Điểm gây ấn tượng mạnh của CFMoto 300SR chính là giá bán chỉ có 115 triệu đồng, rẻ hơn các đối thủ như Yamaha R3 (giá 129 triệu) hay Honda CBR250RR (giá 160 triệu).
Tuy nhiên, điểm yếu của xe khi cạnh tranh với các đối thủ khác chính là xuất xứ của xe, CFMoto là hãng sản xuất xe máy lớn tại Trung Quốc.
CFMoto 300SR được ra mắt lần đầu vào tháng 3 và Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên được ra mắt chiếc xe này.
Theo mình ngoại hình của xe nhìn rất hiện đại, các chi tiết trên xe cũng được làm tỉ mỉ không giống như nhiều mẫu xe đến từ Trung Quốc trước đây.
Thiết kế của 300SR lấy cảm hứng từ xe đua với khung sườn dạng mắt cáo, phần tay lái của xe được làm không quá thấp giúp người lái thoải mái hơn khi điều khiển xe.
Chiều cao yên xe chỉ ở mức 780mm sẽ giúp những anh em có chiều cao hạn chế từ 1m65 vẫn có thể điều khiển mẫu xe này. Trọng lượng của xe ở mức 165kg.
Xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược đường kính 37mm và giảm sóc đơn ở bánh sau, phanh đĩa đơn tích hợp ABS là trang bị tiêu chuẩn ở cả bánh trước và sau.
CFMoto 300SR sử dụng màn hình TFT và cho khả năng kết nối với điện thoại qua Bluetooth, màn hình này còn có thể thay đổi hiển thị theo 2 chế độ lái.
Xe được trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 292,4cc cho công suất tối đa 28,7 mã lực, mô-men xoắn ở mức 25,3Nm và đi kèm hộp số 6 cấp. Như vậy sức mạnh của xe là yếu hơn nhiều các đối thủ R3 (41 mã lực), CBR250RR (38 mã lực).
Bình xăng của xe có dung tích 12 lít, không quá lớn nhưng đủ để anh em trải nghiệm xe.
Như vậy, ưu điểm của CFMoto 300SR là giá bán rẻ và ngoại hình đẹp, còn điểm yếu chính là sức mạnh và xuất xứ của xe.
Anh em có ý kiến gì về mẫu xe mới này cứ bình luận bên dưới nhé!