Mình dự kiến mẫu xe thứ hai trong dòng sản phẩm 660 sẽ là Aprilia Tuono 660, đã từng bị bắt gặp khi chạy thử nghiệm trên đường phố thành phố gần đây.
Trước đây, Aprilia từng đề cập rằng hãng xe này đang có kế hoạch trình làng chiếc Aprilia Tuono 660 vào khoảng quý 2 năm 2021.
Đó cũng là một phần lý do tại sao chiếc xe bị bắt gặp lướt nhanh trên con đường gần đây.
Dựa theo hình ảnh được chụp lại, anh em có thể thấy rằng Aprilia Tuono 660 có thể vẫn giữ nguyên thiết kế đèn pha phía trước và những tấm chắn khí ở hai bên như ở bản Concept ra mắt tại sự kiện EICMA 2019.
Gương chiếu hậu bên của chiếc xe này được làm dài hơn so với RS 660 và được gắn trên tay lái chứ không phải là ở đầu xe.
Khả năng cao Tuono 660 sẽ có được những trang bị tương tự RS 660. Tất nhiên động cơ có thể được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với điều kiện chạy trong phố.
Ở phiên bản Concept từng được giới thiệu xe trang bị loại động cơ 2 xi-lanh, dung tích 660cc, DOHC, tạo ra công suất tối đa chỉ 95 mã lực thấp hơn một chút so với bản RS660 (100 mã lực). Đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Aprilia Tuono 660 Concept được cung cấp hệ thống treo trước và sau đến từ KYB, hệ thống phanh trước sau của Brembo.
Tuono 660 Concept cũng được trang bị màn hình TFT, có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Aprilia MIA.
Các tính năng điện tử trên Tuono 660 Concept, gồm có: Traction Control, Aprilia Wheelie Control, Aprilia Quick Shift (both up and down shifts), Aprilia Engine Brake, Aprilia Engine Map, Aprilia Cruise Control và Multimap Cornering ABS.
Dự đoán Aprilia Tuono 660 sẽ sớm được ra mắt tại Châu Âu. Dù không quá nổi bật về sức mạnh nhưng hãng xe Aprilia luôn biết cách làm ra những chiếc xe cho cảm giác lái rất phấn khích.
Tại Việt Nam, số lượng những chiếc mô tô Aprilia là rất ít, thậm chí có thể đếm trên đầu ngón tay với những mẫu xe 1000cc. Bởi, Aprilia hiện tại vẫn chưa bán chính hãng và mức giá xe khi đưa về Việt Nam là rất đắt.