Công ty J.Juan có trụ sở tại Barcelona được định giá 73 triệu euro (khoảng 2 nghìn tỷ đồng) và điều hành hai nhà máy ở Tây Ban Nha và một nhà máy ở Trung Quốc.
Một số hãng xe có tích hợp phanh từ J.Juan như Benelli hay Zero Motorcycle. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi sau khi Brembo mua lại thương hiệu phanh Tây Ban Nha gần đây.
Theo thỏa thuận, Brembo sẽ mua lại 100% cổ phần của Tập đoàn J.Juan, gã khổng lồ nước Ý sẽ tiếp cận với nghiên cứu và phát triển của J.Juan. Tuy nhiên, Brembo có vẻ như quan tâm nhiều đến khả năng sản xuất ống dẫn dầu phanh của công ty tại các nhà máy ở Tây Ban Nha và Trung Quốc.
José Luis Juan, Giám đốc điều hành của J.Juan cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được gia nhập Tập đoàn Brembo. Giao dịch này sẽ cho phép chúng tôi trở thành một phần của một công ty lớn mạnh với dấu ấn toàn cầu vững chắc sẽ hỗ trợ sự phát triển của J.Juan và lợi ích của khách hàng.”
Brembo hiện đang sở hữu ByBre, Marchesini và SBS Friction, và với việc mua J.Juan — và ống dẫn dầu phanh này — thương hiệu có thể tạo ra một chuỗi cung ứng tích hợp đầy đủ hơn.
Tất nhiên, việc mua lại đối thủ cạnh tranh của Brembo phải được sự chấp thuận của cơ quan Chống độc quyền. Trong khi thương hiệu Ý vốn đã thống trị thị trường phanh hiệu suất cao, hãng Nissin và Beringer vẫn đang thách thứcvị trí phân khúc này của Brembo.
Nếu được thông qua, giao dịch trị giá hơn 2 nghìn tỷ đồng sẽ kết thúc vào nửa cuối năm 2021.
Biết đâu trong tương lai, Brembo sẽ cung cấp một loạt phanh giá rẻ cho các dòng xe phổ thông và PKL tầm trung, để người dùng dễ dàng tiếp cận.