Chiếc mô tô sử dụng động cơ L-Twin đầu tiên này của Ducati đã được phục chế lại và bán đấu giá với mức khởi điểm khoảng 288 triệu đồng

Vào thời điểm trước, khi những chiếc mô tô như Honda CB750 và Kawasaki Z1000 bắt đầu xác định danh mục superbike, Ducati biết họ cần phải theo kịp, cả trên đường đua và đường phố. Động cơ lớn nhất mà họ sản xuất vào thời điểm đó là loại 450cc, sẽ không bao giờ theo kịp.

Nhà thiết kế Fabio Taglioni nảy ra ý tưởng lắp thêm một xi-lanh thứ hai ở góc 90 độ, tạo ra động cơ L-twin nổi tiếng của Ducati. Và 750GT là chiếc mô tô đường trường đầu tiên đã sử dụng.

ducati, mô tô pkl

Sau một chu kỳ thiết kế cực kỳ nhanh chóng vào năm 1970, Ducati đã giới thiệu chiếc 750GT cho năm 1971.

Mẫu xe từ năm 1974 trong bài là một trong số khoảng 4.000 chiếc cuối cùng, ngoài 40 chiếc được chế tạo trong năm 1978. Chiếc xe đã được phục hồi toàn bộ bởi Guzzi Doctor với chi phí khoảng 20.000 USD (khoảng 461 triệu đồng).

ducati, mô tô pkl

Ban đầu là màu đỏ sẫm, chiếc xe đã được sơn lại với màu cam và đen hấp dẫn. Mọi thứ được sơn tĩnh điện và đánh bóng để trông đẹp như mới.

Động cơ là trọng tâm của chiếc xe và được chế tạo lại vào năm 2020. 750GT được bảo dưỡng cũng như làm sạch lại máy móc bằng hóa chất. Tất nhiên, sự thay đổi vẫn được hoàn thiện theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.

ducati, mô tô pkl

Phần còn lại của xe chủ yếu là nguyên bản với một vài nâng cấp: công tắc bên trái, điều khiển kèn và xi nhan. Phanh đĩa đơn phía trước có bộ kẹp phanh Scarab được làm lại thay bằng bộ phanh Brembo.

Chiếc 750GT hiện tại chỉ chạy hơn 19000 km. Trong đó, đa số là được lái bởi chủ sở hữu hiện tại trong 35 năm.

TIN LIÊN QUAN

Những màu sắc mới của Kawasaki Ninja 650 phiên bản 2021

Dòng mô tô tầm trung của Kawasaki được nhiều người coi là dòng mô tô tốt nhất, điển hình như Z300, Ninja 400, Ninja 600 rất được nhiều anh em lựa chọn.

Xem chi tiết: Những màu sắc mới của Kawasaki Ninja 650 phiên bản 2021

Ngắm nhìn động cơ V8 khủng trên chiếc Boss Hoss 502

Mời anh em cùng chiêm ngưỡng thành quả của một chiếc Boss Hoss 502 mang động cơ Chevy V8 với ngoại hình đậm chất Mỹ

Xem chi tiết: Ngắm nhìn động cơ V8 khủng trên chiếc Boss Hoss 502

Đã có 350.000 chiếc Ducati Monster được giao cho khách hàng

Theo mình được biết, Ducati Monster đã đạt được một cột mốc quan trọng khi chiếc xe thứ 350.000 được giao đến tay khách hàng.

Xem chi tiết: Đã có 350.000 chiếc Ducati Monster được giao cho khách hàng

Vì sao cùng một khối động cơ nhưng mã lực và phản ứng khác nhau?

Nhiều anh em quan tâm về xe mô tô PKL bởi vì nó mang lại cho bạn cảm giác hưng phấn khi lái xe, đáp ứng sự mong mỏi về tốc độ. Tuy nhiên đối với một số xe mô tô PKL sử dụng cùng một khối động cơ như Ducati Panigale V4 và Ducati […]

Xem chi tiết: Vì sao cùng một khối động cơ nhưng mã lực và phản ứng khác nhau?

7 dòng mô tô BMW mới sẽ xuất hiện vào năm 2021

Nhiều tính năng công nghệ cao hứa hẹn sẽ được BMW đưa vào những dòng mô tô mới của họ vào năm 2021

Xem chi tiết: 7 dòng mô tô BMW mới sẽ xuất hiện vào năm 2021

Chiếc mô tô siêu dị đến từ đội Suzuki – Falcorustyco Concept

Tại Tokyo Motor Show 1985, Suzuki đã giới thiệu Falcorustyco Concept, một cái tên phức tạp như thiết kế của nó.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô siêu dị đến từ đội Suzuki – Falcorustyco Concept

Động cơ Ducati V4 Granturismo mới, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn

Ducati đã giới thiệu động cơ V4 desmodromic 1.103cc, 90 độ vào cuối năm 2017 để thay thế cho động cơ L-twin hiện có.

Xem chi tiết: Động cơ Ducati V4 Granturismo mới, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn

Tìm hiểu tính năng Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) trên xe máy

Mặc dù công nghệ này hoạt động giống như đèn hazzard, nhưng cả hai đều có sự khác biệt về thời lượng nhấp nháy.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) trên xe máy