Dàn bên dưới bài viết hôm nay chắc chắn sẽ làm cho rất nhiều anh em cảm thấy 'choáng váng' bởi cả tá món đồ chơi giá trị liên thành của chúng. Ngoài ra những chiếc Wave độ còn mang theo các biển số siêu đỉnh, không phải tự nhiên mà có!
Cận cảnh dàn Wave độ siêu tâm huyết của nhóm dân chơi Hà Thành
Ở trong dàn xe này, có ba chiếc Wave độ mà mình ấn tượng nhất đó chính là những chiếc có màu: Cam đen, Đỏ tươi và Xanh lá. Dù mang phong cách giống nhau, nhưng chúng đều làm cho người nhìn mê đắm đuối với dàn trang bị đến từ những nhà sản xuất hàng đầu thế giới.
Đầu tiên, anh em chúng ta sẽ tìm hiểu về chiếc Wave độ mang biển số tứ quý 7 cực kì ấn tượng. Hơn nữa nó còn được khoác lên mình bộ áo Cam đen bắt mắt, làm nền cho tất cả những món đồ chơi đắt đỏ trên xe.
Cùm thắng Brembo Billet Rossi trên chiếc Wave độ màu Cam đen này chính là mẫu cùm thắng đắt đỏ nhất của nhà Brembo với mức giá ngất ngưỡng khoảng 40 triệu đồng.
Ngoài chi tiết cùm thắng xa xỉ, chắc hẳn anh em sẽ còn chú ý đặc biệt tới chiếc đồng hồ Koso RX2N vừa sắc nét mà còn vô cùng thể thao. Bên cạnh đó dàn tay lái còn được nhấn nhá bằng những trang bị của Domino như: Cùm ga, cùm đề, cùm công tắc.
Phần yếm bên trái đã bị chủ nhân 'thẳng tay' cắt gọt để bổ sung vào đó một cây trợ lực sườn Matris, nhằm tăng cường độ ổn định và cân bằng khi di chuyển ở tốc độ cao. Tuy nhiên vị chủ nhân chịu chơi này vẫn muốn chiếc xe mình trông đẳng cấp hơn nữa, cho nên đã bọc sợi Carbon toàn bộ nhựa nhám ở nơi lường giữa.
Nằm dưới sự điều khiển của cùm thắng Brembo Billet Rossi là chú heo Brembo Moto3, dòng heo trị giá hơn 35 triệu đồng thường xuất hiện trong giải đua Moto3 danh giá.
Chú heo đắt tiền này sẽ được phối hợp cùng với chiếc đĩa Galfer Moto3, chắc chắn sẽ đem tới lực thắng mạnh mẽ nhưng không kém phần ổn định. Dĩ nhiên mình cũng không quên giới thiệu cho anh em bộ niềng Excel Rim trên xe, một sản phẩm đến từ thị trường Nhật Bản được anh em chơi xe vô cùng yêu thích trong thời gian gần đây.
Khối động cơ 'cằn cỗi' ngày nào của chiếc Wave độ này đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết vì được bổ sung rất nhiều phụ tùng hiệu suất cao. Một trong số đó là mobin sườn MSD, đem tới khả năng đốt cháy nhiên liệu ưu việt và bổ trợ cho bài độ của chiếc xe.
Khi đặt cạnh dàn chân trước, dàn chân sau của chiếc xe này cũng đẳng cấp không kém cạnh gì khi được chủ nhân chăm chút nâng cấp chú heo Brembo Billet HRC. Chú heo dầu xuất hiện trên dàn chân sau của chiếc Honda RC213V-S mà tay đua Marc Marquez đang cầm nài tại đấu trường MotoGP.
Còn gắp zin thì đã bị thế chỗ bởi gắp nhôm G-Craft, vừa cứng cáp mà còn có trọng lượng nhẹ hơn hẳn so với gắp sắt nguyên bản.
Còn cặp phuộc sau độc đáo trên xe thì đến từ thương hiệu Matris danh tiếng, vừa liền lạc với tông màu chủ đạo của chiếc xe mà còn đồng bộ với cây trợ lực phía trước. Nếu so nó với những cặp phuộc cùng phân khúc như Ohlins không bình dầu hoặc Nitron R1 thì hiệu năng nhún nảy của nó hoàn toàn không thua kém gì. Chưa kể còn làm diện mạo của xe trông lạ mắt hơn.
