Nhìn bề ngoài, Tracer 9 GT có thiết kế ít mạnh mẽ hơn một chút so với Tracer 900 GT, phần đầu xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh YZF-R1.
Thân xe được làm dài hơn kết hợp với kính chắn gió lớn có thể điều chỉnh. Đèn chiếu sáng dạng LED với chức năng điều chỉnh góc chiếu sáng dựa theo góc nghiêng của xe (được đo bằng IMU).
Theo mình thấy ngoại hình của mẫu xe mới này có phần hơi hiền và không được mạnh mẽ như thế hệ cũ Tracer 900 GT.
Tracer 9 GT được trang bị động cơ 3 xi lanh, dung tích 890cc. Qua tìm hiểu, khối động cơ mới cho ra công suất 117 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 93Nm tại 7.000 vòng/phút.
Yamaha Tracer 9 GT cũng được trang bị bộ nồi chống trượt khi sang số gấp và hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều.
Ngoài đèn chiếu sáng khi vào cua, IMU còn điều chỉnh hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát trượt, kiểm soát chống bốc đầu và kiểm soát phanh.
IMU cũng giúp kiểm soát hệ thống treo bán chủ động của Tracer 9, điều chỉnh độ nén và phục hồi của cả phuộc trước và sau, để phù hợp với điều kiện xe di chuyển. Xe sẽ có 4 chế độ lái.
Hệ thống phanh ABS trên Tracer 9 GT có 2 mức can thiệp: BC1 là chế độ ABS tiêu chuẩn giúp bánh xe không bị bó cứng khi phanh gấp, trong khi BC2 hỗ trợ ABS cả khi vào cua.
Tracer 9 sử dụng 2 màn hình TFT đa màu sắc 3,5 inch. Màn hình bên trái hiển thị tua máy, tốc độ xe di chuyển, cấp số và mức nhiên liệu. Màn hình bên phải sẽ hiển thị các thông tin được lựa chọn.
Thiết kế màn hình này có vẻ kém sang hơn màn hình của Bosch 10,25 inch được BMW giới thiệu gần đây trên R150RT 2021.
Yamaha Tracer 9 GT 2021 sẽ có 2 màu lựa chọn là bạc đen và đỏ đen. Tại Mỹ xe có giá bán đề xuất ở mức 14.899 USD (tương đương 345 triệu đồng).
Tại Việt Nam, vẫn có một số anh em sử dụng mẫu Tracer 900 GT nhưng không nhiều, một phần do mẫu xe này chỉ được nhập khẩu về nước qua các đại lý tư nhân nên giá bán vẫn còn cao.