Kiệt tác sau đây chắc chắn sẽ làm cho tất cả anh em tại diễn đàn 2Banh.vn phải đồng loạt choáng váng bởi vì vẻ đẹp kiêu sa của nó. Vẻ đẹp kiêu sa ấy được tạo nên từ những trang bị siêu khủng, mang tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng!
Cận cảnh Wave độ hàng trăm triệu đồng của đại gia Quảng Nam
Từ trước đến nay, Honda Wave vốn là một dòng xe đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta mà nổi tiếng nhất chính là dòng Wave S110 nhập khẩu từ Thái Lan. Một dòng xe thần thánh được những 'cậu ấm cô chiêu' săn đón nhiệt tình vào khoảng thời gian cuối thập niên 90.
Thời điểm ấy, một chiếc Wave S110 có giá lên đến cả chục cây vàng. Nhưng mức giá đó vẫn chưa thể nào ngăn cản được ham muốn sở hữu của các tay chơi thứ thiệt khi họ sẵn sàng đánh đổi cả một miếng đất để mua bằng được một chiếc Honda Wave S110.
Nhưng cuộc vui nào rồi cũng tàn, khi Honda Việt Nam chính thức phân phối những dòng xe chính hãng thì cũng là lúc những dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan như: Dream II, Wave S110,… Đã dần 'bốc hơi' khỏi thị trường nước ta. Dần dần những chiếc xe chính hãng do Honda phân phối đã nhận được sự ưa chuộng nhiệt liệt của người tiêu dùng vì mức giá hợp lý và chất lượng không khác biệt gì so với 'hàng nhập'.
Tuy nhiên thực tế vẫn có rất nhiều tay chơi đam mê dòng Wave S110, sẵn sàng bỏ ra số tiền hàng chục triệu hoặc thậm chí hàng trăm triệu đồng để sở hữu hoặc mới nên một chiếc Wave S110.
Đối với việc dọn mới một chiếc xe, chắc chắn nó sẽ đem lại cho những tay chơi cảm giác hào hứng và phấn khích hơn khi trải qua một quá trình mong ngóng và chờ đợi. Khi một lần nữa đưa chiếc xe về trạng thái vừa mới 'xuất xưởng' từ Honda Thái Lan.
Đối với chiếc Wave S110 hôm nay, nó không chỉ được chủ nhân dọn mới mà anh ấy còn định hướng nó theo phong cách Wave độ đầy sang trọng với hàng loạt đồ chơi giá trị liên thành. Khẳng định đẳng cấp và độ chịu chơi của bản thân.
Đập hết trang bị hàng hiệu lên xe thì chỉ cần có nhiều tiền là được, nhưng cách mà anh ấy phối chúng lại với nhau để tạo nên một tổng thể hài hòa cho chiếc Wave độ này mới là cái làm cho anh em suy ngẫm.
Nằm bên trái chiếc đồng hồ mới cứng của chiếc xe là một bộ cùm công tắc Honeywell có giá thành khoảng 3 triệu đồng/cùm. Bộ cùm công tắc này sở hữu đến 7 nút nhấn khác nhau, cho phép người sử dụng câu chế mọi chức năng tùy thích.
Đặc biệt nhất trên những nút nhấn này là bộ đôi nút tắt/mở động cơ và đề máy, khắc phục nhược điểm không có nút đề của cùm ga Domino ở bên phía đối diện. Nói thêm về cùm Domino, tuy nó không có nút đề như cùm ga nguyên bản nhưng chiếc cùm này vẫn được anh em chơi Wave độ ưa chuộng vì độ thẩm mỹ cao và khả năng rút ngắn hành trình dây ga của nó.
Thật sự đối với mình thì đây chính là một sự kết hợp cực kì hoàn hảo, vừa giữ được sự đơn giản của dàn tay lái mà còn bổ sung thêm rất nhiều chức năng hữu ích trong quá trình sử dụng.
Để khoe hết cây trợ lực sườn Matris thì chủ nhân đã thẳng tay gọt đi bộ yếm đầy đặn, đồng thời làm cho diện mạo của chiếc Wave độ này trở nên khỏe khoắn và gọn gàng hơn.
Ngoài cây lực sườn Matris ra thì chiếc baga chế tác từ hợp kim Titan cũng là một chi tiết rất nổi trội, không chỉ đẳng cấp mà còn có thêm hai móc treo đồ tiện lợi. Phục vụ hoàn hảo cho nhu cầu di chuyển hằng ngày.
Hiện tại chiếc Wave độ này đang sở hữu bộ cùm thắng Brembo Billet có kết cấu nhỏ gọn, có thể gắn hoàn chỉnh lên xe mà không cần phải cắt gọt quá nhiều chi tiết dàn áo. Bên cạnh đó thì cùm thắng này còn mang tới lực bóp thắng êm dịu nhưng không kém phần mạnh mẽ, đảm bảo sự an toàn của chủ nhân trong những tình huống cần bóp phanh.
