Thay vì sử dụng dầu máy thông thường, các “dân chơi” của Bikes and Beards đã sử dụng dầu bơ và mật ong để bôi trơn cho các chi tiết bên trong động cơ.

Cách đây không lâu, một nhóm người chơi xe của Bikes and Beards đã mua một chiếc xe mô tô Trung Quốc để thực hiện hàng loạt thử nghiệm liên quan đến động cơ của xe để tìm hiểu độ bền của xe. Được biết, chiếc xe được sử dụng để làm chuột thí nghiệm là Lifan KPR 200. Các bài “tra tấn” mà Bikes and Beards đưa ra bao gồm: Redline liên tục trong 1 giờ đồng hồ; kéo xe tải van; thay dầu trong khi động cơ vẫn đang hoạt động; gây quá nhiệt động cơ; bay như cào cào; đổ như cào cào; rửa xe bằng vòi cứu hỏa.





Bài “tra tấn” tiếp theo mà Bikes and Beards đã thực hiện lên chiếc KPR 200 là sử dụng một số loại dầu khác để thay cho dầu nhớt động cơ. Đầu tiên, chiếc Lifan KPR 200 sử dụng dầu bơ, được chiết xuất từ quả bơ để thay cho dầu máy, đáng ngạc nhiên là chiếc xe vẫn vận hành tốt, không hề có tình trạng trượt côn khi xe chạy ở tốc độ cao. Có vẻ như chiếc xe Trung Quốc này đã vượt qua được bài kiểm trả này để chuẩn bị cho bài kiểm tra tiếp theo: Mật ong.

Sau khi xả hết số dầu bơ trong động cơ của chiếc Lifan KPR 200, các biker của Bikes and Beards đã đổ mật ong vào động cơ để phụ trách nhiệm vụ bôi trơn cho động cơ. Liệu chiếc xe có thể vận hành với mật ong bôi trơn hay không? Câu trả lời là có.

Theo chia sẻ của biker điều khiển xe, chiếc Lifan KPR 200 dù được bôi trơn bằng mật ong vẫn vận hành rất tốt, không hề có hiện tượng nào lạ ngoài trừ việc động cơ hơi nặng hơn so với khi vận hành với dầu bơ.


Sau khi chạy thử nghiệm khoảng 40 km với mật ong bôi trơn động cơ, các biker này bắt đầu xả “dầu” mật ong ra khỏi động cơ. Đương nhiên họ chỉ có thể thu lại được 2/3 số mật ong đổ vào động cơ, 1/3 số mật còn lại vẫn còn đọng lại và dính ở bên trong động cơ của xe. Mặc dù vậy, chiếc Lifan KPR 200 của Trung Quốc vẫn tiếp tục vận hành trơn tru với dầu máy thông thường.

Tuy nhiên, việc sử dụng mật ong thay cho dầu máy chỉ là thử nghiệm vui nhằm kiểm tra độ bền động cơ của chiếc xe, người dùng thông thường không nên mạo hiểm thực hiện thử nghiệm này, tránh làm chiếc xe của mình không hoạt động như ý.

Được biết Lifan KPR 200 là sản phẩm xe của Trung Quốc và được bán ra tại một số thị trường nhất định trên thế giới. Xe trang bị động cơ xylanh đơn, dung tích 198 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 17 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 17 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Tại Mỹ, Lifan KPR 200 được bán online trên Amazon với giá 2.495 USD, tương đương 59 triệu đồng.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Độ loãng của dầu nhớt có thay đổi theo mùa không?

Được biết tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường, độ loãng của dầu nhớt sử dụng cũng sẽ khác nhau. Vì vậy trong chủ đề này, chúng ta sẽ thảo luận về loại dầu nhớt nào phù hợp sử dụng trong các mùa khác nhau. Độ loãng của dầu nhớt có thay đổi theo mùa […]

Xem chi tiết: Độ loãng của dầu nhớt có thay đổi theo mùa không?

5 lầm tưởng về dầu nhớt xe máy

Chúng ta đều biết dầu nhớt xe máy là chất bôi trơn cho quá trình hoạt động của toàn bộ động cơ chiếc xe máy nói chung. Nhưng có thể sẽ còn nhiều anh em vẫn chưa hiểu hết được về dầu nhớt động cơ xe, hãy cùng thảo luận về chủ đề này trong […]

Xem chi tiết: 5 lầm tưởng về dầu nhớt xe máy

Tổng hợp nơi sửa chữa, tân trang, mua phụ tùng, độ xe ở Sài Gòn.

Khi mọi người cần chỉnh sửa máy móc, tân trang, làm dàn điện, độ xe, độ đèn, đồ kiểng, dầu nhớt, v.v…thì nên tìm hiểu chỗ mua đồ cho thích hợp, uy tín chất lượng tránh trường hợp chặt chém, tiền mất tật mang, thêm cái bệnh tức vì bị thuốc.==>Xem thêm: ​ Sau đây […]

Xem chi tiết: Tổng hợp nơi sửa chữa, tân trang, mua phụ tùng, độ xe ở Sài Gòn.

Kinh nghiệm chạy xe số bền bỉ, lâu hỏng hóc

Bạn cần phải sang số đúng vòng tua, phanh đúng cách, không đấu nối thêm phụ kiện, thay dầu nhớt và lọc gió định kỳ để giữ cho chiếc xe luôn bền bỉ và lâu hỏng hóc. Sang số đúng vòng tua máy Đi xe ở tốc độ nào thì nên để ở đúng số […]

Xem chi tiết: Kinh nghiệm chạy xe số bền bỉ, lâu hỏng hóc

Honda CBR250RR-R với động cơ 4 xylanh lộ diện thiết kế mới

Honda CBR250RR-R có ngoại hình kết hợp giữa mẫu Honda CBR250RR hiện tại cùng siêu mô tô Honda CBR1000RR-R.

Xem chi tiết: Honda CBR250RR-R với động cơ 4 xylanh lộ diện thiết kế mới

Thợ Việt “thửa riêng” yên da cá sấu trị giá hơn 30 triệu đồng cho Harley-Davidson Iron 883

Ngoài yên xe "thửa riêng", chiếc mô tô phân khối lớn Harley-Davidson Iron 883 còn được bổ sung túi hông làm từ da cá sấu kết hợp với da bò cũng do thợ Việt làm.

Xem chi tiết: Thợ Việt “thửa riêng” yên da cá sấu trị giá hơn 30 triệu đồng cho Harley-Davidson Iron 883

Chiêm ngưỡng BMW R nineT độ tuyệt đẹp do người Nga thực hiện

Chiếc BMW R nineT độ do Ziller Garage thực hiện amng phong cách đầu máy hơi nước cổ điển, nhưng đi kèm là rất nhiều trang bị và công nghệ hiện đại.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng BMW R nineT độ tuyệt đẹp do người Nga thực hiện

Xe ga phân khối lớn Yamaha TMax 560 2020 lộ diện, chính thức ra mắt vào tháng 5

Yamaha TMax 560 2020 có hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản Tech Max, có giá lần lượt tương đương 252 và 280 triệu đồng.

Xem chi tiết: Xe ga phân khối lớn Yamaha TMax 560 2020 lộ diện, chính thức ra mắt vào tháng 5

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất