Công ty chính thức được thành lập vào năm 1991, tại một xưởng cách trụ sở hiện tại ở Ivancna Gorica, Slovenia khoảng 1 km.
Người sáng lập là Igor Akrapovic, lần đầu tiên khởi nghiệp không phải vì chuyên môn của anh ấy là thợ làm ống pô mà bản thân anh lại là một tay đua.
Igor Akrapovic thường cần những phụ tùng thay thế để khiến cho chiếc mô tô của anh chạy nhanh hơn cũng như sửa chữa. Nhưng vào thời điểm đó, việc kiếm được phụ tùng không phải là chuyện dễ dàng.
Vì thế, anh cho rằng nếu không thể tìm thấy những bộ phận trên thị trường, có thể thử tìm cách tự chế tạo.
Được trang bị kiến thức kỹ thuật thừa hưởng từ cha mình, Igor bắt đầu kinh doanh vào khoảng năm 1990 và nhận được sự giúp đỡ từ Slavko Trstenjak, người có chuyên môn về kỹ thuật hàn.
Cách đó ông lâu, Marko Adamic đã tham gia với vị trí giám đốc tiếp thị, từ một xưởng nhỏ đã phát triển thành một công ty lớn với 400 nhân viên.
Igor sản xuất gần như tất cả các bộ phận cần thiết cho ống xả xe đua, thậm chí cả những con ốc bằng titan.
Theo Igor, titan rất phổ biến trong thế giới đua xe, vì nó đàn hồi hơn carbon mặc dù nó nặng hơn carbon một chút.
Igor Akrapovic cho biết: “Tôi nhìn lại ba thập kỷ phát triển của công ty, đặc biệt là lịch sử đua xe, với niềm tự hào lớn lao vì trường đua là nơi thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho một sản phẩm”.
Trong ba thập kỷ tồn tại, công ty do ông đã lãnh đạo không ngừng vận động và phát triển nhanh chóng.
Đầu tiên, các vấn đề liên quan đến ống xả xe máy được giải quyết, sau đó chuyển sang ống xả xe đua hiệu suất cao cũng như ống xả thương mại cao cấp dành cho xe máy và ô tô.
Trong vòng chưa đầy 30 năm, công ty đã góp mặt trong hơn 140 danh hiệu vô địch thế giới ở các bộ môn đua khác nhau, bao gồm MotoGP, WSBK, DTM và các giải đua khác.
Để kỷ niệm, công ty có kế hoạch phát hành hai hệ thống ống xả đặc biệt Evolution Line Titanium 30 Anniversary với số lượng rất hạn chế trong năm nay.
Kawasaki Ninja ZX-10RR/ZX-10R và Ferrari F8 Tributo cũng sẽ có ống xả sẽ được sản xuất riêng, giới hạn chỉ 30 chiếc cho mỗi loại. Thông tin về giá cả và tính khả dụng sẽ được công bố vào cuối năm nay.