Tại sao tại Châu Âu chỉ có phiên bản 125cc? Đó là bởi các nước này có quy định riêng về những chiếc mô tô dành cho người mới bắt đầu, với sức mạnh bị hạn chế. Chính vì thế mà anh em thường thấy các mẫu mô tô 150cc hay 300cc khi đến Châu Âu thì thường thay đổi thành động cơ 125cc và 250cc.
Yamaha XSR125 2021 vẫn có kiểu dáng cổ điển tương tự đàn anh Yamaha XSR700, XSR900 và giống hệt như Yamaha XSR155 2021.
Cụ thể, đèn chiếu sáng Led dạng tròn vẫn được sử dụng, đồng hồ Lcd, bình xăng hình giọt nước, yên xe với những đường gợn sóng, đèn hậu cũng có thiết kế tròn, khung xe Deltabox
Hệ thống phuộc trước vẫn là dạng hành trình ngược, trong khi phía sau là giảm xóc đơn monoshock. Mâm xe là dạng chữ Y đa chấu với lốp xe theo phong cách của những chiếc mô tô Scrambler, kết hợp với hệ thống phanh đĩa đơn ở cả 2 bánh.
Trong khi động cơ được sử dụng có dung tích 125cc với van biến thiên VVA SOHC, 15 Hp tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn là 11,7 Nm tại 8500 vòng/phút.
Xe có 4 biến thể màu sắc, bao gồm màu đỏ với sọc trắng, màu đen với sọc đỏ và bản kỷ niệm 60 năm Yamaha màu vàng. Mức giá bán của xe vẫn chưa được công bố.
Yamaha XSR125 đi kèm với rất nhiều phụ kiện. Ốp đèn pha Mặt trước và ốp sườn bằng hợp kim, nắp tản nhiệt, ống xả Akrapovic, nắp capô phong cách cafe racer…