tư thế lái xe, cách giữ thăng bằng, rê côn ở tốc độ chậm, cách sử dụng thắng hợp lý…được thực hiện đúng phương pháp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi vượt qua những địa hình khó như dốc cao, đá sỏi, trơn trượt…
Đúng 9h ngày Chủ Nhật cuối tuần vừa qua, các ACE Biker tập trung tại khu vực Royal Enfield Việt Nam đã chuẩn bị sẵn. Chương trình bắt đầu dưới sự hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản từ Huấn luyện viên chuyên nghiệp, các kỹ năng và cách giữ an toàn cho chính mình khi đi qua những cung đường mới, những đoạn đường nguy hiểm chưa biết trước bên kia là gì ví dụ như con dốc cao.
Đây là chương trình rèn luyện kỹ năng lái xe dành cho các Biker lần đầu đến với bộ môn off-road thuộc Level 1 bao gồm các kỹ thuật như sau:
- Cách chuẩn bị xe và các tư thế khi lái xe
- Cách giữ thăng bằng xe
- Cách điều khiển ga và côn, chạy xe ở tốc độ chậm
- Thắng khẩn cấp, cách sử dụng thắng trước và sau hiệu quả nhất
- Các chức năng của ABS
- Lái xe địa hình, làm thế nào để xe đi theo hướng mong muốn trong địa hình
- Kỹ thuật vào cua và đánh lái ngược
- Lên và xuống dốc
Ngay sau khi lắng nghe chi tiết các thông tin kỹ thuật cơ bản và màn “biểu diễn” đơn giản các kỹ năng giữ thăng bằng của Kỹ thuật viên chuyên nghiệp. ACE Biker bắt đầu thực hành trực tiếp trên các mẫu xe mà Royal Enfield đã chuẩn bị sẵn.
Để đảm bảo an toàn, các Biker đều trang bị sẵn cho mình những bộ giáp kỹ càng. Lượt chạy đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên để làm quen đường.
Cung đường trải nghiệm lý tưởng được Trường đào tạo lái xe Offroad School Viet Nam xây dựng bài bản với đầy đủ các địa hình như: Sỏi đá, gồ ghề, dốc cao, cua ngoằn nghoèo, đường hẹp, trơn trượt bùn lầy… mới độ khó tăng dần đầy thử thách.
Một trong những kỹ thuật cơ bản của bộ môn off-road là tư thế đứng khi lái xe. Tưởng chừng như đơn giản nhưng khi thực hành kỹ thuật này khiến người lái nhanh chóng mỏi chân tay do không quen. Kỹ thuật lái đứng giúp giữ cân bằng xe tốt hơn.
Kỹ thuật vượt địa hình gồ ghề và hẹp đòi hỏi người lái phải có kỹ năng giữ thăng bằng và kiểm soát xe tốt. Điều kiện cần cho kỹ năng này là kỹ thuật rê côn và giữ ga hợp lý.
Kỹ thuật lái xe trên mặt đường nghiêng kết hợp cùng tư thế đứng lái giúp bạn dễ dàng và đầy tự tin hơn khi xe luôn ở trạng thái cân bằng tốt.
Kỹ thuật xuống dốc cao đòi hỏi kỹ năng sử dụng côn và phanh trước sau hợp lý để xe không trôi quá nhanh. Kết hợp phanh trước sau hợp lý để không bị bó phanh trước khiến ngã xe.
Kỹ thuật lên dốc cao với đường rãnh sâu. Khi lên dốc cao ở những đường lạ, chưa biết bên kia dốc là địa hình gì, người lái cần dừng xe lại ngay khi ở trên đầu dốc để quan sát. Không lao tốc độ nhanh khi lên dốc cao, đây là kinh nghiệm quý báu giúp lái xe an toàn hơn.
Không hổ danh là “Đứa con của dãi núi Himalaya hùng vĩ”, với thiết kế gầm xe cao và cặp lốp gai lớn, Himalayan đáp ứng tốt những cung đường khó nhằn, gồ ghề. Xe sử dụng bộ vành nan hoa chuyên dụng, vành trước có đường kính lớn đến 21 inch cùng lốp 90, vành sau 17 inch kèm lốp 120.
Ưu điểm đáng kể về thiết kế của Himalayan là xe đã được hãng trang bị sẵn bộ khung sắt bảo vệ 2 bên bình xăng, bộ baga sau và ốp kim loại bảo vệ bên dưới lốc máy. Những chi tiết bằng kim loại đầy cứng cáp góp phần bảo vệ xe khỏi những va chạm khi off-road, đồng thời là nơi lý tưởng để trang bị thêm những bộ thùng đi tour chuyên dụng.
Nhờ thiết kế ống xả ở vị trí cao Himalayan chứng tỏ khả năng vượt qua những đoạn đường ngập nước ngang thân xe một cách khá ngoạn mục.
Một Biker thử sức Himalayan với đoạn đường bùn lầy, tuy nhiên do bùn nhão và lún sâu nên phải nhờ đến những kỹ thuật viên của Royal Enfield hỗ trợ. Đầy thú vị. Có thể nói, việc trải nghiệm xe của Royal Enfield hết sức thoải mái, các Biker tự tin khám phá khả năng off-road thực sự của chiếc Himalayan.
Bùn lầy dạng đặc chuẩn bị khô nên khiến xe sa lầy khá nặng
Royal Enfield Himalayan được phân phối chính hãng tại Việt Nam bao gồm 3 phiên bản màu: Trắng White Snow, Đen nhám Granite và màu đặc biệt Rằn ri quân đội Camo. Giá xe Himalayan hiện đang được Royal Enfield Việt Nam áp dụng mức giá siêu ưu đãi chỉ 131.700.000 đ. Mức giá tốt nhất phân khúc Adventure tại Việt Nam.
Cùng MotoSaigon xem chi tiết bộ ảnh buổi rèn luyện kỹ năng lái xe của các ACE Biker cùng Royal Enfield Himalayan tại Trường đào tạo kỹ năng lái xe địa hình Offroad School – Quận 9, TPHCM.
Royal Enfield Himalayan Camo | Đánh giá xe Himalayan | Trải nghiệm Royal Enfield Himalayan | Royal Enfield Himalayan độ cào cào offroad
Đánh giá xe Royal Enfield Himalayan mô tô phượt “nồi đồng cối đá”