Năm 2020 cũng sẽ là năm cuối cùng thực hiện các quy định khí thải cũ tại một số quốc gia, vì năm 2021 tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đã được thực hiện.
Do đó, các nhà sản xuất cũng phải tinh chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp với các quy định mới.
Sau đây là danh sách các mẫu xe mô tô BMW sẽ ra mắt vào năm 2021:
BMW GS phiên bản kỷ niệm 40 năm
Công ty kỷ niệm một cột mốc khá quan trọng vào năm 2020 đánh dấu 40 năm dòng họ nhà GS .
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1980 với sự ra đời của BMW R 80 G / S, một trong những mẫu xe mô tô thể thao cỡ lớn được ra mắt rất sớm, mở đường cho dòng xe mô tô đa địa hình vào cuối những năm 1980.
Gia đình GS đã phát triển nhanh chóng và biến thành một trong những phân khúc nổi tiếng nhất thế giới. Thế nên, dù có đại dịch, BMW chắc chắn cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội để kỷ niệm mốc thời gian đặc biệt này.
Chiếc BMW GS 40 năm tuổi có màu sơn trắng kết hợp vàng, đậm chất Bumblebee, được lấy cảm hứng từ phiên bản cuối những năm 1980 của BMW R 100 G / S.
BMW G 310 GS và R
Mẫu mô tô BMW tầm trung có một số cập nhật nhỏ cho năm 2021, cần có hệ thống xả theo quy định của Euro 5.
Động cơ xi-lanh đơn 313 cc không thay đổi, sản sinh công suất 34 mã lực và mô-men xoắn 28 Nm. BMW G 310 GS 2021 nặng 170 kilôgam (kg), còn BMW G 310 R nặng 158 kg.
BMW M 1000 RR
Tuy có động cơ và nền tảng đều giống phiên bản cũ, BMW M 1000 RR 2021 lại có tỷ số nén cao hơn, mang lại trải nghiệm nước ga đầu tốt hơn.
Tốc độ tối đa là 304 km/giờ cùng một số tính năng điện tử từ đường đua cũng được trang bị.
BMW M 1000 RR nặng 191 kg, nhẹ hơn 5 kg so với BMW S 1000 RR tiêu chuẩn.
BMW R 1250 RT
BMW R 1250 RT 2021 nhận được một số cập nhật quan trọng cho phiên bản mới nhất. Điển hình là sự ra đời của Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) của BMW.
Như vậy, BMW đã trở thành nhà sản xuất xe máy sau Ducati, triển khai ACC cho dòng sản phẩm cao cấp của họ.
Thiết kế của BMW R 1250 RT cũng được làm mới với hệ thống đèn LED chiếu sáng ở cả 4 xi nhan và tay lái hình ống mới.
BMW R 1250 RT cũng nhận được nhiều cải tiến về công nghệ, bao gồm màn hình TFT 10,25 inch mới, được trang bị điều hướng tích hợp và kết nối điện thoại thông minh.
Ngoài ra còn có Hệ thống kiểm soát lực kéo động (DTC) tiêu chuẩn, BMW Motorrad Full Integral ABS Pro, chế độ lái Eco, …
BMW R 18 Classic
Khoảng sáu tháng sau khi giới thiệu BMW R 18 mới, được trang bị động cơ boxer lớn nhất dành cho xe máy, BMW ngay lập tức khởi động trở lại.
Lần này với phiên bản touring tên là BMW R 18 Classic. Có một số tính năng thân thiện với du lịch được thêm vào thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển.
Các tính năng khác bao gồm kính chắn gió cao, đèn bổ sung, bệ bước chân, yên xe và túi yên bọc da.
Vành trước và sau có kích thước 16 inch. Ngoài ra còn có phiên bản công nghệ Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) của BMW.
BMW R nineT
Bốn biến thể cho năm 2021 là R nineT Standard, Scrambler, Pure và Urban G / S, tất nhiên đều đã tuân thủ quy định Euro 5.
Vì điều này, BMW R nineT có bị mất công suất một chút nhưng công suất ở vòng quay giữa sẽ cao hơn.
BMW S 1000 R
Nhiều điểm mới trên BMW S 1000 R 2021, cụm đèn pha thiết kế mới, hơi hướng xuống, công nghệ LED và bộ quây được thiết kế lại.
BMW cũng vay mượn một số thành phần từ BMW S 1000 RR để giúp giảm trọng lượng xuống 198 kg và nhẹ hơn 6,3 kg.
Nhờ có khung Flex mới, phần eo hẹp hơn và tay lái có thể điều chỉnh, chiếc xe cũng mang đến những cải tiến về khí động học.
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 999 cc vẫn được sử dụng và sẵn sàng cho các quy định của Euro 5. Các con số về sức mạnh vẫn giữ nguyên, cụ thể là 165 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm.
Tuy nhiên, BMW tuyên bố rằng bản sửa đổi có thể tăng lực kéo động cơ ở vòng quay giữa.
BMW S 1000 R mới cũng đi kèm ba chế độ lái, hệ thống ABS Pro với khả năng kiểm soát tốc độ khi vào cua tốt hơn, cũng như màn hình TFT 6,5 inch.