Chiếc Wave độ màu Đỏ tươi cũng sở hữu dàn chân trước y hệt như 'người anh em' phía trên nhưng khác biệt ở chỗ đĩa thắng trước sử dụng đĩa Brembo Oversize chứ không phải Galfer Moto3.
Hơn nữa ở cọng dây Hel bấm đầu Earl's của chiếc Wave độ Đỏ tươi còn xuất hiện thêm một chiếc ngắt dầu Staubli. Một chi tiết thường xuất hiện trong những giải đua lớn như MotoGP hoặc World Superbike, với công dụng rút ngắn thời gian thay thế heo dầu của bộ phận kỹ thuật.
Còn hệ thống thắng ở dàn chân sau của chiếc Wave độ là sự kết hợp giữa heo Brembo Billet và đĩa thắng Brembo Moto3. Được cố định qua hệ thống lòng đĩa và pát CNC, không những thẩm mỹ mà còn được tính toán sao cho đảm bảo độ ổn định khi vận hành.
Nhưng mình chắc chắn rằng sẽ có nhiều anh em cảm thấy chiếc Wave độ màu Đỏ tươi này thể thao và hầm hố hơn hẳn chiếc Wave độ Cam đen phía trên. Bởi vì nó sở hữu một cặp phuộc Nitron R3 hầm hố với thế kế bình dầu rời, dù rất đẹp mắt và có nhiều chức năng chỉnh nhưng khi gắn sẽ phải khoét đục rất nhiều chi tiết dàn áo để quá trình vận hành không bị cạ cấn.
Chỗ trống của tay dắt nguyên bản đã được lấp đầy hoàn toàn bằng tay dắt Titan sặc sỡ, vừa đẹp mắt mà còn tạo cho chủ nhân cảm giác cầm nắm chắc chắn.
Biển số trên chiếc Wave độ này là một biển số vô cùng đặc biệt với với sự hòa quyện hoàn hảo giữa 3 con số 8 và một con số 6. Đem lại lộc tài vô biên cho người sở hữu.
Chiếc Wave độ cuối cùng là chiếc xe được khoác lên trên mình tông màu Xanh lá sặc sỡ, hơn nữa đa số chi tiết dàn áo trên chiếc xe này còn được ốp Carbon bóng bẩy. Thậm chí còn nhiều hơn hẳn so với hai chiếc xe còn lại.
Trong góc ảnh này mình còn phát hiện ra dàn tay lái được chủ nhân trang bị thêm rất nhiều món đồ chơi hàng hiệu xịn xò như: Cùm công tắc Domino, thắng Brembo, cùm đề Domino.
Không lựa chọn phương án cắt gọt phần yếm như chiếc Wave độ màu Cam đen, chủ nhân của chiếc Wave độ Xanh lá này đã loại bỏ hoàn toàn yếm xe để khoe ra cây trợ lực sườn Ohlins sang chảnh. Việc tháo yếm cũng làm cho những món đồ chơi sang chảnh như baga Titan và giỏ trước Titan trở nên nổi bật hơn.
Cục máy của chiếc Wave độ màu xanh lá cũng được nâng cấp vượt trội, nổi bật nhất chính là chiếc lọc gió trụ Daytona, Một thương hiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản với chất lượng cực tốt được rất nhiều anh em chơi xe tin tưởng. Ngoài ra mình còn phát hiện ra nhiều phụ tùng hiệu suất cao khác như: mobin sườn MSD, bơm nhớt CNC,…
Ngoài ra, trong góc ảnh này cũng để 'hé lộ' phần nào về dàn chân trước của chiếc xe này. Ở dàn chân trước nó món đồ chơi làm mình ấn tượng nhất đó chính là heo AP Racing Billet, chú heo có kích thước siêu nhỏ khi gắn vào khỏi cần lo lắng bị cạ vào chân căm.
Chiếc Wave độ màu Xanh lá này còn đang sở hữu cặp phuộc Takegawa màu đen tuyền lịch lãm, tăng cường sự cứng cáp cho tổng thể. Cây pô zin được thay bằng một cây pô được chế tác hoàn toàn bằng vật liệu Titan vô cùng tinh xảo.
Một số hình ảnh khác của cuộc xôm tụ đầy náo nhiệt này: