Vào thời điểm trước, khi những chiếc mô tô như Honda CB750 và Kawasaki Z1000 bắt đầu xác định danh mục superbike, Ducati biết họ cần phải theo kịp, cả trên đường đua và đường phố. Động cơ lớn nhất mà họ sản xuất vào thời điểm đó là loại 450cc, sẽ không bao giờ theo kịp.
Nhà thiết kế Fabio Taglioni nảy ra ý tưởng lắp thêm một xi-lanh thứ hai ở góc 90 độ, tạo ra động cơ L-twin nổi tiếng của Ducati. Và 750GT là chiếc mô tô đường trường đầu tiên đã sử dụng.
Sau một chu kỳ thiết kế cực kỳ nhanh chóng vào năm 1970, Ducati đã giới thiệu chiếc 750GT cho năm 1971.
Mẫu xe từ năm 1974 trong bài là một trong số khoảng 4.000 chiếc cuối cùng, ngoài 40 chiếc được chế tạo trong năm 1978. Chiếc xe đã được phục hồi toàn bộ bởi Guzzi Doctor với chi phí khoảng 20.000 USD (khoảng 461 triệu đồng).
Ban đầu là màu đỏ sẫm, chiếc xe đã được sơn lại với màu cam và đen hấp dẫn. Mọi thứ được sơn tĩnh điện và đánh bóng để trông đẹp như mới.
Động cơ là trọng tâm của chiếc xe và được chế tạo lại vào năm 2020. 750GT được bảo dưỡng cũng như làm sạch lại máy móc bằng hóa chất. Tất nhiên, sự thay đổi vẫn được hoàn thiện theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.
Phần còn lại của xe chủ yếu là nguyên bản với một vài nâng cấp: công tắc bên trái, điều khiển kèn và xi nhan. Phanh đĩa đơn phía trước có bộ kẹp phanh Scarab được làm lại thay bằng bộ phanh Brembo.
Chiếc 750GT hiện tại chỉ chạy hơn 19000 km. Trong đó, đa số là được lái bởi chủ sở hữu hiện tại trong 35 năm.