Chắc hẳn khi đã chiêm ngưỡng những góc ảnh trên thì sẽ có rất nhiều anh em cảm thấy thích thú với cọng dây dầu Hel trên xe bởi vì nó được bấm theo một phong cách uốn lượn cực kì hại não.
Nó được giao cho nhiệm vụ truyền dẫn dầu đến chú heo Brembo Moto3 trị giá hơn 30 triệu đồng, một dòng heo được tin tưởng trưng dụng ở trong giải đấu Moto3 danh tiếng. Ở trên thân hình chú heo này còn được nhấn nhá bằng một chú ốc gió Staubli màu đỏ, liền lạc với ngắt dầu cùng thương hiệu bên cạnh.
Đĩa thắng phía trước của chiếc xe này dĩ nhiên cũng chẳng phải hạng xoàng, nó chính là đĩa Braketech xuất xứ từ Mỹ. Có một độ rơ nhất định ở giữa những con tán, hạn chế tình trạng bó cứng thắng dẫn đến khóa bánh trong những lúc bóp thắng quá gấp.
Nếu nói về mâm CNC, mình tin chắc rằng bộ mâm RCB CNC FG511 trên chiếc Wave độ này đang là bộ mâm được săn đón nhất hiện tại bởi vì diện mạo đẹp hết chỗ chê của nó. Tuy rằng nó sản xuất dành cho Yaz và Exciter 135 (LC 135) nhưng nó vẫn được rất nhiều anh em chơi các dòng xe khác nhau ưa chuộng.
Tuy nhiên do đã ngừng sản xuất nên bộ mâm này có giá rất đắt đỏ, nếu có hiện trạng đẹp mắt và mới keng như bộ mâm của chiếc Wave độ trong ảnh thì giá có thể đến hơn 35 triệu đồng. Mức giá mình nêu lên là để anh em tham khảo, thực tế nó có thể tăng lên tùy vào thời điểm.
Vị trí mâm lửa được điểm xuyến nhẹ nhàng bằng một chú ốc Takegawa màu đen tuyền lịch lãm. Bên dưới nó là một chiếc cân chống Kikaku trị giá khoảng 2 triệu đồng, một chi tiết nhỏ tạo nên sự độc đáo của chiếc xe khi đa số những anh em chơi Wave độ hiện nay đều đang chạy theo phong cách chân chống Inox hoặc chân chống Titan.
Tiếp cận sâu hơn với những chi tiết máy trên xe, mình thật sự đã cảm thấy choáng váng vì nơi đây là nơi hội tụ tất cả những món đồ chơi ao ước của anh em Wave Dream, chẳng hạn như: mobin sườn MSD, nắp đầu bò G-Craft, giò đạp Takegawa,…
Trong đó thì mình đặc biệt ấn tượng với chiếc cổ pô Titan sặc sỡ, được gia công uốn lượn tinh tế và là sản phẩm đến từ xưởng độ T66 Performance. Một xưởng độ cực kì uy tín tại Đồng Tháp của anh Lê Trọng.
Để liền lạc với dàn chân trước thì dàn chân sau cũng đã được nâng cấp một hệ thống thắng đĩa, vừa thể thao mà còn tăng cường hiệu suất phanh. Heo thắng sau sử dụng heo Brembo Billet 2 piston sắc sảo, giống với dàn chân trước nó cũng sở hữu một cọng dây Hel bấm đầu Earl's và ngắt dầu Staubli.
Thay vì hộp xích nguyên bản, chiếc Wave độ này đã được anh chủ tinh tế trang bị che sên trần Takegawa. Vừa thể thao mà còn hạn chế tình trạng cạn cấn vào phần chân của cặp phuộc giá trị liên thành.
Vỏ xe được ưu tiên sử dụng vỏ IRC mã IZ003 có chất lượng bám đường cực tốt, được nhiều anh em đánh giá là dòng vỏ bám đường nhất trong tất cả dòng vỏ phổ thông.
Và cặp phuộc giá trị liên thành mà mình nói đến ở trên đó chính là phuộc Nitron R3 trị giá hơn 35 triệu đồng, có chiều cao thích hợp để gắn cho chiếc Wave độ này. Xét về độ đẳng cấp ở nước ta thì thật sự nó còn ăn đứt cả Ohlins.
Có thiết kế bình dầu hầm hố và thể thao là vậy tuy nhiên khi gắn sẽ phải khoét lại dàn áo, sao cho không bị cạ cấn trong quá trình vận hành.
Không biết anh em cảm thấy thế nào, nhưng thật sự chiếc Wave độ này đã để lại cho mình rất nhiều dòng cảm xúc dạt dào khó tả…