RS125 và Tuono 125 hiện đã được trang bị hệ thống đèn LED, được bố trí trong cấu hình ba đèn pha đặc trưng của Aprilia.
RS125 và Tuono 125 sử dụng chung một hệ thống khung nhôm, nhưng ngoại hình và kiểu dáng lái của mỗi chiếc đều khác nhau, một chiếc là sportbike trong khi bản còn lại là nakedbike.
Động cơ vẫn là dạng xi lanh đơn dung tích 124cc nhưng đã được tinh chỉ lại đáp ứng nhanh hơn, cho ra công suất tối đa 15,2 mã lực, sức mạnh truyền qua hộp số 6 cấp. Động cơ này đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Trang bị tiêu chuẩn trên Aprilia RS125 và Tuono 125 là phanh ABS hai kênh của Bosch với hệ thống phanh đĩa đơn cho cả 2 bánh, heo phanh hai piston phía trước được gắn hướng tâm đi kèm với đĩa thép 300mm.
Hệ thống treo được xe sử dụng là dạng hành trình ngược phía trước và monoshock đơn phía sau, kết hợp với gắp sau hợp kim nhôm.
Bình Nhiên liệu của RS125 và Tuono 125 có dung tích 14,5 lít, giúp xe có thể di chuyển thoải mái trên những hành trình dài. Dù là xe thể thao nhưng nhà sản xuất vẫn trang bị cốp xe đủ lớn để chứa một chiếc máy tính bảng 8 inch và đi kèm với một cổng sạc USB.
Aprilia RS125 có các tùy chọn màu sắc là Aprilia Black và Sintesi Blue, trong khi phiên bản GP Replica có sẵn hệ thống sang số nhanh và yêu solo phía sau.
Aprilia Tuono 125 có ba phối màu là Aprilia Black, Lightning White và Arrow Grey. Mức giá bán vẫn chưa được công bố nhưng được dự đoán sẽ không quá cao.
Aprilia RS 125 sẽ cạnh tranh trực tiếp với KTM RC 125. Cả 2 mẫu xe mới trên sẽ sớm có mặt tại Châu Á.