Đáng chú ý nhất vẫn là khối động cơ V4 65 độ trên xe đã được tăng dung tích từ 1.078cc lên 1.099cc. RSV4 1100 hiện sản sinh công suất 217 mã lực tại 13.000 vòng/phút trong khi mô-men xoắn đã tăng lên 125Nm tại 10.500 vòng/phút, xe đáp ứng khí thải Euro 5.
Động cơ mới cho phép RSV4 1100 Factory 2021 có tốc độ tối đa hơn 305 km/h, với ECU Magneti Marelli 11MP mới. Phiên bản cao cấp này còn có 3 chế độ ABS khi vào cua.
Phanh động cơ (AEB) hiện là chế độ điều khiển riêng biệt và có thể điều chỉnh, tách biệt với hệ thống kiểm soát lực kéo (APRC) và các chế độ lái.
Phiên bản mới sẽ có 6 chế độ lái, bao gồm: 3 chế độ để chạy đường phố và 3 chế độ để sử dụng cho đường đua (cho phép người lái tùy chỉnh nhiều hơn các cài đặt).
Khí động học trên RSV4 1100 đã được cải thiện giúp người lái ít bị cản gió hơn 11%, đồng thời cũng đã cải thiện được tính ổn định của xe khi chạy ở tốc độ cao áp dụng từ Aprilia MotoGP và World Superbike.
Hệ thống treo trên bản cao cấp RSV4 1100 Factory là loại bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0 với bộ giảm chấn điện tử với 3 chế độ A1, A2 và A3.
Các chế độ của hệ thống treo sẽ hoạt động cùng với loại lốp sử dụng và mặt đường. Chế độ A1 dành riêng cho đường đua với lốp không gai, chế độ A3 dành riêng chạy đường trường và A2 là chế độ ở giữa.
Trong khi đó, RSV4 1100 đi kèm với hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn của Sachs và một bộ giảm chấn lái có thể điều chỉnh bằng tay. Hệ thống kiểm soát phanh với Bosch 9.1 MP ABS, bao gồm ABS khi vào cua, kiểm soát mô men xoắn và khởi động.
Phiên bản 2021 được trang bị heo phanh Brembo Stylema ở bánh trước. Anh em cũng có thể lựa chọn ống dầu bằng sợi carbon từ cataglogue để tối ưu hiệu suất phanh.
Aprilia RSV4 1100 có 2 biến thể là phiên bản thường và phiên bản Factory. RSV4 1100 chỉ có màu Dark Losail trong khi RSv4 1100 Factory có màu Lava Red và prilia Black.
Mức giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ.