Một năm sau, Ducati Panigale V4R được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 998cc.
Vào tháng 10 năm 2020, Ducati đã giới thiệu một phiên bản khác của cỗ máy nổi tiếng hiện nay là V4 Granturismo.
Ducati cũng đã tiết lộ một số thông tin về động cơ mới sẽ cung cấp sức mạnh cho Multistrada thế hệ tiếp theo trong những tuần trước khi ra mắt.
Động cơ mới sản sinh công suất tối đa 170 mã lực tại 10.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 8.750 vòng / phút, được khẳng định là có thời gian bảo dưỡng động cơ dài hơn nhiều.
Điều đó có nghĩa là sự gia tăng khá tốt về công suất ở mức 158 mã lực và mô-men xoắn 129 Nm từ Testastretta hiện tại.
So với Multistrada 1.262cc L-twin, mẫu V4 này ngắn hơn 85 mm, thấp hơn 95 mm, rộng hơn 20 mm và nặng 66,7 kg, nghĩa là nhẹ hơn 1,19 kg so với mẫu trước đó.
Trên thực tế, động cơ mới này đã trải qua thử nghiệm trên quãng đường 120.000 km.
Theo Ducati, cấu hình trục cam và tốc độ nâng van được điều chỉnh đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu của một chiếc mô tô đa địa hình Multristrada mà không làm giảm hiệu suất. Khoảng thời gian bảo dưỡng đặc biệt cho dịch vụ Ducati được quy định là 60.000 km một lần, gấp đôi so với động cơ Ducati hiện tại.
Động cơ mới này mang đến cho mẫu xe Ducati độ bền tuyệt vời, cũng được lắp đặt trên Multistrada V4 mới ra mắt gần đây.
Multistrada V4 cũng là mẫu xe tiên phong được trang bị radar và hệ thống điều khiển hành trình thích ứng.