Ducati Multistrada V4 2021 là một sự bổ sung quan trọng cho dòng mô tô của gã khổng lồ nước Ý, mẫu xe được lắp động cơ V4 170 mã lực và còn chuyển sang sử dụng lò xo van thông thường (từ van Desmodromic).
Đối với một số người hâm mộ Ducati, động thái này có thể được coi là một sự đi lùi.
Tuy nhiên, quyết định này thực sự có thể kéo dài tuổi thọ của xe và tăng khoảng kiểm tra van lên tới khoảng 58.000 km.
Thật không may, một vấn đề đã xảy ra là không phải tất cả các thanh dẫn van Granturismo V4 đều được tạo ra như nhau. Ducati đã ký hợp đồng với hai nhà cung cấp cho các thành phần động cơ và một trong số họ được biết là đang gặp vấn đề về độ bền.
Nếu vấn đề không được giải quyết, các thanh dẫn van có thể gây mòn động cơ quá mức, tác động tiếp theo là mất lực đẩy động cơ và hỏng đầu van.
Do Ducati chỉ gặp sự cố với một nhà cung cấp dẫn hướng van nên không phải tất cả những chiếc Multistrada V4 sẽ bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này.
Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) báo cáo rằng chỉ 129 chiếc Multistrada có khả năng bị ảnh hưởng.
May mắn thay, con số này là rất nhỏ trong tổng sản lượng mà Ducati đã bán ra.
Đối với những chủ sở hữu có xe nằm trong diện thu hồi, Ducati sẽ liên hệ trực tiếp từ ngày 15/4/2021. Sau đó, đại lý trong khu vực sẽ thay thế và khắc phục miễn phí.
Những chiếc xe chưa được bán nhưng cũng thuộc nhóm cần triệu hồi cũng sẽ được xử lý tương tự, trước khi được gửi trở lại đại lý.