Bản độ BMW R18 Dragster được thay đổi thành cỗ máy chuyên dùng cho đường đua drag với các bổ sung trang bị như ống xả megaphone, bình khí NO2, hệ thống treo và tay lái.

Sau gần một năm chờ đợi, BMW đã tung ra mẫu cruiser cổ điển BMW R18 vào hồi tháng 4/2020 với trang bị động cơ boxer siêu lớn, có dung tích lên đến 1.802 cc. Chỉ 4 tháng sau khi BMW R18 chính thức có mặt trên thị trường, hãng độ xe đến từ Mỹ là Roland Sands vừa tung ra phiên bản độ đầu tiên cho mẫu xe này, mang tên BMW R18 Dragster.





Theo đó, chiếc BMW R18 sau khi “qua tay” Roland Sands đã có một màn lột xác hết sức ấn tượng. Khác với mẫu R18 nguyên bản mang vẻ Classic lịch lãm, bản độ BMW R18 Dragster củ Roland Sands có ngoại hình cơ bắp và bụi bặm hơn.

BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design

Thiết kế BMW R18 Dragster do Roland Sands thực hiện

Phong cách của xe thay đổi hoàn toàn là nhờ vào các trang bị mới như tay lái clip-on, bộ phuộc trước USD hành trình ngược lấy từ mẫu BMW R nineT.  Hai trang bị này giúp cho xe có dáng ngồi chồm thể thao hơn. Bên cạnh đó, Roland Sands cũng tiến hành độ lại bộ khung của xe, tháo bỏ hoàn toàn hệ thống treo sau và thay bằng khung phụ bằng ống thép. Nâng cấp này vừa giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời giúp xe chắc chắn hơn trên đường đua drag.


Hệ thống phanh xe nguyên bản cũng được loại bỏ và thay bằng hệ thống phanh của mẫu supersport BMW S1000RR, trong khi đó củ phanh và bộ côn dầu của xe đều là sản phẩm do Roland Sands chế tạo. Gác chân được bố trí lùi hẳn về phía sau nhằm tối ưu hoá tư thế ngồi dài theo xe, qua đó tăng tính khí động học trên đường đua drag. Cuối cùng, hệ thống xả nguyên bản của BMW R18 được thay bằng hai lon ống xả megaphone bằng thép không gỉ.

BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design
BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design
BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design
BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design
BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design
BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design
BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design
BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design
BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design
BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design
BMW R18, BMW R18 Dragster, Roland Sands Design

Sức mạnh của BMW R18 Dragster vẫn được giữ nguyên với khối động cơ boxer hai xylanh đối xứng, dung tích 1.802 cc, làm mát bằng dầu và gió, sản sinh công suất 91 mã lực tại tua máy 4.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 158 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. Tuy nhiên, Roland Sands đã bổ sung thêm cho xe một bình khí NO2 giúp tăng hiệu suất động cơ, đáng tiếc là Roland Sands không công bố sức mạnh của xe sau khi được bổ sung NO2 và hệ thống ống xả độ

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

BMW R18 2021 có thêm gói tùy chọn 719 ‘cực bén’

BMW R18 và R18 Classic 2021 là mẫu xe mang phong cách hoài cổ độc đáo, chưa dừng lại ở đó hãng xe Đức vừa bổ sung thêm một gói tùy chọn mang tên 719, biến mẫu xe này càng hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: BMW R18 2021 có thêm gói tùy chọn 719 ‘cực bén’

Hé lộ phiên bản Touring của BMW R18 với ngoại hình hoành tráng như Harley-Davidson

BMW R18 chuẩn bị có thêm phiên bản Touring đầy hấp dẫn với nhiều thay đổi chiều lòng "phượt thủ". Giúp người lái có thể đưa R18 đi xa hơn trên những cung đường.

Xem chi tiết: Hé lộ phiên bản Touring của BMW R18 với ngoại hình hoành tráng như Harley-Davidson

Đánh giá nhanh BMW R18 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu xe phân khối lớn hiện đại BMW R18 với kiểu dáng cổ điển đã chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán gần 1 tỷ đông.

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh BMW R18 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

BMW Motorrad chính thức ra mắt Cruiser cổ điển BMW R18 tại Việt Nam, bán ra từ hôm nay

Cruiser cổ điển BMW R18 2021 đã chính thức bán ra thị trường Việt Nam với hai phiên bản là R18 và R18 First Edition, có giá lần lượt là 929 triệu đồng và 1,039 tỷ đồng.

Xem chi tiết: BMW Motorrad chính thức ra mắt Cruiser cổ điển BMW R18 tại Việt Nam, bán ra từ hôm nay

BMW R18 ra mắt thị trường Việt Nam giá bán từ 929 triệu đồng

BMW R18 HOÀN TOÀN MỚI CHÍNH THỨC RA MẮT TẠI VIỆT NAM VỚI GIÁ BÁN TỪ 929 TRIỆU ĐỒNG. Ngày 21/01/2021, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) chính thức giới thiệu và trưng bày mẫu xe BMW R 18, bao gồm hai phiên bản Tiêu chuẩn và […]

Xem chi tiết: BMW R18 ra mắt thị trường Việt Nam giá bán từ 929 triệu đồng

Cruiser cổ điển BMW R18 có mặt tại Việt Nam, giá cao nhất 1,039 tỷ đồng

BMW R18 2021 được bán ra tại Việt Nam với hai phiên bản gồm bản Tiêu chuẩn và bản First Edition, có giá lần lượt ở mức 929 triệu đồng và 1,039 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Cruiser cổ điển BMW R18 có mặt tại Việt Nam, giá cao nhất 1,039 tỷ đồng

Phiên bản Touring đường trường của xe Cruiser BMW R18 sẽ có tên là Transcontinental

Phiên bản mới BMW R18 Transcontinental mang thiết kế Touring đường trường đồ sộ và dự kiến sẽ trang bị tính năng giám sát hành trình với cảm biến rađa.

Xem chi tiết: Phiên bản Touring đường trường của xe Cruiser BMW R18 sẽ có tên là Transcontinental

BMW R18 Classic gia nhập dòng Heritage của hãng xe đức với kiểu dáng Touring Bagger chất lừ

BMW R18 Classic được trang bị sẵn kính chắn gió lớn, gác chân, hai túi hông chứa sđồ cùng bổ sung hệ thống chiếu sáng và các công nghệ điện tử hỗ trợ đáng chú ý.

Xem chi tiết: BMW R18 Classic gia nhập dòng Heritage của hãng xe đức với kiểu dáng Touring Bagger chất lừ

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch